ล่าสุดมีรายงานจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า รปภ.บ้านกำนันนกที่ถูกเรียกมาเป็นพยานในวันนี้มีความผิด เห็นชัดชักปืนช่วยคุ้มกันให้หลบหนีหลังเสียงปืนดัง

จากกรณีเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2566 ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีได้คุมตัวชาย ที่เป็นเจ้าหน้าที่รปภ.ที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ที่สำนักงานของกำนันนกในคืนเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวออกจากห้องสอบปากคำภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7

 

โดนแล้ว รปภ.บ้านกำนันนก ชักปืนปิดทางเข้า-ออก ช่วยคุ้มกันกำนัน

โดนแล้ว รปภ.บ้านกำนันนก ชักปืนปิดทางเข้า-ออก ช่วยคุ้มกันกำนัน

 

ต่อมาเวลา 15.40 น. ชุดสืบสวนได้คุมตัว รปภ.บ้านกำนันนกคนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1กระบอก พร้อมทั้งสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่าปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่สมาชิกอบต.คนหนึ่งใช้สิทธิข้าราชการในการไปซื้อและนำมาให้รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้

ซึ่งจากการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ 

โดนแล้ว รปภ.บ้านกำนันนก ชักปืนปิดทางเข้า-ออก ช่วยคุ้มกันกำนัน

 

ล่าสุดมีรายงานว่ารปภ.บ้านกำนันนกที่ถูกคุมตัววันนี้ ภาพวงจรปิดชัดนาทีเกิดเหตุหลังเสียงปืนดัง รปภ.รายนี้ได้ชักปืนออกมาปิดกั้นทางเข้า-ออก และคุ้มกันกำนันนก ซึ่งในวันนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืนแล้ว จะมีการเรียกมาสอบใหม่และอาจมีการแจ้งข้อหาอื่นๆ

และทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เผยอีกว่าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้นวันนี้ในงานมีมากกว่า 56 คนแน่นอน