รวบแล้ว โจรขโมยเครื่อง AED รอบกรุงเทพฯ สารภาพสิ้นเอาไปขายต่อเครื่องละ 12,000บาท จากราคาจริงเครื่องละประมาณ 70,000 บาท


   กรณีโจรขโมยเครื่อง AED หรือ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ รอบกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลถึง 27 เครื่อง ล่าสุดมีรายงานว่าได้มีผู้ที่นำเครื่องกระตุกหัวใจดังกล่าวมาคืนไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน จำนวน 7 เครื่อง 

และในวันที่ 26 ม.ค.66    ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน  พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล  ระบุว่า ความคืบหน้าตอนนี้ ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาขโมยเครื่อง AED ได้2 ราย คือ

1.นายรุ่งโรจน์ ละออแช่ม หรือเหน่งตาเดียว อายุ 37 ปี

2.นายวีรยุทธ นนท์ปาน หรือแจ็ค อายุ 32 ปี

รวบแล้วโจรขโมย"เครื่อง AED" ราคาจริง70,000 เอาไปขายต่อเครื่องละ 12,000

 โดยนายรุ่งโรจน์ จะทำหน้าที่ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจ และส่งให้ นายวีรยุทธ ทำหน้าที่กระจายของออกขาย ไปให้กับกลุ่มอาสาสมัครที่ต้องการซื้อผ่านทางออนไลน์ หรือการบอกปากต่อปาก

    พฤติการณ์ก่อเหตุ นายรุ่งโรจน์จะเป็นผู้ลักทรัพย์มาและนำมาขายให้กับนานวีรยุทธ ในราคา เครื่องละ 12,000 บาท ก่อนที่นายวีรยุทธ จะขายกระจายออกไปให้กับกลุ่มอาสาสมัคร ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ในราคา 13,000-15,000 บาท อีกทอดหนึ่ง ขณะที่ในส่วนของราคาจริงๆของเครื่องนี้จะอยู่ที่ประมาณ 70,000 บาท 

รวบแล้วโจรขโมย"เครื่อง AED" ราคาจริง70,000 เอาไปขายต่อเครื่องละ 12,000

 ซึ่งขณะนี้สำหรับเครื่องกระตุกหัวใจที่เครือข่ายที่ 1 รับสารภาพว่าก่อเหตุไป มี ทั้งสิ้น 6 จุด 6 เครื่อง สามารถติดตามกลับมาได้แล้ว 4 เครื่อง อีก 2 เครื่องอยู่ระหว่างประสานให้นำเข้ามาส่งคืน ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางมา 


  พลตำรวจตรีธีรเดช ระบุอีกว่า ขณะนี้ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการสั่งการให้ทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามเครื่องกระตุกหัวใจที่สูญหายไปทั้งหมดเนื่องจากเหตุเกิดในหลายพื้นที่ และเพื่อความสะดวกแก่การติดตามจับกุมและการดำเนินคดี

รวบแล้วโจรขโมย"เครื่อง AED" ราคาจริง70,000 เอาไปขายต่อเครื่องละ 12,000

   โดยขอฝาก ประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนหากท่านใดพบเห็นเครื่องกระตุกหัวใจลักษณะดังกล่าวมีการบอกขายจากกลุ่มคนใดให้ส่งข้อมูลมาทางกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ทันที

รวบแล้ว โจรขโมยเครื่อง AED รอบกรุงเทพฯ ที่แท้เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย

  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายรุ่งโรจน์  ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนนายวีรยุทธแจ้งข้อหารับของโจร โดยทั้งสองเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งสองให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะต้องการเงิน เมื่อเห็นว่าสามารถหาเงินจากช่องทางนี้ได้จึงก่อเหตุซ้ำ 

 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews