ชายคลั่ง เผยสาเหตุยิงคนในบ้าน ปมส่วนแบ่งมรดก

ชายคลั่ง วัย78 ปี เผยสาเหตุยิงคนในบ้าน ซอยจันทร์23 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เครียดปมส่วนแบ่งมรดก ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้ (21 พ.ค. 66) ชายคลั่งก่อเหตุยิงปืนในบ้านพักเลขที่ 201 ภายในซอยจันทร์ 23/2 แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว กทม. โดยใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 มม. ยิงน้องสาวในบ้านจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีชนวนเหตุเรื่องส่วนแบ่งมรดกไม่ลงตัว

ชายคลั่ง เผยสาเหตุยิงคนในบ้าน ปมส่วนแบ่งมรดก

 

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายศักดา อายุ 78 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางอุบลรัตน์อายุ 69 ปี เป็นน้องสาว ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ผู้ก่อเหตุ มีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว และอาศัยอยู่ที่อื่น แต่พกพาปืนมาก่อเหตุที่นี่ ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุ เจ้าตัวบอกว่าจากความเครียดที่ตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดการมรดก

ชายคลั่ง เผยสาเหตุยิงคนในบ้าน ปมส่วนแบ่งมรดก

ทั้งนี้ ครอบครัวมีญาติพี่น้องร่วม 8 คน มีชีวิตอยู่ 5 ราย และเสียชีวิตแล้ว 3 ราย ทางด้านผู้ก่อเหตุเคยทำงานด้านรักษาความปลอดภัยของเอกชน ทำให้มีความชำนาญด้านการใช้อาวุธปืนบ้าง แต่ไม่ได้เป็นทหาร และเลิกทำมานานแล้วเพราะมีอายุมาก

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบปากคำตัวผู้ต้องหาพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายโดยคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน

ชายคลั่ง เผยสาเหตุยิงคนในบ้าน ปมส่วนแบ่งมรดก

ทั้งนี้ ท้ายคำร้องไม่ได้มีการคัดค้านการประกันตัวแม้แต่อย่างใด เนื่องจากตัวผู้ก่อเหตุเป็นผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัวเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ซึ่งแพทย์ได้นัดตรวจเช็คอาการในเร็วๆ นี้ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ค. 66

สำหรับอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุนั้นจากการตรวจสอบพบว่ามีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานให้ทางญาตินำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป