แก๊งสาวขับรถเที่ยวปัตตานี-ยะลา ถึงบ้านดูใต้ท้องรถ เกือบเอาชีวิตไปทิ้ง

แก๊งเพื่อนสาวช็อกหนัก ขับรถเที่ยวปัตตานี-ยะลา กลับถึงบ้านดูใต้ท้องรถเจอระเบิดถูกผูกไว้ รีบเรียกเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้ เกือบเอาชีวิตไปทิ้ง

เตือนภัย 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังกลุ่มเพื่อนหญิงขับรถเที่ยวจากปัตตานีไปยะลา  หลังกลับถึงบ้านมีเหตุบังเอิญต้องก้มดูใต้ท้องรถแต่กลับต้องช็อกหนักเพราะเจอระเบิดผูกใต้ท้องรถโดยไม่รู้ตัว ต้องเรียกเจ้าหน้าที่ชุด EOD มาเก็บกู้โดยด่วน ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความหวาดระแวงให้คนในพื้นที่อย่างมากเพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 10.30 น. นางสาวอีนาซ หะยีตาเห ที่อยู่ อ.มายอ จ.ปัตตานี โดยเจ้าตัวพร้อมเพื่อนผู้หญิง 2 คน  ได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อ ปาเจโร่สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กท 5307 กทม เดินทางไปปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี ใช้เส้นทางสายมายอ-ยะรัง เพื่อเดินทางไปรับเพื่อนผู้หญิงอีก1 คน (จอดรถไม่ได้ดับเครื่องยนต์) เวลาประมาณ 11.00 น.หลังจากรับเพื่อนเสร็จได้เดินไปจ.ยะลา โดยใช้เส้นทาง ยะรัง - ยะลา แวะจอด กินชาบูที่ร้านมากินิกุ 

 

แก๊งสาวขับรถเที่ยวปัตตานี-ยะลา ถึงบ้านดูใต้ท้องรถ เกือบเอาชีวิตไปทิ้ง

 

กินเสร็จเวลา ประมาณ 13.30 น.ได้เดินทางไปซื้อของที่ตลาดเมืองใหม่เวลาประมาณ 14.00 น. (โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์) มีเพื่อนลงไปซื้อของจำนวน 2 คน และเดินทางกลับบ้านโดยใช้เส้นทางยะลา-มายอ โดยแวะเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปั้มปตท.เขาตูม และแวะลงละหมาดในอาคารละหมาดของปั้ม 3 คน อยู่ในรถ1 คน ใช้เวลาละหมาดประมาณ20 นาที (โดยไม่ได้ดับเครื่องยนต์)  เสร็จแล้ว เดินทางกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางยะลา-มายอ ถึงบ้านเวลาประมาณ 15.30 น. โดยจอดรถไว้ในโรงจอดรถหน้าบ้าน  

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. หลานได้ออกหาแมว ภายในบ้าน โดยใช้ไฟฉายส่องดูใต้ท้องรถปาเจโร่ สีขาว ป้ายทะเบียน 1กท5307 กทม  พบสายไฟห้อยอยู่ใต้ท้องรถ  จึงส่องไฟฉายดูใต้ท้องรถเพิ่มเติม พบถังแก๊สผูกติดอยู่ใต้ท้องรถ 

 

แก๊งสาวขับรถเที่ยวปัตตานี-ยะลา ถึงบ้านดูใต้ท้องรถ เกือบเอาชีวิตไปทิ้ง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ผู้นำท้องถิ่น ได้เคลื่อนย้ายบุคคลที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน และบ้านข้างเคียง ออกมาอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

 

แก๊งสาวขับรถเที่ยวปัตตานี-ยะลา ถึงบ้านดูใต้ท้องรถ เกือบเอาชีวิตไปทิ้ง

 

โดยเจ้าของรถเปิดใจว่ารู้สึกตกใจมาก ไม่รู้ว่าระเบิดถูกนำมาผูกติดไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ เตือนให้ผู้ใช้รถทุกคนตรวจสอบรถของตนให้ดีดีหลังออกไปข้างนอก