ดาวเด่นลาลับ รวมคนบันเทิงไทยดับ ปีสุนัขดุ 2561

ข่าวบันเทิงไทย รวมดาราบุคคลในวงการบันเทิง เสียชีวิตในปี 2561

   ปี 2561 ที่กำลังจะจากไปนี้ถือเป็นปีสุนัขดุ ที่พรากคนในวงการบันเทิงไปนับ 10 ราย โดยเฉพาะศิลปิน ดาราที่มากฝีมือหลายท่านที่เหล่าแฟนคลับไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์จนถึงชีวิตจนจากไปไม่มีวันกลับด้วยหลากหลายสาเหตุด้วยกัน วันนี้สำนักข่าวทีนิวส์จะว่าทุกท่านย้อนรำลึกถึงเหตุการณ์สุดอาลัยในวงการบันเทิงที่เกิดขึ้นในปี 2561 นี้ ก่อนที่อีกไม่กี่วันจะเข้าสู่ปีหมูทอง 2562 


      เริ่มกันที่เหตุการณ์เมื่อวันที่  21 มีนาคม 2561 วงการบันเทิงต้องสูญเสีย อดีตพระเอกดัง อโนเชาว์ ยอดบุตร เสียชีวิตในวัย 59 ปี  หลังเป็นเจ้าชายนิทรานอนติดเตียงมาเป็นเวลากว่า 34 ปี จากอุบัติเหตุขณะถ่ายภาพยนต์ รักวันละนิด เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2526  จนร่างกายไม่สามารถขยับได้กลายเป็นเจ้าชายนิทราในที่สุด

 

อโนเชาว์ ยอดบุตร

 

       ต่อมากับน้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี อดีตดาราเด็กมากความสามารถที่หลายคนรู้จักกันดีในบทมดตะนอย จากละครเรื่องแก้วตา หวานใจ  โดยน้องอิน ประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2560  สร้างความโศกเศร้าให้วงการบันเทิงเป็นอย่างมากเนื่องจากน้องอิน เพิ่งกลับเข้ามารับงานในวงการอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง บรรยากาศสุดเศร้า !! ญาติๆ พร้อมเพื่อนสนิท ร่วมกันนำ "อัฐิน้องอิน" ลอยอังคารปากอ่าวแม่กลอง เผยให้ดวงวิญญาณได้อยู่กับคุณยาย!? (คลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ตั้งเเต่วันเเรกที่เราได้เจอกัน!! "เบล" แฟนหนุ่ม "น้องอิน" โพสต์ข้อความครบ100 วัน ที่ไม่เจอกัน ยังรักเเละคิดถึงเสมอ

น้องอิน ณัฐนิชา

 

ลำดับต่อมากับเหตุการณ์ช็อกวงการตลก กับ กบ ชิงร้อยชิงล้าน หรือ เกียรติศักดิ์ รามวงษ์ น้องชายแท้ๆ ของ โหน่ง ชะชะช่า เสียชีวิตในวัย 41 ปี ด้วยโรคหัวใจวายและโรคพิษสุราเรื้อรัง  เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561พบนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักหลังร้านบะหมี่โหน่ง ที่จังหวัดนครนายก สร้างความโศกเศร้าให้พี่น้องวงการตลกเป็นอย่างมาก

 

กบ ชิงร้อยชิงล้าน

 

    ถัดมาเพียงไม่นานวันที่ 4 สิงหาคม 2561 แฟนละคร คือหัตถาครองพิภพ ในยุคแรก ต้องตกใจหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงรุ่นใหญ่ จีนส์ ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์ ผู้รับบทเป็นท่านเจ้าคุณ ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ด้วยวัย 50 ปี

 

จีนส์ ธรรมชาติ

 

    นับเป็นอีกเหตุการณ์เศร้าสะเทือนวงการนางแบบและนางงามหลัง เก๋ กันยกร ศุภการค้าเจริญ หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ นางแบบสาวเซ็กซี่ ดีกรีนางงามรองอันดับ 2 Miss World Next Top Model 2012 ตัดสินใจดื่มยาฆ่าหญ้าจบชีวิตก่อนกระโดดจากชั้น 3 ในบ้านพัก จบชีวิตตัวเองในวัย 30 ปี หลังเจอปัญหาชีวิต เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561

 

เก๋ กันยกร
 
   อีกหนึ่งเหตุการณ์เศร้าสะเทือนวงการบันเทิหลังสูญเสีย อดีตผู้รับบท โกโบริ  โอ วรุฒ วรธรรม ไปเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ด้วยอาการ วูบหมดสติและหยุดหายใจขณะอยู่ในบ้านพัก ญาติจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ทำการปั๊มหัวใจหลายครั้งจนฟื้น แต่อาการไม่ดีขึ้น และจากไปอย่างสงบในวัย 49 ปี

 

โอ วรุฒ วรธรรม

 

 

 

 

 มาต่ออีกหนึ่งเหตุการณ์เศร้า หลังวงการบันเทิงไทยต้องสูญเสีย จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้ วัย 33 ปี อดีตรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2548 เป็น 1 ในผู้เสียชีวิต 5 คน จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณข้างสนาม คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยมไปอย่างไม่มีวันกลับหลังเป็นหนึ่งในผู้ติดตาม เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา จนมาเกิดเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561

 

จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้

 

    และเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียอีกหนึ่งสุดยอดครูแห่งวงการบันเทิง จากการจากไปของนักแสดง - ผู้กำกับรุ่นใหญ่ เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี หรือที่รู้จักกันในเจ้าของฉายา "พระเอกซาดิสต์" หรือ "ผู้กำกับซาดิสต์"ในบทตบจูบ ด้วยอาการโรคหัวใจวาย ด้วยวัย 73 ปี สร้างความโศกเศร้าให้วงการบันเทิงเป็นอย่างมาก

 

เปี๊ยก พิศาล

 

      อีกหนึ่งนักแสดงตลก นางโชว์ ที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ใครหลายคนได้เสมอสำหรับ ไข่มุก ซุปตาร์ หรือ พิพัฒน์ ผึ้งทรัพย์ เสียชีวิตจากโรคมะเร็งผิวหนังที่ข้างก้น ที่เธอนั้นต่อสู้มาหลายปี จนมาอาการทรุดในภายหลังทั้งยังมีการติดเชื้อแทรกซ้อนจากโรคอื่นๆ ไข่มุก จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2561 เหลือทิ้งไว้เพียงผลงานสร้างเสียงหัวเราะให้แฟนคลับเธอนั้นได้ย้อนกลับไปชมเมื่อคิดถึง

 

ไข่มุก ซุปตาร์

 

  ส่งท้ายกันด้วยเหตุการณ์ช็อกวงการตลกกับเหตุการณ์ที่ใครก็คาดไม่ถึงว่าพ่อดม ชวนชื่น ที่ดูจะสุขภาพแข็งแรงอยู่ๆจะล้มป่วยลง อย่างเงียบๆ ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ในวัย 83 ปี โดยลูกของพ่อดม บอกพ่อดมเพียงว่าพ่อเป็นเนื้องอกและพาไปรักษาที่ประเทศจีนก่อนกลับมาไทยอีกครั้งจนอาการทรุดหนัก จนสูญเสียพ่อดมไปอย่างกระทันหันเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ส่งท้ายปีสุนัขดุ 

 

พ่อดม ชวนชื่น