ตำรวจรวบ ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว เครียดเรื่องค่าน้ำค่าไฟและแทบไม่มีกินแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ขณะที่ ด.ต.สาโรจน์ จงเจริญ ผบ.หมู่งานจราจร สน.หลักสอง กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่ใกล้กับตลาดบางแค ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเดอะมอลล์ บางแค แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ นั้น ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง และกำลังหลบหนีอยู่นั้น จึงรีบแจ้งขอกำลังเสริมเพื่อเข้าคลี่คลายสถานการณ์

ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว

 

ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว

 

ด.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า ขณะที่กำลังยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงดังออกมาจากร้านทอง ก่อนจะมีชาวบ้านตะโกนแจ้งว่ามีคนร้ายก่อเหตุปล้นร้านทอง และยิงประตูกระจกนิรภัย เพื่อหลบหนี เมื่อตรวจสอบเห็นคนร้ายกำลังวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จึงรีบขอกำลังเสริมเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งเข้าไปยังลานจอดรถของห้างไอทีแกรนด์ ซึ่งเป็นตึกร้าง และปิดบริการไปแล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามเข้าไปและจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว

 

ด้าน ร.ต.อ.สถิตย์ อิ่มที่สุด รอง สว.จราจร สน หลักสอง เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ก็ได้รับแจ้งขอกำลังเสริม เนื่องจากมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ร้านทอง และอยู่ระหว่างเดินเท้าหลบหนี เมื่อมาถึงก็เห็นคนร้ายเป็นชายหนึ่งราย สวมเสื้อยืดสีดำ และนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่หมวกแก๊ป สะพายกระเป๋าเป้สีดำ วิ่งหลบหนีข้ามถนนไปยังลานจอดรถห้างไอที แกรนด์บางแค ซึ่งปิดบริการไปแล้ว จึงได้ติดตามไปพร้อมกับ ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงดารา ผบ.หมู่งานจราจร สน.หลักสอง พร้อมชักปืนเตรียมความพร้อม ขณะที่กำลังติดตามไปยังลานจอดรถ เห็นคนร้ายนอนซ่อนตัวอยู่ข้างต้นกล้วย จึงทำการเข้าจับกุม ซึ่งคนร้ายยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแต่โดยดี ก่อนจะตรวจค้น พบอาวุธปืนขนาด .38 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก ภายในลูกโม่มีกระสุนบรรจุ อยู่ 4 นัด ถูกใช้ไปแล้ว 1 นัด นอกจากนี้ยังพบสิ่งเทียมอาวุธปืน เป็นบีบีกัน ลักษณะปืนกล็อก อีก 1 กระบอก และยังพบสร้อยคอทองคำ 17 เส้น ยังไม่ทราบน้ำหนัก ถูกใส่ไว้ในกระเป๋าสะพาย จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ด้าน นายโซ่ อายุ 35 ปี พ่อค้าขายปลาทูที่ตั้งแผงอยู่หน้าร้านทอง เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังขายของอยู่ตามปกติก็ได้ยินเสียงปืนดังมาจากร้านทอง 1 นัด จนประตูกระจกแตกละเอียด กระเด็นมาใกล้กับร้าน เมื่อมองดูก็เห็นคนร้ายพยายามหนีออกจากร้านก่อนจะรีบเดินหนีข้ามถนนไป ฝั่งตรงข้าม

 

ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว

 

เบื้องต้นตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายแต่งตัวสวมเสื้อยืดสีดำ , นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ , สวมถุงเท้าดำ , ใส่รองเท้าแตะ สวมหมวกแก๊ป ใส่แว่นตา สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และสวมถุงมือสีดำ เดินเปิดประตูเข้ามาในร้าน ก่อนจะชักอาวุธปืนลูกโม่ขึ้นมาจากกระเป๋ากางเกง ขู่พนักงานสาวของร้านที่ยืนเฝ้าหน้าเคาเตอร์อยู่ 2 คน ให้เปิดตู้กระจก โดยบังคับให้รีบส่งทองใส่ถุงดำที่เตรียมไว้โดยเร็ว ก่อนพนักงานจะหยิบถาดสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงให้คนร้าย และรีบหลบเข้าไปหลังร้าน ขณะที่คนร้ายกำลังจะหนีออกมา พนักงานได้ปิดประตูกระจกนิรภัยไว้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงได้ถีบประตูอยู่หลายครั้ง ก่อนจะใช้ปืนลูกโม่ ยิงที่ประตู 1 นัด จนแตกละเอียด และถีบกระจกออกมา เดินหลบหนีไป และถูกตำรวจจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

ปู่วัย 70 ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นร้านทอง สารภาพมันสุดทางแล้ว

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ , พกปืนไปในที่สาธารณะ เมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในที่สาธารณะ เมือง หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านคนร้ายสารภาพทำไปเพราะถึงทางตันแล้ว เครียดไม่มีเงินใช้ ค่าน้ำค่าไฟก็ไม่มีจ่ายจนถูกตัดน้ำตัดไฟ เห็นพนักงานเป็นผู้หญิงจึงตัดสินใจลงมือ

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline