"เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" เปิดใจหมดเปลือกชีวิตรัก 21 ปี อดีตเกือบเลิกกับภรรยาเพราะมีปัญหาพัวพันเรื่องผู้หญิง

"เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" เปิดใจหมดเปลือกชีวิตรัก 21 ปี อดีตเกือบเลิกกับภรรยาเพราะมีปัญหาพัวพันเรื่องผู้หญิง

เป็นนักแสดงตลกที่ชีวิตจริงไม่ค่อยตลกสักเท่าไหร่  สำหรับ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เพราะเจ้าตัวต้องเจอกับมรสุมชีวิตต่างๆ มากมาย ทั้ง แหม่ม เบญจมาศ ภรรยาสุดที่รัก ที่เคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ จนถูกล้อว่ามีเมียพิการ ส่วนลูกชาย น้องเหนือ ป่วยด้วยอาการน้ำในสมองเยอะตั้งแต่แรกเกิด ทำให้พัฒนาการกล้ามเนื้อแขนขาช้ากว่าเด็กปกติทั่วไป แต่เจ้าตัวก็ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวอย่างดีมาตลอด 

ล่าสุด เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ได้ควงภรรยามาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา เป็นพิธีกร โดยมีเนื้อหาบางตอนในรายการพูดว่า 


เจี๊ยบ : "จริงๆเลยคือ คือเราเริ่มจากการที่เราไม่ได้จีบกันมากกว่า เริ่มจากการเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง ตอนที่รู้จักกันใหม่ๆ เวลามีอะไรก็จะปรึกษาและคุยกันตลอด มันก็เลยเกิดเป็นความสนิทสนม รู้นิสัยใจคอกันจริงๆ แล้วหลังจากนั้นมันก็มีเหตุการณ์มาเปลี่ยนให้เป็นแฟนกัน นี่ก็คบกับภรรยามา 19 ปีแล้ว สิ่งที่ชอบในตัวเขาคือเขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ แล้วก็เป็นคนที่เข้ากับคนที่เรารักได้ทุกคน โดยเฉพาะครอบครัวของเรา คือแน่นอนเรารักครอบครัวของเรา แล้วเวลาเรามีแฟนเราก็อยากให้แฟนรักครอบครัวเราด้วย ซึ่งเขาคือตอบโจทย์ตรงนั้นได้เลย"


แหม่ม : "ชอบความเสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่รู้จักกันแรกๆ มาจนถึงวันนี้ เป็นยังไงก็ยังเป็นเหมือนเดิม จริงๆ มันไม่ใช่แค่ 19 ปีนะ ต้องนับย้อนไปอีก 2 ปีรวมเป็น 21 ปี ที่รู้จักกันมา คือตั้งแต่คบกันมา เวลาทำงานได้เท่าไหร่ก็ให้ภรรยาหมด อันนี้เรื่องสำคัญเลยค่ะ"


เจี๊ยบ : "ก็ผมเป็นคนทำงานกลางคืน เพื่อนเราก็เยอะ เวลางานจบมันก็ต้องมีปาร์ตี้นู่นนี่นั่นกันบ้าง เงินมันจะไม่เหลือเลย แล้วอีกอย่างก็คือการจับจ่ายใช้สอยในบ้าน เราจะแบ่งไม่เป็น เราก็เลยมอบหน้าที่นี้ให้กับภรรยาดีกว่า ซึ่งภาระมันก็เยอะมาก จ่ายค่านั่น ค่านี่จิปาถะไปหมด แล้วเขาก็จัดการได้ดีเลยครับ"


