เจ๊กั้ง โทษสูงสุดคุกตลอดชีวิต หลังผลสอบชัดเข้าข่ายบังคับใช้แรงงาน

เจ๊กั้ง โทษสูงสุดถึงขึ้นติดคุกตลอดชีวิต หลังผลสอบชัดเข้าข่ายบังคับใช้แรงงาน กรณีทำร้ายร่างกายน้องฟ้าจนใบหน้าผิดรูป และใช้งานสารพัด

ความคืบหน้าล่าสุดกรณี เจ๊กั้ง นายจ้างโหด ที่ทำร้ายร่างกายน้องฟ้าจนใบหน้าผิดรูป ก่อนถูกถูกตำรวจจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยเจ๊กัง นางนัยน์ปพร เนตรบุตร โดนจับพร้อมลูกน้องคนสนิทคือนายศราวุธ บุญคง หรือ อ้วน ก่อนฝากคำพูดเจ๊กั้งขอโทษน้องฟ้า บอกว่าให้กราบก็ยอม

เจ๊กั้ง โทษสูงสุดคุกตลอดชีวิต หลังผลสอบชัดเข้าข่ายบังคับใช้แรงงาน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา มีรายงานว่านายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเผยผลสอบเจ๊กั้ง ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานส่งพนักงาน เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีเจ๊กั้งกับน้องฟ้า โดยมีการประสานคณะทำงานสหวิชาชีพ และตำรวจ สภ.อินทร์บุรี ดำเนินการพิจารณาคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์และผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ 

โดยที่ประชุมร่วมกันพิจารณาแล้ว เห็นว่าเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการบังคับใช้แรงงานหรือบริการ ตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 มาตรา 6/1 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ทำงานหรือบริการโดยวิธีการใช้กำลังประทุษร้ายทำให้ผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานบังคับใช้แรงงานโดยมีโทษตามมาตรา 52/1 วรรคหนึ่งจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 4 ปีปรับตั้งแต่ 50,000 บาท ถึง 400,000 บาท

และวรรคสอง ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 8-20 ปีและปรับตั้งแต่ 800,000 บาทถึง 2,000,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต ในขั้นตอนต่อไปจะส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ

 

เจ๊กั้ง โทษสูงสุดคุกตลอดชีวิต หลังผลสอบชัดเข้าข่ายบังคับใช้แรงงาน

 

นอกจากนี้ นายนิยม เปิดเผยว่า พี่ชายของน้องฟ้าได้พาน้องฟ้ามาอยู่กับเจ๊กั้งให้อุปการะตั้งแต่อายุ 15 ปี เนื่องจากมารดาเสียชีวิต โดยมีการส่งให้เรียนหนังสือในชั้น ปวช. แต่เรียนไม่จบ จากนั้นเจ๊กั้งมอบหมายให้น้องฟ้าทำหน้าที่ดูแลสุนัข แต่ไม่มีการจ่ายค่าจ้าง เพียงแค่ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการอุปโภค บริโภค ดังนั้นจึงไม่มีนิติสัมพันธ์เป็นนายจ้างลูกจ้างต่อกัน