"เสี่ยแป้ง" ปล่อยคลิป 3 ระบายอึดอัดใจ ถามศาลทำไมไม่ได้ประกันตัวอยู่คนเดียว

"เสี่ยแป้ง นาโหนด" ปล่อยคลิป 3 ระบายความอึดอัดใจ ตั้งคำถามถึงประธานศาลฎีกา เหตุใดไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวเพียงคนเดียว ทำครอบครัวเดือดร้อน ธุรกิจอู่ซ่อมรถเจ๊ง

จากกรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังที่เข้ารักษาอาการป่วย แล้วหลบหนีออกจาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดเสี่ยแป้ง ได้มีการปล่อยคลิปที่ 3 ความยาว 04.56 นาที ลงในโลกโซเชียลเมื่อกลางดึกวันที่ 29 พ.ย. 2566 โดยมีการตั้งคำถามสาเหตุที่ตนเองไม่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวมาสู้คดี 

 

เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิป 3 ระบายอึดอัดใจ ถามศาลทำไมไม่ได้ประกันตัวอยู่คนเดียว

โดย เสี่ยแป้ง ระบุว่า "เรื่องของศาล อยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง ผมเป็นคนเดียวเพราะไม่ได้รับการประกันตัว คนอื่น จรวดทำไมได้ประกัน สาเหตุอะไรที่ได้ประกัน คนอื่นได้ประกันหมด ผมถูกกลั่นแกล้งใช่ไหม มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ อยากถามว่าวงเงิน ให้เขาประกันตัว ผมทำธุรกิจซื้อรถ มีอู่ซ่อมรถ ก็แจ้งความไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ธุรกิจต้องเจ๊ง


ผมถามว่าทำไมวงเงินท่านกำหนดมาเลยเพื่อให้เขาพิจารณาในการสู้คดี ผมไม่อยากหนีหรอกครับ ท่านว่ามาเลยวงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดอยากให้ผมประกันได้ว่ามาเลยวงเงิน 10 ล้าน 100 ล้าน เพื่อไม่ให้ผมได้ประกัน ถ้าผมหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ผมเครียดหมดแล้ว ติดอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว ท่านมีความเป็นธรรมมั้ย ดุลยพินิจของท่านดุลอะไร ผมถามว่าดุลอะไร เอาอะไรคิดครับที่ว่าไม่ให้ประกันตัว  

 

เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิป 3 ระบายอึดอัดใจ ถามศาลทำไมไม่ได้ประกันตัวอยู่คนเดียว
 

รู้ไหมว่าเขามีครอบครัว ต้องเสียอะไรบ้าง ธุรกิจ เป็นบุคคลล้มละลาย ท่านลองปลอมตัวเข้าไปอยู่ในตะรางบ้างครับว่าเป็นยังไง คดียาเสพติดบ้าง ลองปลอมตัวไปซักทีนะท่าน ไม่ให้ประกันตัวก็เสียสิทธิ์หลายอย่าง ท่านก็วางเงินมา ถ้าเขาหนีก็ยึดทรัพย์ ตำรวจก็ตามจับ ท่านก็พิจารณาตามคำพิพากษา ตามคำของตำรวจ ศาลไม่ต้องมีก็ได้ เพราะว่าเงินเดือน 3 พันล้าน เพราะว่าศาลฎีกา ที่ผมบอกวันก่อน ถ้าเป็นแบบนั้น ให้เขาตัดสินตำรวจเลย  ไม่ต้องพิจารณาสู้คดีในชั้นศาล ให้ผมออกเงินค่าทนายทำอะไร ให้ทุกคนต้องเปลืองเงินค่าทนายเหรอครับ เสียค่ารถในการมาแต่ละครั้ง มาถึงพิจารณาตามคำตำรวจ เชื่อตำรวจ ท่านลองนึก 


ถ้าคดีค้าอาวุธสงคราม ไม่ให้ประกัน ท่านบอกมาเลยว่าคดีนี้ห้ามประกันตัวเนื่องจากว่า ใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น กำหนดเลยยาเสพติด ไม่ให้ประกัน ให้ชัดเจนเลยครับ จะได้มีความชัดเจนกระจ่างไปว่าคดีไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่คดีที่ไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ผมวิ่งไปช่วยจับ นึกว่าคนร้าย สู้คดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วยอาจจะไม่เป็นไร เพราะเป็นพลเมืองดี แต่แป้งช่วยกลายเป็นผู้ต้องหาครับ ผมเลยไม่กล้าช่วยใคร เพราะเป็นแป้งเป็นผู้ต้องหา ผมอยากให้แคร์ข้อนี้กัน ถ้าผมผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหายก็ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจจากใจผมจริงๆครับ และผมว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ"

 

เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิป 3 ระบายอึดอัดใจ ถามศาลทำไมไม่ได้ประกันตัวอยู่คนเดียว