"มงคล" เปิดประตู รวบขาใหญ่ตลาด 200 ปี คดีพยายามฆ่า ตื่นเต้นถูกสืบนครบาลจับ

สืบนครบาลร่วมกันจับกุมตัว "มงคล" ขาใหญ่ตลาด 200 ปี คดีพยายามฆ่า ลั่นตื่นเต้นถูกสืบนครบาลจับ ประกาศเป็นแฟนตัวยง

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 ตำรวจนครบาล โดยชุดสืบนครบาลและตำรวจ PCT5 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายมงคล อายุ 26 ปี ขาใหญ่ตลาด 200 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 12 ต.ค. 66 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยสามารถจับกุมได้ที่ซอยรังสิต-ปทุมธานี 29 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

มงคล เปิดประตู รวบขาใหญ่ตลาด 200 ปี คดีพยายามฆ่า ตื่นเต้นถูกสืบนครบาลจับ

 

 

สำหรับ นายมงคล เป็นหัวโจกของแก๊งขาใหญ่ย่านตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่แทงคู่กรณีจากด้านหลัง โดยมีดแทงทะลุปอด ทำให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่สืบนครบาลให้ช่วยทำการติดตามจับกุม เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทำตัวเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ กลัวจะได้รับอันตราย


หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สืบทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาลลงพื้นที่ตลาด 200 ปี จ.ปทุมธานี จนทราบว่าที่ขาใหญ่รายนี้ยังลอยนวลเพราะมีการหลบซ่อนตัวได้อย่างมิดชิด มีการปิดบ้านให้ด้านหน้าให้ดูรกร้าง แต่กลับมีช่องทางพิเศษด้านหลังไว้เป็นทางเข้าออกเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ หลังทราบเบาะแสจึงเข้าไปตรวจสอบ โดยได้เรียกให้นายมงคลออกมาพบเจ้าหน้าที่ก่อนทำการจับกุมตัวตามหมายจับ

 

มงคล เปิดประตู รวบขาใหญ่ตลาด 200 ปี คดีพยายามฆ่า ตื่นเต้นถูกสืบนครบาลจับ

ในชั้นจับกุม นายมงคลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ไม่ได้รู้จักอะไรกับคู่กรณี แต่ในวันเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์สวนกับคู่กรณีและได้สบตากัน โดยคู่กรณีตะโกนมาว่า "มอง ค.อะไร" ทำให้โมโหและตัดสินใจใช้อาวุธมีดไล่แทง โดยฝ่ายคู่กรณีวิ่งหนี แล้วสะดุดล้มตนจึงแทงเข้าไปที่หลัง จากนั้นก็หลบหนีไป และในวันที่ถูกจับ รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ยอมให้เจ้าหน้าที่สืบนครบาลจับกุมแต่โดยดี เพราะเป็นแฟนตัวยงติดตามเพจสืบนครบาลดูอยู่ตลอด ไม่คิดว่าจะถูกจับกุมด้วยชุดนี้

 

ทั้งนี้ หลังจับกุมตัว ชุดสืบนครบาลได้นำตัวนายมงคล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย