ออมสินเปิดสินเชื่อ มีรายได้ เจ็ดพัน กู้ได้สามแสน ล่าสุด แจงความจริงแล้ว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ประเด็นเรื่องเพจธนาคารออมสินชื่อ Eliseo เปิดให้กู้สินเชื่อเพื่อคุณ

เพจเฟซบุ๊ก Eliseo เผยแพร่โฆษณาข้อความ สินเชื่อเพื่อคุณ ผู้มีรายได้ประจำ 7000 บาทขึ้นไป ไม่ต้องมีหลักประกัน ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน กู้ได้สูงสุด 300,000 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า 

เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน รวมถึงเพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังได้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทั้งนี้ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊กและแอปพลิเคชันไลน์

 

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนที่พบเห็นโปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจนกับทางธนาคารก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

ออมสินเปิดสินเชื่อ มีรายได้ เจ็ดพัน กู้ได้สามแสน ล่าสุด แจงความจริงแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline