แมทธิวโพสต์ข้อความให้คิด อย่าอวดดีกับเชื้อไวรัสโควิด-19

จากกรณีแมทธิว ดีน ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนกลายเป็นกระแสสังคมให้หลายภาคส่วนได้คิดว่าเจ้าเชื้อ

จากกรณีแมทธิว ดีน ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนกลายเป็นกระแสสังคมให้หลายภาคส่วนได้คิดว่าเจ้าเชื้อไวรัสชนิดนี้นั้นสามารถติดกันได้อย่างง่ายดายแม้จะระวังและรักษาความสะอาดขนาดไหนก็ตาม

  แมทธิวโพสต์ข้อความให้คิด อย่าอวดดีกับเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุดแมทธิวได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมด้วยข้อความลงไอจีให้หลายคนได้รู้ถึงความร้ายกาจของเจ้าเชื้อไวรัสชนิดนี้ โดยระบุว่า...The one who stayed away saved all the rest Yesterday I posted in my stories asking everyone not to panic but to be vigilant in these uncertain times. Remember that by protecting yourself you are also protecting others Stay home catch up on your reading watch more movies and documentaries write letters try new recipes FaceTime your otherfriends who are hopefully also staying home. This is not the time for arrogance Do not underestimate your impact in society. If you won’t do it for you, do it for the people you love We’re all in this together

 

แมทธิวโพสต์ข้อความให้คิด อย่าอวดดีกับเชื้อไวรัสโควิด-19

 

แปลเป็นไทยว่า... หนึ่งคนผู้ซึ่งอยู่ให้ห่างจากทุกคน จะทำคนอื่นที่เหลือปลอดภัย เมื่อวานผมโพสต์ในสตอรีไอจีของผมขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก แต่ต้องเฝ้าระวังในช่วงเวลาที่ไม่มีแน่นอนตอนนี้โปรดจำไว้ว่าการปกป้องตัวคุณเองก็คือคุณกำลังปกป้องผู้อื่นเช่นกัน อยู่บ้าน อ่านหนังสือ ดูหนังและสารคดี เขียนจดหมาย ลองสูตรอาหารใหม่ๆ Face Time กับเพื่อนๆ ที่อยู่บ้าน นี่ไม่ใช่เวลาสำหรับความอวดดี อย่าประเมินผลกระทบของคุณที่จะก่อต่อสังคมต่ำไป หากคุณไม่ทำเพื่อตัวคุณเอง ก็ขอให้ทำเพื่อคนที่คุณรัก เพราะเราทุกคนอยู่ในสถานการณ์ด้วยกัน

 

แมทธิวโพสต์ข้อความให้คิด อย่าอวดดีกับเชื้อไวรัสโควิด-19