จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ริอาจเป็นโจร ปล้นทอง 2 ล้าน ห้างดังเมืองชุมพร

จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ริอาจเป็นโจร บุกจี้ชิงทอง 80 บาท มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ภายในห้างบิ๊กซีสาขาชุมพร

จากกรณีที่มี คนร้ายสวมใส่เสื้อบริษัทรับส่งอาหาร ใช้อาวุธปืนบุกปล้นร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร พร้อมกับกวาดสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 80 บาท รวมมูลค่ากว่า 2.4 ล้านบาท หลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมา ในท้องที่ของ สภ.เมืองชุมพร 

 

จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ริอาจเป็นโจร จี้ชิงทอง 2 ล้าน ห้างดังเมืองชุมพร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2564  พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ได้แถลงจับกุม นายดล ภาสุขเจริญ อายุ 38 ปี คนร้ายคดีจี้ชิงทองในห้างบิ๊กซี สาขาชุมพร โดยผู้ก่อเหตุเป็น "ไวยาวัจกร" วัดเขาแก้ว  หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จากการตรวจค้นภายในบ้านพักของผู้ต้องหา พบตั๋วจำนำร้านทองนอกพื้นที่ 13 ใบ รวมน้ำหนักสร้อยคอทองคำที่ถูกคนร้ายนำไปจำนำกว่า 20 บาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ยังพบสร้อยคอทองคำอีก 21 เส้น และแหวน ต่างหู สร้อยคอ พร้อมด้วยหมวกโม่งไหมพรม สีดำและสีเทา 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านของผู้ต้องหา ในพื้นที่ ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 

 

จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ริอาจเป็นโจร จี้ชิงทอง 2 ล้าน ห้างดังเมืองชุมพร


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางทางที่คนร้ายหลบหนี โดยพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุได้หายที่บริเวณใกล้กับวัดปากแพรก หมู่ 2 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดเขาแก้ว หมู่ 5 ตำบลนากระตามประมาณ 10  กิโลเมตร 

จากการสอบสวนทราบว่า นายดล ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว เป็นผู้รับผิดชอบถือบัญชีและเป็นผู้เบิกจ่ายเงินของวัด โดยได้นำเงินของวัดไปใช้ส่วนตัว เนื่องจากติดการพนันบาคาร่าออนไลน์อย่างหนัก จนต้องโกงเงินวัดมาเล่นพนัน และเมื่อหาเงินมาใช้คืนวันไม่ทัน จึงได้ลงมือก่อเหตุปล้นร้านทอง โดยวางแผนก่อเหตุ 1 สัปดาห์ ส่วนรถจักรยานยนต์ใช้ก่อเหตุ ได้ไปลักมาจากตำบลใกล้เคียง โดยได้สั่งซื้อเสื้อพนักงานรับส่งอาหารมาใส่ ส่วนอาวุธเป็นท่อนเหล็กยาว 1 ฟุต ใส่ในถุงกระดาษ ซึ่งขณะก่อเหตุได้อ้างเป็นอาวุธปืน 

 

จับแล้ว ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ริอาจเป็นโจร จี้ชิงทอง 2 ล้าน ห้างดังเมืองชุมพร

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธโดยปิดบังใบหน้า หรือทำด้วยประกาศอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำใบหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ 197/2564 ลงวันที่ 20 พ.ย.64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถาน พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป