จับได้แล้ว กลุ่มพรานป่ายิงปะทะฮีโร่ป่าซับลังกา

จับได้แล้ว กลุ่มพรานป่ายิงปะทะฮีโร่ป่าซับลังกา

จากกรณีเมื่อวันที่ 5​ พ.ค.63​ เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความและภาพเกี่ยวกับการสูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ โดยระบุว่า นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 1​ สาขาสระบุรี​ เปิดเผยว่า

วานนี้​ (4​ พ.ค.63)​ นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี แจ้งเหตุพนักงานพิทักษ์ป่าถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่​ โดยเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนประจำ หน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ สังกัดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา จ.ลพบุรี ซึ่งประกอบด้วย​ นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานพิทักษ์ป่า หัวหน้าชุด​ นายกฤษฎา เพชรงา จนท.อนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า ประจำชุด​ นาย​กฤษณะ ก้านทอง จนท.อนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า ประจำชุด ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวนตรวจปรามปราม คุ้มครองพื้นที่และสัตว์ป่า ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยฯโดยออกปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.63 เวลา ประมาณ 13.00​ น.บริเวณพื้นที่ป่าเทือกเขารวก ขสป.ซับลังกา จ.ลพบุรี และตั้งจุดซุ่มกลางคืนในป่า บริเวณดังกล่าว ห่างจากแนวเขต ขสป.ซับลังกา เข้าป่าลึกประมาณ 3 กม. ในเขตท้องที่ ม.2 ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 4 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว พบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักษณะเหมือนเข้ามาล่าสัตว์ ซึ่งมีประมาณ 3​ คน จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบและแจ้งให้หยุดแต่กลุ่มชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าป่าลึก เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามพร้อมตะโกนให้หยุด​ แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่หยุดและต่อสู้ขัดขืน​ จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นชุดหนึ่งเจ้าหน้าที่ในชุด​ (นาย​กษฤฎา เพชรงา) จึงได้ตามเสียงปืนไปพบว่าหัวหน้าชุด​ (นายคาร ไชยประเสริฐ พนักงานพิทักษ์ป่า)ถูกยิงเสียชีวิต ห่างจากจุดซุ่ม ประมาณ 300 เมตร ซึ่งในจุดนั้นเป็นเชิงเขาลาดชัน เจ้าหน้าที่ที่เหลือจึงได้เดินหาจุดที่มีสัญญานโทรศัพท์รายงานเหตุการณ์แก่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา

ล่าสุดมีรายงานว่าาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวพรานป่าซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้แล้วจำนวน3คน แต่ทั้ง3คนยังให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเข้มอยู่ในขณะที่ โดยจากแหล่งข่าวยังบอกต่อว่าอาจจะมีข่าวดีขอทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีแถลงข่าวความคืบหน้าของคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ป่าซับลังกาในวันนี้ (ุ6 พ.ค. 2563)