ตำรวจตามรวบคาสามแยก หนุ่มขอนแก่น "เครือข่ายม้าบีนชาวลาว" ลักลอบขนยาบ้ากว่า 2.5 ล้านเม็ด เบื้องต้นรับสารภาพทั้งหมด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มขอนแก่น "เครือข่ายม้าบีนชาวลาว" ลักลอบขนยาบ้ากว่า 2.5 ล้านเม็ด 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง.ผบก.ป ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์  รอง ผบก.ทล.  พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล.

 

รวบคาแยก หนุ่มขอนแก่นเครือข่ายม้าบีนชาวลาว ลอบขนยานรก 2.5 ล้านเม็ด

รวบคาแยก หนุ่มขอนแก่นเครือข่ายม้าบีนชาวลาว ลอบขนยานรก 2.5 ล้านเม็ด

 

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจ พ.ต.ต.ฐกร ทองอิงครัต สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ​จับกุมตัวจับกุมผู้ต้องหา นายธนัตชัยฯ อายุ 31  ปี ต.หนองแดง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น โดยกล่าวหากระทำความผิดตาม "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อนให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ" พร้อมตรวจยึดของกลาง  ยาบ้า 2,540,000 เม็ด

 

รวบคาแยก หนุ่มขอนแก่นเครือข่ายม้าบีนชาวลาว ลอบขนยานรก 2.5 ล้านเม็ด

 

​สถานที่จับกุม บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 224 กม.26-27 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ​พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เครือข่ายชาวลาว เพื่อนำไปส่งภาคกลางและพื้นที่ กทม. 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถวิทยุออกตรวจสอบในพื้นที่เส้นทางรับผิดชอบ เมื่อขับมาถึงสามแยกบิ๊กมอ (ทล.2062 ตัด ทล.229 ) ขณะจอดรอสัญญาณไฟเขียว มีรถยนต์เก๋งสีดำ จอดรอสัญญาณาณไฟเขียวต่อท้ายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามด้วยรถยนต์เก๋งวีออส สีเทา (คันของกลาง) และรถกระบะ จอดต่อท้าย เมื่อได้รับสัญญาณไฟเขียวรถที่ต่อหลังรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทั้ง 3 คัน ได้เลี้ยวขวามุ่งหน้าไป อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเห็นว่ามีพิรุธ จึงได้กลับรถและขับรถติดตามเรียกให้รถคันของกลางหยุดเพื่อตรวจสอบบริเวณ ทล. 224 กม.26-27 ต.กุดเค้าอ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

 

รวบคาแยก หนุ่มขอนแก่นเครือข่ายม้าบีนชาวลาว ลอบขนยานรก 2.5 ล้านเม็ด

 

ตรวจสอบพบว่าผู้ขับขี่คือ นายธนัตชัยฯ ซึ่งอยู่ภายในรถของกลางเพียงคนเดียว ก่อนจะตรวจค้นภายในรถคันพบยาบ้าของกลาง 2.54 ล้านเม็ด  

สอบถามนายธนัตชัยฯ ยอมรับว่าเป็นผู้รับจ้างขนของกลางดังกล่าวจริง โดยติดต่อรับงานกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นคนลาวผ่านช่องทางแชทไลน์กับผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ "ม้าบีน" โดยผู้ว่าจ้างให้นายธนัตชัย เดินทางไปรับรถยนต์ของกลางไปจอดไว้ ริมถนนใน อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ และแจ้งให้ นายธนัตชัยฯนำรถของกลางไปส่งที่ จ.สระบุรี ได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด จำนวน 50,000 บาท  แต่ถูกจับกุมเสียก่อน โดยอ้างว่าทำครั้งแรก แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.(กทม.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