คนละครึ่งเฟส6 มาแน่ คนไทยเฮ"ของขวัญปีใหม่2566"

คนไทยยิ้มรอ อัปเดตล่าสุดคนละ"ครึ่งเฟส6"มาแน่ พร้อมกับ เราเที่ยวด้วยกัน มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชน


  อัปเดตล่าสุดคนละครึ่งเฟส6มาแน่ โดยจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานจัดทำ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ในช่วงปลายปี 2565 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน 
 

คนละครึ่งเฟส6 มาแน่ คนไทยเฮ"ของขวัญปีใหม่2566"
   คาดกันว่าเบื้องต้น นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่า อาจมีมาตรการต่าง ๆ เช่น (มาตรการทั้งหมดอยู่ในตัวเลือกที่กระทรวงการคลังกำลังพิจารณา)
- คนละครึ่ง เฟส 6 
เราเที่ยวด้วยกัน
- ช้อปดีมีคืน 

คนละครึ่งเฟส6 มาแน่ คนไทยเฮ"ของขวัญปีใหม่2566"

  ล่าสุด ฐานเศรษฐกิจ มีรายงานว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงทุกหน่วยงาน ถึงการดำเนินโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่2566 ให้กับประชาชน โดยระบุรายละเอียด ดังนี้

 

   ด้วยในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 คณะรัฐมนตรีมีมติ ให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐเร่งพิจารณาแผนงาน/โครงการในความรับผิดชอบที่สมควร ดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2566 ให้แก่ประชาชน 

คนละครึ่งเฟส6 มาแน่ คนไทยเฮ"ของขวัญปีใหม่2566"

โดยแผนงาน/โครงการดังกล่าว ต้องสามารถดำเนินการให้มีผลในทางปฏิบัติต่อส่วนรวมได้ทันในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแท้จริง ไม่ขัดต่อกฎหมาย และประกาศเตือนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย เช่น

-โครงการคนละครึ่ง
-โครงการเราเที่ยวด้วยกัน 

คนละครึ่งเฟส6 มาแน่ คนไทยเฮ"ของขวัญปีใหม่2566"

   โดยแผนงาน/โครงการดังกล่าว ต้องสามารถดำเนินการให้มีผลในทางปฏิบัติต่อส่วนรวมได้ทันในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแท้จริง ไม่ขัดต่อกฎหมาย และประกาศเตือนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย  ให้ทุกส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐนำแผนงาน/โครงการดังกล่าว เสนอต่อคณะรัฐมนตรีโดยเร็ว ภายในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เพื่อพิจารณาความเหมาะสม และสอดคล้องในภาพรวมก่อน

cr.thansettakij

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews