ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   จากกรณีซึ่งกลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ หลังจากกรณีที่เจ้าหน้านำกำลังคอมมานโด จับ อดีต“พระพุทธอิสระ” หรือ “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ”  ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม  ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อวันที่ 24 พ.ค.61ที่ผ่านมา จนทำให้นักเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างแสดงความเห็นกันอย่างมาถึงขั้นตอนขบวนการหรือวิธีเข้าควบคุมตัว "พุทธะอิสระ" ว่าอาจเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดนั้นมากเกินไปหรือไม่

รู้แล้วทำไมต้องจัดชุดใหญ่ขนาดนี้!! กองปราบฯเผยเหตุผลทำไมชุดจับกุมต้องเตรียมกำลังจัดเต็มเข้าควบคุมตัว "พุทธะอิสระ"

 ล่าสุดวันที่ 30 พ.ค.61 แหล่งข่าวจากองปราบปรามในชุดจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ เปิดเผยถึงกรณีการจู่โจมบุกเข้าจับกุม นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ว่า จากการข่าวพบว่ามีกลุ่มติดอาวุธ ซึ่งอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบทำหน้าที่เป็นการ์ดให้นายสุวิทย์อยู่ จึงได้เตรียมกำลังพร้อมอาวุธเข้าไปยังวัดดังกล่าว
  เมื่อไปถึงได้วางกำลังตำรวจ กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการปราบปราม (กก.ปพ.บก.ป.) อยู่ภายนอกโดยรอบวัดเพื่อป้องกันมวลชน ในขณะที่ชุดสืบสวนของกองกำกับการ 5 ได้เข้าไปในพื้นที่วัด โดยขณะที่เข้าไปนั้นได้พบกับชายสามคนอยู่ในพื้นที่วัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าจับกุมตัวนายสุวิทย์ ตามที่ปรากฏในคลิป

รู้แล้วทำไมต้องจัดชุดใหญ่ขนาดนี้!! กองปราบฯเผยเหตุผลทำไมชุดจับกุมต้องเตรียมกำลังจัดเต็มเข้าควบคุมตัว "พุทธะอิสระ"

   แหล่งข่าว กล่าวว่า จากการสอบปากคำชายทั้ง 3 คน ได้ให้การว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่เข้ามาในพื้นที่นาน 2 - 3 เดือน แล้วตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่ให้มาดูแลรักษาความปลอดภัยและหาข่าว ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบไปยังต้นสังกัดพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ทั้ง 3 นาย มีคำสั่งมาอย่างถูกต้อง โดยเข้ามาทำหน้าที่แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ชุดก่อนที่ สตช.มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้น กรณีนี้เองที่ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงต้องเตรียมกำลัง เพราะเกรงว่าอาจจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นระหว่างการจับกุมก็เป็นได้