ดาราชื่อดังของไทย ที่เรียนไม่จบ แต่ประสบความสำเร็จในชีวิต

อาชีพ "ดาราหรือนักร้อง" ที่หลายคนมองว่าสวยงาม จริงๆแล้วการเรียนและความฝันของพวกเขาก็ไม่สามารถไปด้วยกันได้ เมื่อมีโอกาสมาแล้วก็ต้องคว้าเอาไว้ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนก็ตาม วันนี้จะพาไปส่อง "10 ดารา-นักร้องที่เรียนไม่จบแต่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้"

อาชีพ ดาราหรือนักร้อง ที่หลายคนมองว่าสวยงาม จริงๆแล้วการเรียนและความฝันของพวกเขาก็ไม่สามารถไปด้วยกันได้ เมื่อมีโอกาสมาแล้วก็ต้องคว้าเอาไว้ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จในการเรียนก็ตาม วันนี้จะพาไปส่อง 10 ดารานักร้องที่เรียนไม่จบแต่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้

 

บอกเลยว่าแต่ละคนนั้นมีความสามารถนั้นเกินกว่าใบปริญญาซะอีก แค่มีความตั้งใจและความขยันก็ทำให้สำเร็จได้จะมีคนไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

1. โดม ปกรณ์ ลัม

 

โดม


นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง จบมัธยมปลายก็เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างจริงจัง พออายุประมาณ 15 ปี จึงได้เริ่มมีงานเพลงถือเป็นจุดเริ่มต้น เป็นศิลปินสังกัดอาร์เอส ทำงานเพลงต่อเนื่อง มาจนถึง อัลบั้มชุดที่ 3 หลังจากเรียน มีอัลบั้ม Dome, อัลบั้ม Dangerous Dome, อัลบั้มพิเศษ Dome Reaction, อัลบั้ม Dome Question เป็นต้น ด้านการศึกษา จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนปานะพันธุ์วิทยา (ลาดพร้าว) (ปัจจุบันโรงเรียนเลิกกิจการ กลายเป็นห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว) โดมเป็นคนที่ชอบเพลงแนวเทคโนและชอบมิกซ์ซาวด์จึงเป็นเหตุผลให้เขาไปศึกษาต่อปริญญาด้านซาวด์เอ็นจีเนียร์ที่สหรัฐอเมริกา ยังมีผลงานภาพยนตร์เคยแสดงเรื่อง อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป รุ่น 2 เมื่ออายุประมาณ 17 ปี

 

โดม

 

2. บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

 

บี


นักร้อง-นักแสดงและนางแบบสาวชื่อดัง จบมัธยมปลาย เอกภาษาเยอรมันจากโรงเรียนเบญจมราชานุสรณ์ เริ่มเข้าสู่แวดวงของการเดินแบบแฟชั่นโชว์ และยังเคยออกผลงานเพลง ต่อมาจึงเข้าสู่การเป็นนักแสดงละครโทรทัศน์ และแจ้งเกิดจากละครเรื่อง เลือดหงส์ ของถกลเกียรติ วีรวรรณ และเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของสังกัดบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ตั้งแต่นั้นมา

 

บี

 

3. ชาคริต แย้มนาม 

 

ชาคริต


พระเอกหนุ่มชื่อดัง เริ่มการศึกษาระดับอนุบาลที่โรงเรียนปีเตอร์แพน กรุงเทพมหานคร และย้ายมาเรียนที่ พรีแพร์เทอร์รี่สคูลจนถึงเกรด 9 จากนั้นเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ 3 ปี จนจบระดับเกรด 12 จึงเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่ International Correspondence School (ICS) ด้านการตลาด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเรียนทางไปรษณีย์ ปัจจุบันหยุดพักมาทำงานในวงการบันเทิง

 

ชาคริต

 

4. ตั๊ก บงกช คงมาลัย

 

ตั๊ก


คุณแม่ลุกหนึ่งสุดเซ็กซี่ เคยเรียนระดับมหาวิทยาลัย แต่พักการเรียนเพื่อมาหาเงินเลี้ยงครอบครัว เป็นชาวสุพรรณบุรี ศึกษาที่โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม จากนั้นพักการเรียน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าวงการบันเทิง เพื่อต้องการหาเงินเลี้ยงครอบครัว มีผลงานแจ้งเกิดด้วยวัยเพียง 15 ปี จากบท อีสา ในภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง บางระจัน ต่อมามีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผน แล้วมาพลิกบทบาทเป็น สมทรง ในเรื่อง ไอ้ฟัก ตามด้วย อำมหิตพิศวาส รับบทเป็น แพรว

 

ตั๊ก

 

5. แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ 

 

แน็ก


นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น จบม.ปลาย และเคยจะต่อมหาวิทยาลัยถึง 2 แห่ง แต่ก็ไม่เรียนเพราะไม่มีแรงจูงใจ เลยมุ่งไปทำงานที่ชอบมากกว่า แน็ก เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก มีผลงานสร้างชื่อเสียงในภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ที่ทำรายได้สูงสุด 140 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2546 และภาพยนตร์เรื่อง เด็กหอ สำหรับการแสดงภาพยตร์เรื่องนี้ เขาได้รับ รางวัลตุ๊กตาทอง ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2549
 

