พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดใจปมโอนสำนวนคดีกำนันนก ยันไม่น้อยใจหรือเสียใจ เป็นเรื่องการทำงาน ต้องให้ศาลพิพากษาลงโทษ กำนันนก ให้ได้


   คดีกำนันนก ที่ล่าสุดทาง ผบ.ตร. สั่งโอนสำนวนมาให้กองปราบปราม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดใจล่าสุดว่า  ตนไม่ได้รู้สึกน้อยใจแต่อย่างใด เพราะวันนี้ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน 
 

"บิ๊กโจ๊ก"ไม่น้อยใจ โอนคดี ให้กองปราบฯ ลั่นต้องให้ศาลลงโทษ กำนันนก ให้ได้
    ซึ่งหลายคนกลัวว่าคดีจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ รวมทั้งเป็นห่วงเรื่องการเปลี่ยนแปลงสำนวน โดย บิ๊กโจ๊ก ยืนยันว่า เรื่องเป็นเรื่องของการทำงาน  การโอนสำนวนไปกองปราบถือเป็นเรื่องที่ส่งผลดีมาก เพราะว่าสำนวนเวลาสั่งฟ้อง จะไปที่สำนักงานอัยการ ศาลอาญาทุจริตกลาง วันนี้ใครจะมาวิ่งเต้นก็วิ่งเต้นไม่ได้ เพราะสำนวนไปอยู่ในกรุงเทพแล้ว  ที่พูดไม่ได้หมายความว่าในพื้นที่นครปฐมจะวิ่งเต้นได้ เป็นการป้องกันชั้นหนึ่ง 

"บิ๊กโจ๊ก"ไม่น้อยใจ โอนคดี ให้กองปราบฯ ลั่นต้องให้ศาลลงโทษ กำนันนก ให้ได้

    วันนี้ไม่ได้มีเรื่องเสียใจน้อยใจ เป็นการทำงานร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกัน ต้องให้ศาลพิพากษาลงโทษ กำนันนก ให้ได้ ตอนนี้พยานหลักฐานมัดแน่น

"บิ๊กโจ๊ก"ไม่น้อยใจ โอนคดี ให้กองปราบฯ ลั่นต้องให้ศาลลงโทษ กำนันนก ให้ได้

 

   สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ การสืบสวนขยายผล ทั้งประเด็นเรื่องการร่ำรวยผิดปกติ และการฮั้วประมูล  เส้นทางการเงินทุจริตหรือไม่ ซึ่งจะมีการประชุมต่อไปในวันที่ 19ก.ย.นี้

 

   ด้านทาง  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็นำทีมแถลงความคืบหน้าคดีกำนันนก ในวันที่ 18ก.ย.66 ไปเรียบร้อยแล้ว ภายหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งโอนสำนวนมาให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)