รอง ผบช.น.เผยเตรียมเสนอศาลส่งตัว "เค 100ล้าน" เข้ารักษา ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ล่าสุดยังไม่สามารถติดต่อ เค ร้อยล้าน ได้


   กรณี เค100ล้าน ล่าสุดวันนี้ 15 ก.พ.65 พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน" คลุ้มคลั่งอาละวาดภายในศูนย์การค้า ย่านปทุมวัน ว่า ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นายคเณศพิศณุเทพ ฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญ สั่งปรับ 5,000 บาท และความผิดฐาน ส่งเสียงดังโดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน สั่งปรับ 1,000 บาท ไปแล้ว 

จ่อเสนอศาลส่งตัว"เค 100ล้าน" เข้ารักษาเพื่อความปลอดภัย

   ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี อยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยงูเห่า หากพบว่าเป็นสัตว์คุ้มครอง หรือสัตว์อันตราย อาจเข้าข่ายความผิดฐาน ปล่อยสัตว์อันตราย ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ฯ ส่วนของศูนย์การค้า และผู้ที่อาจได้รับบาดเจ็บ ยังไม่มีการเข้าแจ้งความแต่อย่างใด

จ่อเสนอศาลส่งตัว"เค 100ล้าน" เข้ารักษาเพื่อความปลอดภัย

  ส่วนกรณีที่ผู้ก่อเหตุ มีการก่อความวุ่นวายหลายครั้ง และประวัติเข้ารับการรักษาทางจิตเวช พนักงานสอบสวน ในท้ายคำร้องของสำนวนคดี อาจเสนอต่อศาลให้ดำเนินการตามวิธีการเพื่อความปลอดภัย และถ้าศาลเห็นว่า การปล่อยตัวผู้ที่มีจิตบกพร่อง อันตราย ฟั่นเฟือน อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสังคม ศาลอาจสั่งให้ส่งตัวไปรักษาในสถานพยาบาลได้ แต่ต้องรอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ที่ทำการรักษา ลงความเห็นอีกครั้งหนึ่ง 

จ่อเสนอศาลส่งตัว"เค 100ล้าน" เข้ารักษาเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จากการประสานไปยังญาติของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ขณะนี้ ไม่สามารถติดต่อผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งตำรวจจะดำเนินการติดตามตัวต่อไป ส่วนทางญาติ จะเข้าข่ายปล่อยปละละเลย หรือต้องถูกดำเนินคดีหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง รวมถึง พูดคุยหาแนวทาง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อเหตุ กระทำลักษณะดังกล่าวอีก และยังไม่ได้รับรายงานว่า ผู้ก่อเหตุ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง