CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษพร้อมพวกรวม 3 ราย ฐานรับงานฆ่าลูก-เมีย เหตุขัดแย้งเรื่องบริษัท

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.3 บก.ปคม., ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป. รวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

เจ้าพนักงานผู้จับกุม นำโดย กก.2 บก.ป. , กก.3 บก.ป., กก.สสน. บก.ป., EOD ศพฐ.
 
ร่วมกันจับกุม

1. นายฟง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4764/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" สถานที่จับกุม หมู่บ้านย่านศรีนครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพ

2.พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4748/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"
สถานที่จับกุม บ้านพัก แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพ

3.นายเทวราช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 4747/2566 ลงวันที่ 21 ธ.ค.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

 

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

สถานที่จับกุม บ้านพัก ซอยทวีวัฒนา 14 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ
 
​ตรวจยึดของกลาง
​1. ลูกระเบิดขว้าง(ลูกเกลี้ยง)​​จำนวน 3 ลูก ​​(ยึดจากมือปืน)
​2. กระสุนปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. ​จำนวน 6 นัด​​(ยึดจากมือปืน)
​3. ลูกระเบิดยิง ขนาด 40 มม. (M79)​จำนวน 10 ลูก​​(พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์)
​4. อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357​​จำนวน 1 กระบอก ​(นายเทวราช)​​
5. เสื้อเกราะกันกระสุน (ยุทธภัณฑ์)​จำนวน 1 ชุด​​(นายเทวราช)
​6. รถยนต์​​​​จำนวน 2 คัน​​(พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์, นายเทวราช)​

 

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

​พฤติการณ์ทางคดี เนื่องด้วยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับแจ้งจากนายเจมส์(ผู้เสียหาย) ว่ามีความขัดแย้งกับบิดาของตนเรื่องการเป็นกรรมการบริษัท ผลประโยชน์และอำนาจภายในบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจผลิต-ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท และทราบมาว่ามีคนปองร้ายตนและมารดา เป็นคนมีสีระดับ "นายพล" นายเจมส์ เกรงว่ามารดาจะได้รับอันตราย จึงให้มารดาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ ที่ต่างประเทศ แต่นายเจมส์ ยังอยู่ที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องอยู่บริหารกิจการของบริษัท และรู้สึกว่าเหมือนมีคนติดตามตนอยู่ตลอดเวลา พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. ทำการสืบสวนและตรวจสอบติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว

 

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

จากการสืบสวนทราบว่า บริษัทฯดังกล่าว มีการก่อตั้งตั้งแต่ปี 2542 โดยมี นายฟง เป็นประธานบริษัท ภายหลังนายเจมส์และมารดา ได้เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท เมื่อประมาณปี 2565 นายเจมส์ พบการทุจริตของบิดาภายในบริษัทฯ จึงได้มีการฟ้องร้องกันไปมาทั้งทางแพ่งและทางอาญา เพื่อเพิกถอนรายชื่อออกจากกรรมการบริษัท รวมกว่า 20 คดี จนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ ได้สั่งการให้ นายเทวราช (อดีตทหารเรือยศนาวาเอก) นำกลุ่มคนเข้ามาข่มขู่ภายในบริษัท โดยนายฟง, พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ และนายเทวราช สมคบกันวางแผนฆ่า นายเจมส์, มารดา และทนายความ โดยติดต่อกลุ่มมือปืนให้ดำเนินการในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน ทราบตัวมือปืน จึงได้มีการซักถามจนทำให้ทราบว่ามือปืนดังกล่าว รับงานมาจากนายเทวราช เพื่อให้ฆ่านายเจมส์, มารดา และทนายความ เนื่องจากมีความขัดแย้งกันเรื่องบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย และออกหมายค้น จำนวน 8 จุด

 

CIB บุกรวบอดีตครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษ รับงานฆ่าลูก-เมีย

 

ต่อมาวันนี้ (22 ธ.ค.66) กองบัญชาการสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามได้เปิดปฏิบัติการรวบแก๊งจ้างวานฆ่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นทั้งหมด 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพและชลบุรี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป