ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว โดยเจ้าตัวบอกว่าให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว วันนี้ก็มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างที่เคยพูดไว้

วันนี้ (16 เม.ย.2565) เมื่อเวลา 11.45 น.ที่ สน.ลุมพินี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางหลบผู้สื่อข่าวลงทางประตูหลังข้างซ้ายของโรงพัก หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีแม่บ้านประจำโรงพักมาปลดล็อกกุญแจแล้วเปิดประตูให้

ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว

นายปริญญ์ เผยสั้นๆ ว่า "วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ" ก่อนขึ้นรถ BMW ซีรีย์ 7 ป้ายแดง แล้วเดินทางกลับทันที

 

ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00น.ตำรวจ สน.ลุมพินี นัดนายปริญญ์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอีกครั้ง

 

ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว

ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.​ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง เข้าติดตามการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ สน.ลุมพินี​ กรณีนักการเมือง ลวนลามข่มขู่ละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายราย  

 

ปริญญ์ หนีกลับประตูหลัง เจอนักข่าวดัก ยอมเปิดใจครั้งแรกหลังมอบตัว

พล.ต.ต.จิรสันต์​ ระบุว่าในวันนี้นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีต​รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผู้ถูกกล่าวหา​ ได้​ ​เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา ทั้ง​ 3​ คดี​ (ไม่รวมเคสเพชรบุรี​เพราะส่งกลับไปพื้นที่)​ ข้อหาผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุมากกว่า​ 15​ ปี​2คดี​ และ​ข่มขื่น​กระทำชำเรา​อีก 1​ คดี 

เบื้องต้นนายปริญญ์​ ให้การปฏิเสธ​ แต่ให้รายละเอียด โดยนำหลักฐานเอกสารต่าง​ ๆ​ มอบให้พนักงานสอบสวนด้วย​ ซึ่งจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีเพื่อเตรียมจะขอหมายจับ​แต่ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงทำการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำ​ ทำให้ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวขั้นตอนต่อไปจึงต้องไปการขออำนาจศาลออกหมายขัง ซึ่งนอกจากเป็นเทศกาลสงกรานต์ ศาลอาญากรุงเทพใต้จึงจะเปิดทำการในวันพรุ่งนี้(17/4/65)​ซึ่ง ในวันนี้จะมีการลงบันทึกประจำวันไว้และนัดหมายนายปริญญ์ต่อในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น. เพื่อไปขออนุมัติการออกหมายขัง​ และถ้าหากนายปริญญ์ประสงค์จะขอประกันตัวก็ต้องไปขอที่ศาลเช่นกัน​ โดยย้ำว่าเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย​และพยานหลักฐานย้ำไม่หนักใจคดีดังกล่าวและ​ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการ​เพิ่มเติม​เพราะมองว่าสน.ลุมพินี​ยังควบคุมได้​ และแม้ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวแต่ถ้าผู้ต้องหาไม่มาตามนัดวันพรุ่งนี้ก็ถือว่าเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วนสามารถจับกุมได้โดยไม่ต้องมีหมายจับ​

พล.ต.ต.จิรสันต์​  ระบุต่อว่า​หลังจากนี้หาก​มีผู้เสียหาย​มาแจ้งความเพิ่มเติมก็จะต้องทำการรวบรวมหลักฐานและเมื่อพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีแบบต่างกรรมต่างวาระกัน​