"เสี่ยณุ" นอนคุก ค้านประกัน ยิงรัวดับหัวหน้าปศุสัตว์คาห้องเย็น สุดอุกอาจ

จากกรณีเหตุสุดอุกอาจ เสี่ยห้องเย็นรัวยิงดับ หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ ขณะเข้าตรวจค้นเนื้อเถื่อน ล่าสุดตำรวจส่งฝากขัง ค้านประกันตัว

จากกรณีเสี่ยณุ เจ้าของโรงฆ่าสัตว์รัวยิง นายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ เสียชีวิตคาที่ขณะเข้าตรวจสอบเนื้อเถื่อนในโรงฆ่าสัตว์ของตนเอง ต่อมาได้มีการเผยภาพนาทีประจันหน้ากันก่อนเกิดเหตุเศร้าดังกล่าว

 

เสี่ยณุ นอนคุก ค้านประกัน ยิงรัวดับหัวหน้าปศุสัตว์คาห้องเย็น สุดอุกอาจ

นาทีประจันหน้า หน.สราวุฒิ กับ เสี่ยณุ ขณะเข้าตรวจค้นเนื้อเถื่อน ออกอาการชัด

 

โดยเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566  กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า

"กรมปศุสัตว์ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายสราวุฒิ ประจวง หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ กรมปศุสัตว์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ ในวัน 11 ตุลาคม 2566

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ และครอบครัวปศุสัตว์"

 

เสี่ยณุ นอนคุก ค้านประกัน ยิงรัวดับหัวหน้าปศุสัตว์คาห้องเย็น สุดอุกอาจ

 

ทั้งนี้ได้มีเอกสารแถลงการณ์เหตุการณ์ พร้อมระบุชื่อผู้ก่อเหตุคือนายอนุสรณ์ ดอนสุวรรณ โดยสาเหตุมาจากผู้ก่อเหตุถูกร้องเรียนกรณีเปิดโรงฆ่าสัตว์แล้วส่งกลิ่นเหม็น ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจึงได้เข้าตรวจสอบตามที่ได้รับการร้องเรียน เหตุไม่พอใจจึงได้ก่อเหตุยิงกว่า 5 นัด ทำให้นายสราวุฒิ เสียชีวิต และนายพงษ์พันธา ได้รับบาดเจ็บ

เสี่ยณุ นอนคุก ค้านประกัน ยิงรัวดับหัวหน้าปศุสัตว์คาห้องเย็น สุดอุกอาจ

 

ด้านเสี่ยณุเจ้าของโรงฆ่าสัตว์นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว พร้อมอาวุธปืนไปสอบสวนที่ สภ.บ้านกลาง และแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา, ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติราชการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนและจะคัดค้านประกันในชั้นศาล เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญสังหารเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ มีอัตราโทษสูง

 

เสี่ยณุ นอนคุก ค้านประกัน ยิงรัวดับหัวหน้าปศุสัตว์คาห้องเย็น สุดอุกอาจ

 

สำหรับการตรวจสอบเรื่องเป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เผยว่า คงต้องตรวจสอบกันต่อไปว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนที่อื่นมามีครอบครัวอยู่ในหล่มสัก ทั้งนี้พบว่าเสี่ยณุได้มีการนำเนื้อหมูไม่ทราบที่มามาเก็บเอาไว้ที่ห้องเย็นของตัวเองกว่า 800-1,000 กก. โดยบอกเจ้าหน้าที่ว่านำมาจาก จ.นครปฐม แต่ไม่มีหลักฐานแสดงที่มา เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์แจ้งข้อหาให้ทราบว่ามีความผิดฐานจำหน่ายเนื้อสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมควบคุมโรค