บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง จ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อน ส่ง 30 สาขาทั่วไทย

ฉาวหนัก บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง จ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อน ส่งใช้ในคลินิกกว่า 30 สาขาทั่วไทย ทั้งซิลิโคนจมูก คาง และหน้าผาก

วันที่ 16 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม อย. และ สบส. บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดังเหตุใช้ซิลิโคนไม่ได้มาตรฐานมาใช้ทำศัลยกรรมให้ลูกค้า พบว่าจ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อนให้มีทั้งซิลิโคนจมูก ซิลิโคนคาง ซิลิโคนหน้าผาก ยึดของกลางได้จำนวนมาก โดยถูกส่งไปใช้กว่า 30 สาขาทั่วประเทศไทย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบผลิตซิลิโคนไม่ได้มาตรฐานไปเมื่อช่วง 20 ธ.ค.2565 ต่อมาตำรวจ บก.ปคบ. ได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า มีการกระจายชิ้นส่วนซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐานไปยังคลินิกต่างๆ เพื่อศัลยกรรมให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นสถานที่จัดเก็บชิ้นส่วนซิลิโคน และคลินิกทั้ง 5 สาขาของคลินิกกรวิน (สาขานครปฐม, งามวงศ์วาน, ระยอง, อุดรธานี, ขอนแก่น) รวมทั้งสิ้น 7 จุด 

 

บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง จ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อน ส่ง 30 สาขาทั่วไทย

 

โดยสามารถตรวจยึด ชิ้นส่วนซิลิโคนรูปจมูก 12,282 ชิ้น, ซิลิโคนหน้าผาก 2,775 ชิ้น, ซิลิโคนคาง 1,107 ชิ้น และ ผลิตภัณฑ์เครื่องมือเเพทย์ที่เป็นความผิดอีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์ที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 จำนวน 48 รายการ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 จำนวน 23 รายการ ซึ่งพนักงานที่ดูแลคลังยอมรับว่าซิลิโคนเหล่านี้จะถูกส่งไปยัง "กรวินคลินิก" คลินิกศัลยกรรมชื่อดังกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ ตามคำสั่งของผู้บริหาร

ซึ่งเมื่อนำให้ น.ส.ณัฐปภัสร์ หรือน้ำตาล ผู้ต้องหาที่รับจ้างผลิตซิลิโคนดังกล่าวตรวจสอบดูแล้วก็ยืนยันว่าชิ้นส่วนซิลิโคนที่ตรวจยึดเป็นซิลิโคนเถื่อนที่ตนผลิตในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และจัดส่งมาให้ทั้งสิ้นจริง

โดยคลินิกดังกล่าวได้สั่งผลิตชิ้นส่วนซิลิโคนมาศัลยกรรมให้ลูกค้าตามสาขาต่างๆ โดยมีต้นทุนซิลิโคนเพียงชิ้นละ 60-80 บาท และจะขายคอร์สศัลยกรรมในราคา 4,900-50,000 บาท โดยมีผู้เข้ารับบริการศัลยกรรมที่ใช้ชิ้นส่วนซิลิโคนกว่า 1,621 ราย

 

บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง จ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อน ส่ง 30 สาขาทั่วไทย

 

จากการตรวจสอบผู้รับบริการศัลยกรรม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 ถึงปัจจุบันพบว่า กรวินคลินิกทั้ง 5 สาขา มีการผ่าตัดศัลกรรมที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชิ้นส่วนซิลิโคนกว่า 1,621 ราย เป็นการเสริมจมูก 1,436 ราย, คาง 154 ราย และเสริมจมูกกับคางพร้อมกัน 31 ราย

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้ต้องหาให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

 

บุกจับคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง จ้างโรงสีผลิตซิลิโคนเถื่อน ส่ง 30 สาขาทั่วไทย

 

ขอบคุณ ปคบ.เตือนภัยผู้บริโภค , ตำรวจสอบสวนกลาง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline