ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี ชาวบ้านแถวนั้นเล่าให้ฟังอย่างตื่นเต้น ไม่คิดว่าปฏิบัติการเด็ดหัวโจรร้าย จะอุบัติขึ้นใกล้บ้านของเธอ เคยเห็นหน้าคนร้ายเข้าออกร้านคิวทอง ซึ่งเป็นที่กบดานในฝูงเพื่อนของโจรแสบ

จากกรณีเหตุในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านทวีวัฒนา ตำรวจ บก.สส.บช.น. นำกำลังเข้าสะกดรอยชายต้องสงสัยสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน หลังทราบจากสายข่าวว่า คือ นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน บ.Brinks กวาดธนบัตรได้ไปถึง 7.2 ล้าน คมกระสุนปืน 4 นัด เจาะเข้าจุดสำคัญของไอ้กอล์ฟ ในมือคนตายมีปืนบรรจุกระสุนกำไหว้อย่างหลวมๆ ชัดเจนว่า ขุนโจรพยายามยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ก่อนโดนตอบโต้ คล้ายกับฉากในหนังไทยก็ไม่ปาน

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

 

'เสียง ปัง ปัง ปัง ประมาณเกือบ 5 นาที อิชั้นสะดุ้งตื่นเลยคุณ' ชาวบ้านแถวนั้นเล่าให้ฟังอย่างตื่นเต้น ไม่คิดว่าปฏิบัติการเด็ดหัวโจรร้าย จะอุบัติขึ้นใกล้บ้านของเธอ 'เคยเห็นไอ้หนุ่มคนนี้ มาที่โต๊ะสนุ๊ก เมื่อวันก่อนนะ' ลุงอีกคนสำทับให้ฟังว่า เคยเห็นหน้าคนร้ายเข้าออกร้านคิวทอง ซึ่งเป็นที่กบดานในฝูงเพื่อนของโจรแสบ "ผู้การแมน" พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉะริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. แม่ทัพทีมสืบกรุง ระบุว่า หลังจับตัว นายแบงค์ อายุ 18 ปี ตำรวจติดตามยึดเงินสดของกลางได้จำนวนหนึ่ง ขณะที่ นายแบงค์ ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ในการสะกดรอยตามนายกอล์ฟ ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นผู้วางแผน ขี่รถ จยย. สั่งหาอาวุธปืน หรือง่ายๆ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมชิงเงินสด

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

 

ข้อมูลจากเพื่อนร่วมก๊วน ทำให้ตำรวจไปติดตามยึดเงินสดจากบ้าน นายกอล์ฟ ที่อ้างความกตัญญู ซื้อให้แม่กลางคน พร้อมสิ่งของบำเรอกิเลศมากมาย 'น้องกอล์ฟชอบเล่นเกม เขาซื้อบ้านซื้อรถให้แม่ และซื้อเกมให้ตัวเอง' แม่ร่ำไห้รุดดูศพ ยังอ้างลูกฉันเป็นคนดี ตกงานจึงต้องปล้นหาเลี้ยงครอบครัว ต่อมาแม่ขุนโจรปล้น เปิดใจทั้งน้ำตา ขณะที่ตำรวจค้นบ้านและไล่อายัดทรัพย์สินที่มีแนวโน้มว่านำเงินจากการปล้นไปใช้จ่าย 'เคยคุยกับเขา 2-3 ครั้ง ก็นิสัยดีนะ รักแม่ ชอบเล่นเกม เล่นกับหมา เห็นบอกว่าถูกหวยได้เงิน 6 ล้าน เลยมาซื้อบ้านที่นี่'

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

 

#เพื่อนบ้านร่างท้วม ให้ข้อมูลนักข่าวทันที หลังเห็นบ้านของขุนโจร เจอตำรวจถือหมายศาลบุกค้นตามหน้าที่ การตามรอยนายกอล์ฟ เริ่มตั้งแต่เพื่อนร่วมแก๊งคายชื่อและให้ข้อมูลสาเหตุการลงมือครั้งนี้ จนทราบได้ว่า คู่หู กอล์ฟ-แบงค์ เคยก่อเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง ในท้องที่ จ.นนทบุรี เมื่อปี 2560 ครานั้นได้เงินสดไปกว่า 6 ล้าน ทั้งคู่แบ่งกันคนละครึ่งก่อนแยกย้ายไปตั้งตัว แต่ทรัพย์สินจากระบอบโจร ได้มา ย่อมหมดไป ครบ 2 ปี ดีกรีไร้วินัยการใช้เงินทำให้สองโจรต้องมาวางแผนอีกครั้ง โดยใช้เป้าหมายเดิม คือ รถขนเงินบริษัทที่เคยไล่นายกอล์ฟออก แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนก่อนเพราะหลังเกิดเหตุ ไอ้กอล์ฟ-ไอ้แบงค์ มิได้ถูกตำรวจไล่ล่าเพียงอย่างเดียว แต่ พลังโซเชียลช่วยไล่ล่า จากความหอมหวานของค่าหัว 50,000 บาท แต่ท้ายที่สุดเมื่อหลังชนฝาโจรยังเป็นโจร ชักฑูตมรณะลั่นไกไว้ลายหวังจะมีชีวิตรอด หากแต่...เป็นการส่งชีวิตไปภพใหม่ไร้ราคา

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

 

กระทั่งมีการเผยคลิปนาทีแม่ร่ำไห้เพื่อทวงความยุติธรรม หลังลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ พร้อมกับกล่าวว่าการวิสามัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่มีความโปร่งใส เนื่องจากนายกอล์ฟนั้นไม่ได้พกปืนแต่อย่างใด ทำไมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงได้ยิงลูกของตน และได้มีคำสั่งอายัดทรัพย์ นายกอล์ฟ-แม่ หลังมีหลักฐานชัดเจอ จากเงินที่ปล้นมาในคดีแรก นำไปซื้อ บ้าน รถ ทอง เพลย์4

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

 

ล่าสุดทางทีมข่าวภูมิภาคได้รับรายงานว่าจากการก่อเหตุดังกล่าว มีผู้ที่เกี่ยวข้องและให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาในคดีนี้ 2 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ทางตำรวจขอฝากไปถึงผู้ที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนีหลังก่อเหตุ แต่อาจไม่ทราบที่มาของเงินว่ามาจากการจี้ชิงทรัพย์ ซึ่งหากผู้ต้องสงสัยมีเจตนาดี สามารถนำเงินมาคืนได้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ.

 

ตร.เผยคดีปล้นเงิน 7.2 ล้าน รู้ตัวอีก 2 ราย ช่วย "ไอ้กอล์ฟ" หลบหนี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"บิ๊กแป๊ะ" สั่งเข้มทีมล่า "ไอ้กอล์ฟ" ปล้นรถขนเงิน ระวังตอบโต้กลับ ตั้งรางวัลนำจับครึ่งแสน (คลิป)  
ตำรวจเร่งล่า 2 วายร้ายซิ่ง จยย.ควงปืนยิง 2 นัดปล้นรถขนเงินบริษัทดังได้ไป 7.2 ล้านบาท(คลิป)

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2