"รองแต้ม" สืบมาหมดแล้ว ลากไส้สาเหตุแท้จริง เอาชีวิต "สารวัตรแบงค์"

ล่าสุดจากคดีสะเทือนขวัญ หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนันนกนครปฐม รัวยิงสารวัตรแบงค์ดับคางานเลี้ยง ในคดีนี้ รองแต้ม เผยในรายการโหนกระแสล่าสุดว่าไปสืบสาเหตุที่แท้จริงมาแล้ว

วันที่ 8 กันยายน 2566 ในรายการโหนกระแสได้เชิญ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด และ "รองแต้ม" พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 2 อดีตนายตำรวจมือปราบมาพูดคุย กรณีคดีฮือฮา หน่อง ท่าผา ลูกน้องมือขวา กำนันนกนครปฐม รัวยิงตำรวจทางหลวง 2 นาย ดับ 1 เจ็บ 1 ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล. กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์

 

รองแต้ม สืบมาหมดแล้ว ลากไส้สาเหตุแท้จริง เอาชีวิต สารวัตรแบงค์

รองแต้ม สืบมาหมดแล้ว ลากไส้สาเหตุแท้จริง เอาชีวิต สารวัตรแบงค์

 

เบื้องต้นมีข่าวออกมาว่าเป็นเพราะกำนันนกไม่พอใจเรื่องการขอให้ตำรวจช่วยวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่งให้กับตำรวจหลานชาย แต่อีกกระแสบอกว่าเป็นเพราะขัดผลประโยชน์เรื่องส่วย

ล่าสุดในเรื่องนี้ รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่าไปสืบสาเหตุแท้จริงมาแล้วพบว่าไม่ใช่แค่เรื่องวิ่งเต้นตำแหน่งจริงๆ

โดยรองแต้มเผย ต่างจังหวัดจะมีเหตุการณ์แบบนี้เยอะมาก พวกคนใหญ่คนโตในพื้นที่ชอบเรียกตำรวจไปกินข้าว ตบหัวตำรวจได้ มันก็แสดงอำนาจบารมี ตำรวจก็ชอบเข้าไปหากำนันผู้ใหญ่บ้านพวกนี้ เพราะกำนันผู้ใหญ่บ้านเหล่านี้ เป็นมือเป็นไม้ให้นักการเมืองที่ใหญ่ขึ้นไปอีก มันก็เป็นเรื่องผลประโยชน์ทั้งนั้น

รองแต้ม สืบมาหมดแล้ว ลากไส้สาเหตุแท้จริง เอาชีวิต สารวัตรแบงค์

 

ผมไปสืบมาแล้วว่า สาเหตุของเรื่องไม่ใช่แค่เรื่องขอตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ น้องที่เสียชีวิตเพิ่งไปประจำใหม่ ที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ส่งไปปราบปรามส่วยรถบรรทุก เป็นมือดีของผู้บัญชาการ เป็นคนที่ผู้บัญชาการไว้วางใจส่งไปแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก เชื่อว่าน้องไม่รับผลประโยชน์ มันก็เลยมาเกิดเรื่องแบบนี้ 

"มีคนถามผมว่า เราจะแก้ปัญหานี้ยังไง ผมบอกว่า ไม่ต้องทำ....าอะไรหรอก มึ...ก็แค่ไม่รับเงินมัน มันก็ไม่กล้ากับมึ..แล้ว ที่มันกดขี่กดหัวมึ...ได้ เพราะมึ..ไปรับเงินเขาก่อน แล้วไอ้น้องที่เสียชีวิตเนี่ย มันเพิ่งไปใหม่ มันไม่รับผลประโยชน์ ผมไปสืบมาแล้ว มันไม่ใช่เรื่องขอตำแหน่งอย่างเดียว มันเรื่องผลประโยชน์ ทำรถบรรทุกไง"