ความคืบหน้าล่าสุดกรณีพบศพอดีตเอกอัครราชทูตในห้องน้ำภายในบ้านพัก เจ้าหน้าที่พบมีดเปื้อนเลือดพร้อมเตรียมเรียกสอบ 2 วัยรุ่น

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ หงษ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในห้องน้ำบ้านพักในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ซอยวิภาวดีรังสิต 20  แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์ ผกก.สน.สุทธิสาร ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสาร ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐ.) แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 

 

คืบหน้า อดีตเอกอัครราชทูตดับคาห้องน้ำ เจออาวุธ-ผู้ต้องสงสัย 2 ราย

คืบหน้า อดีตเอกอัครราชทูตดับคาห้องน้ำ เจออาวุธ-ผู้ต้องสงสัย 2 ราย

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูสูง 3 ชั้น พบบ้านถูกล็อคจากด้านนอก พบห้องนอนเปิดไฟอยู่ ทั้งนี้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแจ้งตำรวจพบว่าได้กลิ่นรุนแรงที่บ้านหลังดังกล่าวมาแล้ว 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ภายในห้องน้ำ โดยมีกล่องกระดาษสีน้ำตาลประมาณ 3-4 กล่องปิดทับร่างกายคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตเจ้าหน้าที่เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก

มีรายงานข่าวระบุว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมพบว่าบ้านหลังดังกล่าวพึ่งปรับปรุงและสร้างเสร็จได้ประมาณ 1 เดือน โดยผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าทางเจ้าของบ้านได้นัดช่างมาต่อเติมบ้าน แต่ช่างพยายามกดกริ่ง เพื่อที่จะขอเข้าไปทำงานในบ้านแต่ไม่มีใครตอบรับ และได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เหม็นออกมาจากภายในบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

ตำรวจสน.สุทธิสาร พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าทำการตรวจสอบ ทั้งนี้ทางหมู่บ้านไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน

คืบหน้า อดีตเอกอัครราชทูตดับคาห้องน้ำ เจออาวุธ-ผู้ต้องสงสัย 2 ราย

 

คืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร เปิดเผยหลังการตรวจค้นบ้านทั้งจุดที่พบศพอดีตเอกอัคราชทูตและบริเวณโดยรอบบ้าน สภาพศพที่พบมีบาดแผลถูกแทง 3 แผล บริเวณหน้าอก จากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีด 2 เล่มสภาพเปื้อนเลือด จึงได้เก็บมาตรวจสอบไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย อายุ 14 ปี และ 17 ปี เตรียมเรียกมาสอบถามว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่และเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่ม