ตร.จ่อเรียกสอบปากคำ แม่มณฑาทิพย์ คาใจลูกสาวดับปริศนา หลัง แอม รับที่สนามบิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจ่อเรียกสอบปากคำ "แม่มณฑาทิพย์" คาใจ "ทราย" ลูกสาวดับปริศนา หลัง "แอม ไซยาไนด์" มารับที่สนามบิน

จากกรณี "แอม สรารัตน์" หรือ "แอม ไซยาไนด์" อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ได้กระทำความผิดนำสารเคมีไซยาไนด์มาใช้วางยาจนปรากฏมีผู้เสียชีวิต และผู้ที่คาดว่าเสียชีวิตจากไซยาไนด์ดังกล่าวกว่า 13 ราย เนื่องด้วยหวังเอาทรัพย์สินและฆ่าล้างหนี้จากการทำวงแชร์ รวมถึงขณะนี้ เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรกของพนักงานสอบสวนภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ตร. จ่อเรียกสอบปากคำ แม่มณฑาทิพย์ คาใจลูกสาวดับปริศนา หลัง แอม มาที่สนามบิน

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 30 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาลในฐานะหัวหน้ารวบรวมสำนวนคดีแอมสรารัตน์ เปิดเผยว่า สำหรับการสอบปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง อดีตสามีแอม ทราบว่าจะเป็นในส่วนของคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนประเด็นที่จะใช้สอบถามคาดว่าเกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ต่างๆที่เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจยึดมา และอาจจะมีประเด็นอื่นๆเพิ่มเติมเนื่องจากยิ่งเจ้าหน้าที่สอบสวน ก็พบว่าสามารถแตกได้อีกหลายประเด็น นอกจากนี้ ส่วนเรื่องการครอบครองสารเคมีไซยาไนด์ของแอม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยต้องสืบเสาะให้ได้ข้อเท็จจริงว่าแอมได้มาอย่างไร

ตร. จ่อเรียกสอบปากคำ แม่มณฑาทิพย์ คาใจลูกสาวดับปริศนา หลัง แอม มาที่สนามบิน

พล.ต.ต.นำเกียรติ ยังยืนยันว่า ขณะนี้นายกอล์ฟ (ลูกน้องนายแด้) ยังคงสถานะพยาน เพราะยังไม่มีพยานหลักฐานใดไปยืนยันได้ว่านายกอล์ฟไปมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดร่วมกับแอม อีกทั้งคำให้การของนายกอล์ฟส่วนใหญ่มีพยานบุคคลยืนยันรองรับในสิ่งที่พูด จึงจำเป็นต้องเชื่อ รวมถึงจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรมาหักล้างในสิ่งที่นายกอล์ฟให้การ

อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 1 พ.ค. นี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ สโมสรตำรวจ คณะพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย อายุ 37 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าให้ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการสืบสวนว่า น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย มีความสัมพันธ์ หรือมีความเชื่อมโยงกับแอมอย่างไรบ้าง ส่วนของผู้เสียชีวิตรายอื่นๆ เราได้มีการมอบหมายให้ตำรวจแต่ละท้องที่ดำเนินการ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าในการคลี่คลายคดีแอม สรารัตน์ คณะพนักงานสอบสวนไม่พบอุปสรรคแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีของ น.ส.มณฑาทิพย์ หรือ ทราย ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วและคาดว่าอาจเป็นเหยื่อรายแรก โดยมีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เป็นการเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และทรายยังมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนสนิทกับแอม ทางด้านแม่ของทรายยังระบุว่า ทรายใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ มีความสนิทสนมกับแอม ถือเป็นเพื่อนสนิทกัน เวลาทำบุญก็จะมีแอมไปด้วย โดยตลอดระยะเวลาที่คบหาเป็นเพื่อนกันกับแอม ทรายจะคอยช่วยเหลือแอมในทุกๆเรื่องโดยเฉพาะเรื่องเงิน ซึ่งแอมก็มักจะยืมเงินทรายตลอดเวลา ครั้งละประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่เคยมีการใช้คืน ซึ่งทรายก็ไม่เคยบ่นหรือทวงเงิน ล่าสุดก่อนที่ทรายจะเสียชีวิต ทรายได้ไปพักอยู่กับสามีที่ต่างประเทศประมาณ 3 ปี จากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย แอมก็อาสาไปรับทรายที่สนามบินและมาส่งบ้านในช่วงเช้ามืด จากนั้นไม่นานแม่ของทรายก็มาทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิต จึงต้องจัดการเรื่องศพทราย

ตร. จ่อเรียกสอบปากคำ แม่มณฑาทิพย์ คาใจลูกสาวดับปริศนา หลัง แอม มาที่สนามบิน

ขณะที่ชนวนเหตุสำคัญ คือ ตั้งแต่ทรายเสียชีวิตจนกระทั่งฌาปนกิจ แม่ของทรายยืนยันว่าแอมไม่เคยมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลหรือเข้ามาแสดงความเสียใจ อีกทั้งภายหลังจากการฌาปนกิจศพทรายเสร็จสิ้น แม่ของทรายเคยโทรศัพท์หาแอม โดยสอบถามเกี่ยวกับทรัพย์สินของทราย แต่กลับถูกแอมพูดจาไม่ดีใส่และตัดสายทิ้ง พร้อมกับอ้างว่าสามีของทรายได้บอกให้แอ นำทรัพย์สินไปประมูลขาย เป็นเหตุให้แม่ของทรายยังคงค้างคาใจต่อสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวมาตลอดระยะเวลา 7 ปี