ร.ต.ท.ปืนโหด รัวยิงหนุ่มนักธุรกิจเสียชีวิต บนทางด่วนฉลองรัช

ร.ต.ท.โรงพักหัวหมาก รัวยิงนักธุรกิจหนุ่มเสียชีวิตบนทางด่วนฉลองรัช เจ้าหน้าที่การทางพิเศษฯเห็นเหตุการณ์หมด

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายบนทางพิเศษ (ด่วน) ฉลองรัช กม.10 เหนือถนนประดิษฐ์มนูธรรม ช่วงใกล้แยกประชาธรรม แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.วิชัย ณรงค์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น4 และฝ่ายสืบสวน สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ร.ต.ท.ปืนโหด รัวยิงหนุ่มนักธุรกิจเสียชีวิต บนทางด่วนฉลองรัช

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนฉลองรัชขาออกมุ่งหน้าไปลาดพร้าว แบ่งเป็นช่องทางเดินรถ 3 เลน เลนซ้ายสุดพบศพ นายกฤษฏิ์ อายุ 30 ปี อยู่สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อโปโลแขนสั้นลายสีเทาดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่กลางหน้าผาก 2 นัด นิ้วชี้มือขวา 1 นัด ใต้ท้องแขนขวา 1 นัด และขาขวา 1 นัด รวม 5 นัด ในตัวพบเงินสดกว่า 50,000 บาท และเครื่องประดับสร้อย แหวน นาฬิกา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ผู้ประสบเหตุให้การว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับรถถึงจุดเกิดเหตุกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน พบรถตู้ฮุนได เอช 1 สีดำ ทะเบียนป้ายแดง จอดเสียหลักชนขอบสะพานทางด่วน และมีชาย 2 คน ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันข้างรถ ชายถูกทำร้ายนอนอยู่บนพื้นถนน มีชายคนร้ายขึ้นไปนั่งคร่อม ในมือขวาถือปืน


เมื่อเจ้าหน้าที่การทางพิเศษเห็นปืนจึงถอยออกมา ต่อมาได้ยินเสียงปืน 2 นัด คาดถูกยิงที่ขาขวาและใต้ท้องแขนขวา คนร้ายได้ขึ้นไปขับรถตู้หนีไป เจ้าหน้าที่การทางพิเศษฯจึงเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ ชายที่ถูกยิงขอให้โทรไปบอกภรรยาคนเจ็บบอกเบอร์โทรและพูดคุยด้วยตัวเองว่าถูกยิงบอกให้ภรรยาพาลูกหลบหนีออกจากบ้านพักกลัวคนร้ายตามไปยิง

 

ร.ต.ท.ปืนโหด รัวยิงหนุ่มนักธุรกิจเสียชีวิต บนทางด่วนฉลองรัช

ช่วงขณะนั้นรถตู้คันที่ขับหลบหนึไปขับรถวนกลับมาจอดบนทางด่วนฝั่งขาเข้า ฝั่งตรงข้าม คนร้ายคนเดิมถือปืนลงมาจากรถและกระโดดข้ามแบริเออร์กั้นเกาะกลางมาหาคนเจ็บ เจ้าหน้าที่การทางพิเศษกับเพื่อนจึงหลบเข้าไปอยู่ในรถและขับรถเลยมาจากจุดเกิดเหตุนิดหน่อยมองกระจกหลังเห็นชายคนร้ายใช้ปืนจ่อยิงคนเจ็บอีกหลายนัดและรีบวิ่งกลับไปที่รถตู้ขับหลบหนีไป


ขณะนั้นมีรถโดยสารประจำทาง สาย34E สีน้ำเงิน วิ่งทางด่วนรังสิต 1-2E(14) ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ขับมาประสบเหตุพอดี คาดว่าน่าจะเห็นคนร้ายใช้ปืนจ่อยิงที่ศีรษะ เมื่อเห็นว่าคนร้ายหนีไปแล้ว จึงให้รถโดยสารจอดรถขวางศพไว้ไม่ให้รถมาวิ่งทับศพ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ


ต่อมา มีแม่ ภรรยา และลูกของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทั้งหมดอยู่ในอาการโศกเศร้าก่อนเจ้าหน้าที่จะกันตัวออกไป จากการสอบสวนแม่และภรรยาผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันที่คนร้ายขับหลบหนีไปเป็นรถของผู้ตาย โดยคนร้ายและผู้ตายรู้จักกัน คนร้ายชื่อ ร.ต.ท.ณรงค์วัส รอง สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก


มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักธุรกิจ เป็นเจ้าของโรงงาน และมีประวัติโชกโชน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ยังไม่ทราบว่าคนร้ายขับรถหลบหนีไปทางไหน และลงทางด่วนช่วงไหน คาดจะได้ตัวเร็วๆ นี้