คุมตัวฝากขัง "ช่างกิต บางบ่อ" นอนคุกพร้อม 5 ข้อหาหนัก

ล่าสุดตำรวจคุมตัวช่างกิต บางบ่อ ฝากขังพร้อมแจ้ง 5 ข้อหาหนักกรณีอุ้มฆ่าหนุ่มโรงงานเหตุหึงหวงเพราะเป็นชู้กับภรรยาผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุดคดีช่างกิต บางบ่อ อุ้มฆ่าหนุ่มโรงงานวัย 33 ปี เหตุหึงหวงเพราะไปเป็นชู้กับ พร ภรรยาผู้เสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานจนพบว่าช่างกิตบางบ่อ ร่วมกับพวก 4 คนก่อเหตุลักพาตัวนายใหม่ หนุ่มโรงงาน ก่อนใช้ปืนยิงดับและมัดมือมัดเท้าไปทิ้งร่างไว้เลียบมอเตอร์เวย์ พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

 

คุมตัวฝากขัง ช่างกิต บางบ่อ นอนคุกพร้อม 5 ข้อหาหนัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบปากคำทั้ง 5 ผู้ร่วมก่อเหตุแล้ว โดยเมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ที่ สภ.บางปะกง ฉะเชิงเทรา พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รองผบช.ภ.2  พร้อมด้วย พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2  แถลงข่าวการจับกุม 5 ผู้ก่อเหตุแก๊งอุ้มหนุ่มโรงงาน หนึ่งในนั้นคือ "ช่างกิต บางบ่อ"

 

คุมตัวฝากขัง ช่างกิต บางบ่อ นอนคุกพร้อม 5 ข้อหาหนัก

 

จากการตรวจสอบย้อนหลังกลับไปอีก ก่อนเกิดเหตุ 6 วัน นายกิต ได้ใช้รถที่ก่อเหตุขับไปยังบ้านผู้ตายก่อนแล้ว เพื่อวางแผนก่อเหตุ  ซึ่งจากพยานหลักฐานทั้งหมด เรามั่นใจว่านายกิตติโชติ หรือ ช่างกิต บางบ่อ เป็นผู้ก่อเหตุแน่นอน จึงได้ขอหมายจับ และเมื่อวานก็ได้ทำการจับกุมตัวนายกิตติบริเวณปั๊มน้ำมัน และนายกิตรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

และมีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 5 คน เราจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและตามจับกุมคนที่เหลือ ซึ่งกลางดึกที่ผ่านมาก็ได้ข่าวว่าทั้ง 4 คนยอมมามอบตัว ตอนนี้ได้มอบตัวแล้วจะทำการสอบสวนต่อ

ซึ่ง1 ใน 4 คนได้รับสารภาพว่าได้นำรถจักรยานยนต์ไปทิ้งในน้ำ  โดย ตำรวจได้ตั้งข้อหา ปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยมีหรือใช้อาวุธปืน, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและโดยไม่มีใบอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน ซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต

คุมตัวฝากขัง ช่างกิต บางบ่อ นอนคุกพร้อม 5 ข้อหาหนัก

 

ทั้งนี้ ช่างกิต บางบ่อ ให้การว่าเกิดโทสะโมโห คุยกันไม่ลงตัว และมีปัญหาเรื่องส่วนตัว เพราะตอนนี้นายกิตยังไม่รับว่าเกิดจากแชทข้อความที่ส่งเข้ามา รหัสมือถือคาดว่าก่อนผู้ตายจะเสียชีวิต ย่าจะเปิดโทรศัพท์ไว้ก่อน จึงทำให้นายกิตรู้รหัสมือถือได้  นายกิตให้การว่ารู้จักกับภรรยาผู้ตายมาประมาณ 3 เดือน

ล่าสุดวันที่ 3 มกราคม 2567 มีรายงานว่าตำรวจได้คุมตัวช่างกิตบางบ่อไปฝากขังครั้งแรกที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้นแจ้งข้อหา ปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่น ถึงแก่ความตาย, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ย้าย หรือทําลายศพ เพื่อปิดบังการตาย, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

นายกิต รับสารภาพว่า หลังจากร่วมกับพวกช่วยกันอุ้มผู้ตายกลับมาที่อู่ จากนั้นเป็นคนพานายใหม่ ไปบริเวณจุดที่ทิ้งศพริมถนนมอเตอร์เวย์เพียงคนเดียว ก่อนลงมือยิง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เป็นไปตามที่ให้การ เพราะเห็นนายกิต กลับมาเพียงตนเดียว ส่วนจุดมัดมือมัดเท้าคาดว่าจะเป็นที่อู่ของนายกิต

 

คุมตัวฝากขัง ช่างกิต บางบ่อ นอนคุกพร้อม 5 ข้อหาหนัก

 

ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 4 คน ที่เดินทางมามอบตัวเมื่อวานนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2567) เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากทั้งหมดเดินทางมามอบตัว

นายกิตเผยว่าเลือกตัดสินใจลงมือฝ่ายชาย เพียงเพราะต้องการครอบครองฝ่ายหญิง และนายกิตยืนยันว่า ฝ่ายหญิงไม่มีส่วนรู้เห็น