บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต"ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คัน

กำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต" ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คันโยงคดียาเสพติด สบคบและสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด

    30พ.ย.66 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้าตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน ที่เป็นของ สว.อุปกิต ภายในบ้านพัก พื้นที่เขตดุสิต หลังถูกแจ้งข้อหา สบคบและสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด จากการตรวจสอบ สามารถยึดรถหรูได้จำนวน 5 คัน และทรัพย์สิน อื่นๆอีกหลายรายการ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้จากการกระทำความผิดหรือไม่ ขณะที่ สว.อุปกิต ปาจรียางกูร ได้ให้ความร่วมมือ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 

บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต"ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คัน
  โดย พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผย ถึงกรณีใช้อำนาจดำเนินการ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 68 และมาตรา 72 เข้าตรวจยึดและอายัดทรัพย์สิน ภายในบ้านพักของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ในพื้นที่เขตดุสิต หลังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือข้อหา สบคบและสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด 
บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต"ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คัน

บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต"ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คัน
   เจ้าหน้าที่ได้ทำการชี้แจงถึงการเข้าตรวจค้น และยึดทรัพย์สินกับนายอุปกิต โดยนายอุปกิตได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และพร้อมเข้าสู่กนะบวนการยุติธรรม  จากการตรวจสอบทรัพย์สิน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ยึดอายัดทรัพย์สิน ประกอบด้วยรถหรูจำนวน 5 คัน ปืน 3 กระบอก นาฬิกา และเอกสารอื่นๆอีกหลายรายการ เพื่อนำไปตรวจสอบว่า เป็นทรัพย์ที่ได้จากการกระทำผิดหรือไม่ และยังมีรถที่ถูกขายไปอีกจำนวน 4 คัน ที่จะต้องชี้แจงการได้มา และได้ขายให้กับบุคคลใด 

บุกค้นบ้าน "สว.อุปกิต"ยึดทรัพย์-ยึดรถหรู5คัน

  ซึ่งหากทรัพย์สินที่ยึดมา เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ก็จะส่งหลักฐานให้พนักงานอัยการ ที่อยู่ในรูปคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน  โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินของนายอุปกิต ทั้งหมด 7 จุด ในพื้นที่ กรุงเทพฯ 5 จุด จังหวัดนครปฐม 1 จุด และจังหวัดระยอง 1 จุด รวมทรัพย์สินที่ยึดได้ตั้งแต่ช่วงระหว่างปี 2561 - 2562 ถึงปัจจุบัน รวมกว่า 400 ล้านบาท