เปิดชนวนเหตุจ้างวานฆ่าภรรยาและลูกชายแท้ๆ หลังรวบ อาฟง พร้อม2ผู้ต้องหา จัดหามือปืนเป็นอดีตพลเรือตรี-อดีตครูฝึกซีล กับบริษัทมูลค่ากว่าพันล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม นายฟง อายุ 68 ปี  สัญชาติไต้หวัน ได้ที่หมู่บ้านย่านศรีนครินทร์ ถ.ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพ พร้อมด้วย พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ อายุ 64 ปี  จับได้ที่ บ้านพัก แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพ และจับกุม นายเทวราช อายุ 66 ปี ได้ที่บ้านพัก ซอยทวีวัฒนา 14 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ
 


​พฤติการณ์

เนื่องด้วยเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับแจ้งจากนายเจมส์(ผู้เสียหาย) ว่ามีความขัดแย้งกับพ่อของตน (นายฟงเหา จัง )เรื่องการเป็นกรรมการบริษัท ผลประโยชน์และอำนาจภายในบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจผลิต-ส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มีมูลค่ากว่าพันล้านบาท และทราบมาว่ามีคนปองร้ายตนและมารดา เป็นคนมีสีระดับ “นายพล”

คลี่ปม อาฟง จ้างอดีตครูฝึกซีล-พล.ร.ต. ฆ่าเมียกับลูกชาย ชิงปธ.บริษัทพันล้าน

นายเจมส์ เกรงว่ามารดาจะได้รับอันตราย จึงให้มารดาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่ ที่ต่างประเทศ แต่นายเจมส์ ยังอยู่ที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องอยู่บริหารกิจการของบริษัท และรู้สึกว่าเหมือนมีคนติดตามตนอยู่ตลอดเวลา พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. ทำการสืบสวนและตรวจสอบติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าว

นายฟง  สัญชาติไต้หวัน อายุ 68 ปี

ผลการจับกุม ผู้ต้องหา 3 ราย

1. นายฟง  สัญชาติไต้หวัน อายุ 68 ปี "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

2.พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ อายุ 64 ปี "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

3.นายเทวราช อายุ 66 ปี "เป็นผู้ใช้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

คลี่ปม อาฟง จ้างอดีตครูฝึกซีล-พล.ร.ต. ฆ่าเมียกับลูกชาย ชิงปธ.บริษัทพันล้าน


จากการสืบสวนทราบว่า บริษัทฯดังกล่าว มีการก่อตั้งตั้งแต่ปี 2542 โดยมี นายฟง เป็นประธานบริษัท ภายหลังนายเจมส์และมารดา ได้เข้ามาเป็นกรรมการบริษัท เมื่อประมาณปี 2565 นายเจมส์ พบการทุจริตของบิดาภายในบริษัทฯ จึงได้มีการฟ้องร้องกันไปมาทั้งทางแพ่งและทางอาญา เพื่อเพิกถอนรายชื่อออกจากกรรมการบริษัท รวมกว่า 20 คดี

 

โดย นายเจมส์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เป็นผู้บริหารบริษัท ผลิตและส่งออกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มูลค่ากว่า1,000ล้านบาท  เชื่อว่า ตนเองและแม่ กำลังถูกแก๊งตามฆ่า ปมเหตุจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในบริษัทกับ  นายฟง ผู้ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ 

 

จนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ ได้สั่งการให้ นายเทวราช (อดีตทหารเรือยศนาวาเอก) นำกลุ่มคนเข้ามาข่มขู่ภายในบริษัท โดยนายฟง, พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ และนายเทวราช สมคบกันวางแผนฆ่า นายเจมส์, มารดา และทนายความ โดยติดต่อกลุ่มมือปืนให้ดำเนินการในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน

คลี่ปม อาฟง จ้างอดีตครูฝึกซีล-พล.ร.ต. ฆ่าเมียกับลูกชาย ชิงปธ.บริษัทพันล้าน

ทราบตัวมือปืน จึงได้มีการซักถามจนทำให้ทราบว่ามือปืนดังกล่าว รับงานมาจากนายเทวราช เพื่อให้ฆ่านายเจมส์, มารดา และทนายความ เนื่องจากมีความขัดแย้งกันเรื่องบริษัทพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย และออกหมายค้น จำนวน 8 จุด

คลี่ปม อาฟง จ้างอดีตครูฝึกซีล-พล.ร.ต. ฆ่าเมียกับลูกชาย ชิงปธ.บริษัทพันล้าน

นำมาซึ่งปฎิบัติการณ์จับกุม แก๊งจ้างวานฆ่า โดยมีผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย พร้อมด้วยของกลางหลายรายการ ทั้งนี้การสอบสวนเบื้องต้น  ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ค รับสารภาพว่า รับงานตจ้างวานฆ่ามาจริง มีค่าหัวนายเจมส์, แม่ และทนายความ คนละ 5 แสนบาท