แหม่ม : "แต่ถ้าถามว่าทะเลาะกันเรื่องอะไรส่วนใหญ่เลยจะเป็นเรื่องของเวลา บอกว่าจะกลับเท่านี้ จะไม่กลับตามเวลา แล้วก็มีเรื่องของซ่อมรถ ซื้อของจุกจิก เวลามีเงินก็จะซื้อหมดเลย จะไม่สนใจอะไร มีเท่าไหร่ก็หมด แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เรื่องของสาวๆ เอาจริงๆคือเราจะเป็นคนรู้เวลาอยู่แล้ว เพราะเราเป็นผู้จัดการส่วนตัวด้วย เราก็จะรู้ว่าวันนี้ทำงานที่นี่ จะเลิกกี่โมง แต่ถ้าบ่อยๆ เราก็เริ่มชักจะสงสัย ว่ามันต้องมีเรื่องอะไรแน่ๆ แล้วหลักฐานที่อยู่ในมือเรามันก็ต้องแน่นพอ ถ้าไม่อย่างนั้นเขาก็จะไหลไปเรื่อยๆ แต่ปกติคู่เรามีแต่คุยกัน แหม่มก็บอกเขาว่าให้เขาไปคิด ถ้าอยู่ตรงนี้แล้วมีความสุขก็กลับมาอยู่ตรงนี้นะ แต่ถ้าเกิดว่าอยู่ตรงนู้นแล้วมีความสุข พร้อมที่จะเริ่มใหม่ คุณก็อยู่ตรงโน้นไป แหม่มจะให้ตัวเลือกแค่นี้"
 

เจี๊ยบ : "เอาตรงๆเลยคือตอนนั้นคือเรารู้อยู่ก่อนแล้ว เราก็พยายามไปเคลียร์ตรงนั้นให้มันสะอาดที่สุด ให้มันไม่มีอะไรและให้มันจบ ไม่ใช่ว่าผมกลับไปที่ครอบครัว ไปอยู่กับครอบครัวของผม แล้วมันจะต้องมีปัญหาตามกลับไป แบบนี้มันไม่ใช่ ผมต้องเคลียร์แล้วทิ้งมันให้หมด แล้วจึงค่อยกลับมา เพื่อที่จะอยู่ด้วยกันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์อะไรแบบนี้ ตอนนั้นไม่คุยกับเขาเป็นเดือนๆเลย"


แหม่ม : "ถ้าถามถึงว่าเอาความเชื่อใจ ที่จะทำให้ครอบครัวยังรักกันดีเหมือนเดิม ก็เพราะว่าที่ผ่านมาตั้งแต่อยู่กันมา เขาก็ไม่ได้เป็นคนที่แย่มาก ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรแล้วผิดไปซะทุกอย่าง ส่วนดีเขาก็ยังมี เราก็มองในส่วนดีของเขา แล้วเขาก็ไม่ได้เป็นคนที่จะขวนขวาย ไม่ใช่ว่าเราจะปล่อยสามีไปตลอดนะคะ เราก็ต้องมีคนที่ช่วยแอบดูแอบมองบ้าง เพราะอาจจะเป็นบางช่วงกรรมช่วงเวรที่มีเข้ามาบ้าง ไม่ใช่แค่คู่เราที่มี คู่ของคนอื่นเขาก็มีเหมือนกัน"

เจี๊ยบ : "ก็อยากจะบอกเขาว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยู่ที่ไหนหรือตรงไหน ถ้าเขาอยู่ในสายตาผม ผมจะมีความสุขตลอดเวลา แค่เขาไม่อยู่ เรากลับมาแล้วไม่เห็นเขา เราก็รู้สึกอึดอัด แล้วก็ไม่มีความสุขแล้วครับ เวลาอยู่ใกล้เขาแล้วเรามีความสุข เวลาเรามีความทุกข์ เราก็สามารถปรึกษาเขาได้ เขาจะเป็นทางออกที่ดีมากครับ"

 

"เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" เปิดใจหมดเปลือกชีวิตรัก 21 ปี อดีตเกือบเลิกกับภรรยาเพราะมีปัญหาพัวพันเรื่องผู้หญิง

(น่ารัก)

 

"เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" เปิดใจหมดเปลือกชีวิตรัก 21 ปี อดีตเกือบเลิกกับภรรยาเพราะมีปัญหาพัวพันเรื่องผู้หญิง

(รักกันมานานมากๆ)

 

ขอบคุณ คุยแซ่บ Show