ยกทั้งรันเวย์มาอยู่ประเทศไทย! ผ้าขาวม้าไทยผงาด เคยเฉิดฉายบนเวทีระดับโลกมาแล้ว

ผ้าขาวม้าไทยหนึ่งในความภาคภูมิใจที่อยู่กับเรามานานหลายยุคสมัยบินลัดฟ้าไปโกอินเตอร์ที่ Amazon Fashion Week Tokyo 2017 มาแล้ว

หากนึกถึงเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของความเป็นไทย “ผ้าขาวม้า”  ที่หลายคนอาจชินตากับบรรดาผ้าหลากสีในลายตาราง ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจที่อยู่กับเรามานานหลายยุคสมัย เกือบทุกท้องถิ่นทั่วไทยต้องมีใช้ แถมยังประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายจากผ้าขาวม้าธรรมดาๆที่ใช้ในครัวเรือนไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560  ที่ผ่านมา ผ้าขาวม้าไทยได้บินลัดฟ้าไปโกอินเตอร์ที่ Amazon Fashion Week Tokyo 2017 เวทีอินเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 5 เวทีแฟชั่นโลก ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ยกทั้งรันเวย์มาอยู่ประเทศไทย! ผ้าขาวม้าไทยผงาด เคยเฉิดฉายบนเวทีระดับโลกมาแล้ว โดย บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ คุณลินดา เจริญลาภ ดีไซเนอร์สาวแห่งแบรนด์เสื้อผ้า LALALOVE สร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ออกแบบตัดเย็บโดยนำเอกลักษณ์ของลวดลายตารางของผ้าขาวม้าไทยที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความเก๋ไก๋ความสดใสและสง่างามในเวลาเดียวกัน มาดีไซน์เป็นผลงานที่โดดเด่น เพิ่มเติมด้วยลูกเล่นการเพ้นท์สีให้เป้นรูปสัตว์และการละเล่นของไทยในแบบต่างๆ โดยฝีมือของศิลปินอย่าง คุณโอ๋ ฟูตอง Artist แถวหน้าของเมืองไทย  

ยกทั้งรันเวย์มาอยู่ประเทศไทย! ผ้าขาวม้าไทยผงาด เคยเฉิดฉายบนเวทีระดับโลกมาแล้ว และล่าสุด ทางบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้จัดงาน “ผ้าขาวม้า ผ้าสารพัน” ภายใต้โครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย” ณ ลานเอเทรียม 2 เซ็นทรัลเวิลด์ ใน วันที่ 25 – 27  มิ.ย. 2560 ซึ่งภายในโครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย” จะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ชมผลงานภาพถ่ายอินสตาแกรมผ้าขาวม้า ตื่นตาตื่นใจกับแฟชั่นโชว์ผ้าขาวม้า Collection Play ที่ยก Runway มาจากงาน Amazon Fashion Week Tokyo 2017 อีกทั้งยังมีกิจกรรม Workshop สนุกๆสไตล์รายการ My Home และพูดคุยกับแฟชั่นนิสต้า ก้อย Saturday Seiko ที่จะมาแปลงโฉมผ้าขาวม้าให้เข้าได้กับทุก Lifestyle พร้อมช้อปสินค้าผ้าขาวม้าทอมือจากชุมชนผู้ผลิต ซึ่งในงานนี้จะมีกิจกรรมสนุกๆ ตลอด 3 วันเต็ม และในอนาคตนั้นก็จะมีการเดินสายโชว์อีกในหลากหลายประเทศทั่วโลก