แน้ก

6. กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี

 

กุ๊บกิ๊บ


นักแสดงและพิธีกรสาวชื่อดัง เคยเรียนต่อนระดับมหาวิทยาลัยเหมือนกัน แต่ก็ดรอปไว้เพื่อเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง กุ๊บกิ๊บ มีผลงานในวงการบันเทิงอย่าง ทั้งการถ่ายโฆษณาโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และโฆษณาพิซซ่า จนถึงถ่ายแบบนิตยสาร และยังเคยเล่นในมิวสิกวิดีโอของวงไอน้ำและวงสิงห์เหนือเสือใต้ ทั้งเคยเป็นสมาชิกศิลปินกลุ่มในแนวเพลงแบบฮิปฮอป แดนซ์ ภายใต้ชื่อวงว่าเบบี้ บูทตี้ (Baby Booty) ที่มีเพลงเปิดตัวอย่าง แหวะ แหวะ และ คุก คุก คุก จากค่ายซาเล้งการดนตรีของปฏิวัติ เรืองศรี หลังจากนั้นจึงมีผลงานในการแสดงละครเรื่องแรกกับทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กับค่ายเมคเกอร์กรุ๊ป เรื่อง เงารักลวงใจ

 

กุ๊บกิ๊บ

 

7. สิงโต นำโชค ทะนัดธัมย์

 

สิงโต


นักร้องชื่อดังของไทย จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สิงโตเริ่มเล่นกีต้าร์เมื่อตอนอายุ 12 ปี ได้แรงบันดาลใจจากที่เห็นพี่ชายของอาสะใภ้ร้องเพลงไปพร้อมกับเล่นกีต้าร์ จึงได้ขอให้ช่วยสอน ซึ่งนั่นเป็นการจับกีต้าร์ครั้งแรกในชีวิตของสิงโต และได้เริ่มสนใจอุคูเลเล่หลังจากที่เห็น อดัม แซนด์เลอร์ ในเรื่อง 50 First Dates (2004) จึงอยากลองเล่นตามบ้าง เลยไปซื้ออุคูเล่เล่มาฝึก จนได้นำมาใช้ประกอบการแต่งเพลงในอัลบั้ม ช่วงระยะเวลาสามปีที่อยู่ในเมืองภูเก็ต บรรยากาศของเมืองทำให้สิงโตเริ่มหาร้านนั่งจิบกาแฟและเริ่มแต่งเพลงไปด้วย ทุกๆกลางวันเขาจะไปนั่งที่ร้านเพื่อแต่งเพลง จนรู้จักกับคนเปิดร้านกาแฟที่ต่อมาเขาหันมาเปิดบริษัททำเพลง จึงชวนให้สิงโตมาทำเพลงร่วมกัน

 

สิงโต

 

8. ทอย ธันวา บุญสูงเนิน หรือ ทอย The Toys 

 

ทอย


นักร้องหนุ่มสุดฮอตในขณะนี้ ดร็อปเรียนตั้งแต่อายุ 17 ปีเพื่อไปเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับค่ายเพลงที่ติดต่อมา เริ่มเข้าวงการเพลงด้วยการชนะการแข่งขันกีต้าร์ Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9 เมื่ออายุ 19 ปี และเป็นยังโปรดิวเซอร์ให้แก่ศิลปินจำนวนมาก อาทิ ทอม room39, เบียร์ the voice, Potato, Retrospect (Acoustic) ต่อมาเขาได้ปล่อยเพลง"หน้าหนาวที่แล้ว" บนเว็บไซต์ยูทูบ จนได้เข้าสังกัดเพลง วอทเดอะดักซ์เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2560

 

ทอย

 

9. อนันดา เอเวอริ่งแฮม 

 

อนันดา


พระเอกหนุ่มชื่อดัง ตอนเด็กเกเรมากทำให้ถูกออกจากโรงเรียนตั้งแต่ยังไม่จบไฮสคูล พ่อจะส่งไปดัดนิสัยที่โรงเรียนประจำแต่ก็ถูกชักชวนให้เข้าวงการบันเทิงซะก่อน อนันดา ได้พบกับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ โดยบังเอิญ และเข้ามาถามว่าต้องการเป็นดาราหรือไม่ และด้วยความที่ไม่อยากไปอินเดียจึงตอบตกลง อนันดาจึงเข้าสู่วงการบันเทิงโดยเริ่มงานกับแกรมมี่ เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ จากนั้นก็ได้มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ อันดากับฟ้าใส

 

อนันดา

 

10. แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

 

แตงโม


นักแสดงสาวชื่อดัง สาวแตงโม เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลานั้น นิดาเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก็มีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ นิดาจึงได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา ในปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้หมายเลข 17 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้น นิดาเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงานจนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรักยังไม่จบมหาวิทยาลัยแต่ก็มีจุดยินว่าจะมุ่งมั่นทำงานในวงการบันเทิงมากกว่าเรียน แถมยังเคยบอกว่าการในวงการหาเงินได้มากกว่าบัณฑิตที่จบปริญญาซะอีก
 

แตงโม