กระบะชนเสียชีวิต 8 ศพ ซิ่งจนกำแพงวัดพังทะลุ สารภาพ เมาหนักจากงานกฐิน

อุบัติเหตุสลด กระบะขับชนเสียชีวิต 8 ศพ ซิ่งจนกำแพงวัดพังทะลุ บาดเจ็บจำนวนมาก ตำรวจเค้นถามสารภาพ เมาหนักจากงานกฐิน

เกิดอุบัติเหตุสุดสลดที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งที่เกิดเหตุคือ บริเวณหน้าวัดบ้านสำโรงพลันตำบลสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้เสียชีวิตถึง 8 ราย 

 

 

 

โดย ร.ต.อ.นพดล อินทร์ทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถมอเตอร์ไซค์บริเวณถนนหน้าวัดสำโรงพลัน หมู่ 1 บ้านสำโรงพลัน ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายพะเนตร อุทัยรังษี นายอำเภอไพรบึง พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง เจ้าหน้าที่ รพ.ไพรบึง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์

 


ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กอ 2231 อุดรธานี พลิกคว่ำอยู่กลางถนน ใกล้กันบริเวณข้างทางติดกำแพงวัดพบรถมอเตอร์ไซค์จำนวน 9 คันที่จอดอยู่บริเวณทางเท้าข้างวัดล้มระเนระนาด กำแพงวัดพังทะลุ 

 


พร้อมกันนี้ยังมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่งไปยัง รพ.ไพรบึง ซึ่งพบคนขับคันเกิดเหตุยืนอยู่ข้างรถ จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้และนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ไพรบึง

 

กระบะชนเสียชีวิต 8 ศพ ซิ่งจนกำแพงวัดพังทะลุ สารภาพ เมาหนักจากงานกฐิน

จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความเสียหายมีจำนวนทั้งสิ้น 9 คัน รถกระบะ 1 คัน มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ได้แก่ นายภัทรพล วงค์นิ่ม ด.ญ.สุธีรา ปลื้มใจ อายุ 14 ปี นายเผดิมพงษ์ จันคณา นายเยือน จันทรวิจิตร นายธงชัย จันทิมาล และ หญิงสาว ไม่ทราบชื่อ 3 ราย 

 

ด้านผู้บาดเจ็บ 6 รายได้แก่ 1. นายจักรกฤษ ทองอินทร์ อายุ 48 ปี 2. น.ส.ณัชชนิกานต์ แสงเงิน อายุ 15 ปี 3. น.ส.เกศรา ประจญ อายุ 16 ปี 4. ด.ช.ณรงค์ศักดิ์ ดงชอบ อายุ 14 ปี 5. นายรุ่งตะวัน ศรีดาพันธ์ อายุ 14 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งต่อไปยัง โรงพยาบาลศรีสะเกษ และ 6. นายกัณติทัต ไชยชนะ อายุ 16 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ให้กลับบ้านได้

กระบะชนเสียชีวิต 8 ศพ ซิ่งจนกำแพงวัดพังทะลุ สารภาพ เมาหนักจากงานกฐิน


ทั้งนี้ พ.ต.อ.รัชยุทธ ศักดิ์ระพี ผกก.สภ.ไพรบึง แถลงเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถกระบะ ชื่อ นายเกียรติศักดิ์ เที่ยงตรง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 5 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุราจนเมาหนักในงานกฐินที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ 

 

จากนั้นได้ขับรถคันเกิดเหตุเพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังตัว จ.ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดอาการวูบหลับทำให้รถเสียหลักไปพุ่งชนรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่มีคนนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์และยืนจับกลุ่มกันอยู่เพื่อดูหนังอยู่ข้างถนน 

 


กระทั่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งจากการวัดปริมาณแอลกอฮอล์สูง 241 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาว่า ขับขี่รถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต , ขับขี่รถขณะเมาสุรา ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กระบะชนเสียชีวิต 8 ศพ ซิ่งจนกำแพงวัดพังทะลุ สารภาพ เมาหนักจากงานกฐิน
ภาพจาก หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน