โดน 3 ข้อหาหนัก วันรุ่นอายุ 18 พกปืน รัวยิง 7 นัด ทำเสียชีวิต 2 ราย

ผู้ว่าฯกำชับดำเนินคดีเด็ดขาด แจ้ง 3 ข้อหาหนัก วันรุ่นอายุ 18 พกปืนเที่ยวงานบุญกาฬสินธุ์ ก่อนรัวยิง 7 นัด ทำเสียชีวิต 2 ราย

โดน 3 ข้อหาหนัก วันรุ่นอายุ 18 พกปืน รัวยิง 7 นัด ทำเสียชีวิต 2 ราย : สะเทือนใจอย่างมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ วันรุ่นบุกงานบุญที่ กาฬสินธุ์ ก่อนจะชักปืนที่พกมากราดยิงไปมั่วๆ กระทั่งถูกผู้คนได้ รับบาดเจ็บซึ่ง 2 รายนั้นในได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต 2 ราย ก่อนที่มือยิงจะสารภาพว่า ที่พกปืนมาเพื่อต้องการแก้แค้นให้รุ่นน้อง 


อ่านข่าว : คำสารภาพ โจ๋สารคามวัย 18 พกปืนเที่ยวงานบุญ ก่อนรัวยิง 7 นัด เสียชีวิต 2 ราย

 

โดน 3 ข้อหาหนัก วันรุ่นอายุ 18 พกปืน รัวยิง 7 นัด ทำเสียชีวิต 2 ราย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้คุมตัวนายชนะชัย สุวรรณทิพย์ อายุ 18 ปี ชาวจ.มหาสารคาม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นวัยรุ่นต่างถิ่นมาสอบปากคำ พร้อมของกลางอาวุธปืน 


ซึ่งทางด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ก็ได้ลงพื้นที่มาติดตามคดีด้วยตนเอง รวมทั้งนายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.กาฬสินธุ์ ก็ได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด
 

โดน 3 ข้อหาหนัก วันรุ่นอายุ 18 พกปืน รัวยิง 7 นัด ทำเสียชีวิต 2 ราย

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหากับผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปทำแผนเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพจาก RTP Cyber Village สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์