ส.ต.อ.หมู่จราจร คว้า 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเอง - จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน

คนในบ้านตกใจหวาดกลัวโดนจับเป็นตัวประกัน ส.ต.อ.หมู่จราจร สภ.นครชัยศรี คว้า Glock ขนาด 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเองบนที่นอน

ส.ต.อ.หมู่จราจร คว้า 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเอง - จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน : มีรายงานสุดสลดจากพื้นที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังจากพ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย สารวัตรสอบสวน ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยจับคนในครอบครัวเป็นตัวประกันไว้ภายในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 14/10 ม.1 ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปตรวจสอบ

 

ส.ต.อ.หมู่จราจร คว้า 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเอง - จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน

 

พร้อม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.อิสรภาพ แก้วชลคราม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คเชนท์ นิยมทอง รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ รอง ผกก.สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ชุด นปพ.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม พิสูจน์หลักฐานภาค 7 แพทย์เวร รพ.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 

 


ในที่เกิดเหตุพบ ส.ต.อ.วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ ป.สภ.นครชัยศรี อายุ 31 ปี ยังอยู่ภายในบ้านมีอาการเครียด ถืออาวุธปืน ซึ่งมี แม่ ภรรยา อยู่ในบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวผู้ที่อยู่ในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมปิดกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าโดยเด็ดขาด ก่อนพ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี จะกล่อมให้ ส.ต.อ.วันเฉลิม จนยอมมอบตัว ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง 

 

 

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับ ส.ต.อ.วันเฉลิม ซึ่งมีท่าทีอ่อนลงมีอาการเหม่อลอย (โรคซึมเศร้า) และยอมมอบตัว แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้นำตัว ส.ต.อ.วันเฉลิม มาสอบสวนที่ สภ.นครชัยศรี แต่ ส.ต.อ.วันเฉลิม ก็ยังคงพูดจาสับสน ให้การวกวน โดยอ้างว่าไม่รู้เรื่องใดๆ ขณะเดียวกันพบศพนายสาลี โจยะกุลเจริญ อายุ 71 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่บนเตียงนอนภายในห้อง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด

 

ส.ต.อ.หมู่จราจร คว้า 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเอง - จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน

จากการสอบปากคำคนในบ้าน เผยว่า ขณะนอนอยู่ ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 1 นัด  หลังจากนั้นเห็น ส.ต.อ.วันเฉลิมถืออาวุธปืนเดินเข้ามาในห้องนอน และวางอาวุธปืนไว้ ซึ่งนางสำเนียงที่เป็นแม่ได้ลุกขึ้นมาดูเห็นว่าสามีถูกยิงเสียชีวิต ทำให้ทุกคนในบ้านขณะนั้น เกิดความหวาดกลัว ตกใจ และไม่มีใครกล้าเดินออกจากบ้านกระทั่งตำรวจมาถึง 

 


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ส.ต.อ.วันเฉลิม ก่อนเกิดจากอาการหูแว่ว ประกอบกับช่วงก่อนเกิดเหตุได้ซื้อเบียร์มานั่งดื่ม คาดเกิดจากอาการเครียด โวยวาย จำใครไม่ได้ และก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพ่อตัวเอง ซึ่ง ส.ต.อ.วันเฉลิม มีประวัติได้รับการรักษามานานกว่า 2 ปีและเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาและพบอาวุธปืน Glock ขนาด 9 มม. ถูกโยนทิ้งลงป่ากกหลังบ้าน  

 


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ก.จว.นครปฐม เดินทางมาที่สภ.นครชัยศรี เพื่อร่วมสอบสวน สิบตำรวจเอกวันเฉลิม โจยะกุลเจริญ ผบ.หมู่ป.สภ.นครชัยศรี อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงพ่อตัวเอง โดยได้ประสานสาธารณสุขนครปฐม ส่งทีมแพทย์จิตวิทยาจาก รพ.นครชัยศรีมาร่วมประเมินอาการผู้ต้องหา 

 


อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พัลลภ เผยว่า ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ สภ.นครชัยศรี ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร เพิ่งย้ายมาจาก สภ.พุทธมณฑล เมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทราบว่ามีอาการป่วยทางจิต รักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เมื่อย้ายมาอยู่ที่ สภ.นครชัยศรี ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ซึ่งระหว่างสอบปากคำ ส.ต.อ.วันเฉลิมยังมีอาการสับสน บอกแต่เพียงว่าหูแว่ว ตอนนี้ได้ให้ทีมแพทย์ประเมินอาการก่อน และจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป 

ส.ต.อ.หมู่จราจร คว้า 9 มม. ยิงใส่พ่อตัวเอง - จับคนในบ้านเป็นตัวประกัน

ภาพจาก สภ.นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม