รวบ แป๊ะ ป่าซาง บอสใหญ่ สั่งขนเมทแอมเฟตามีนแห่งภาคเหนือเข้าสู่ลพบุรี กางประวัติดูมีสะดุ้งเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ลำดับ 277 ...

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายบุญฯ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 308/2564 ความผิดฐาน“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ”

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ได้สืบสวนจับกุมนายเจตต์ฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลพบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้สะกดรอยและตั้งด่านสกัดเรถยนต์ต้องสงสัยซึ่งเป็นของนายเจตต์ฯ ที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 60,000 เม็ด ในชั้นจับกุมนายเจตต์ฯ รับว่าได้รับจ้างจากนายแป๊ะ ว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างล่วงหน้า 10,000 บาท และจะโอนส่วนที่เหลือให้เมื่อส่งยาเสพติดเรียบร้อย จากการสืบสวนขยายผล รวมทั้งคำให้การของนายเจตต์ฯ จึงทราบชื่อของนายแป๊ะผู้ร่วมกระทำความผิดซึ่งเป็นผู้สั่งการ คือชื่อว่านายบุญฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายบุญฯ ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

รวบ แป๊ะ ป่าซาง บอสใหญ่ จอมบงการ กางประวัติดูยิ่งสะดุ้ง

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกันทำการสืบสวนจับกุมนายบุญฯ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับผู้ร้ายสำคัญของ ตร.ปี 2566 ลำดับที่ 227   โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายบุญฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบ แป๊ะ ป่าซาง บอสใหญ่ จอมบงการ กางประวัติดูยิ่งสะดุ้ง

 

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.พร้อมคุณ ทองบัว สว.กก.5 บก.ป. ดำเนินการ

 

 

ขอบคุณ ตำรวจสอบสวนกลาง