รวบ"ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า" IQOS Thailand FanClub พบเงินหมุนเวียน 100ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกทลายเครือข่าย ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า IQOS Thailand FanClub พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้าน ยึดของกลาง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

  ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายเครือข่าย "ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่IQOS " IQOS Thailand FanClub มูลค่ากว่า10ล้านบาท  โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) จับกุม นายเจนกิจ  กระทำความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคมีคำสั่งห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า เรื่องห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า และประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557”

 


สถานที่ตรวจค้น จับกุม"ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่"

บริเวณลุมพินี เพลส พระราม3 -ริเวอร์วิว ถ.พระราม3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร และหมู่บ้านโกเด้นทาวน์ ซอยนวมินทร์42 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 

รวบ"ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า" IQOS Thailand FanClub พบเงินหมุนเวียน 100ล้าน

พฤติการณ์"ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า"


สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจาก Page Facebook IQOS Thailand FanClub ซึ่งมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาจึงได้สืบสวนขยายผลและตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งได้ขายให้กับผู้ค้ารายย่อย เป็นจำนวนมาก จึงได้ตรวจสอบเพิ่มเติมถึงเส้นทางการขนส่งและสถานที่ลักลอบกักตุนสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า  

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้กระทำความผิดมีการเปลี่ยนสถานที่ในการลักลอบกระทำความผิดจำนวนหลายครั้ง ในรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเลี่ยงการสืบสวนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบ แหล่งเก็บสินค้า และใช้ในการแพคสินค้า ส่งให้กับผู้ค้ารายย่อย 

รวบ"ตี๋เล้ง มาเฟียบุหรี่ไฟฟ้า" IQOS Thailand FanClub พบเงินหมุนเวียน 100ล้าน

   จากนั้นได้ขออำนาจศาล ขอหมายค้นสถานที่ดังกล่าว พบบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องบุหรี่ไฟฟ้า กว่า 70,000 รายการ มูลค่ากว่า 10,000,000 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง และนำผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป