สายป่าน อภิญญา ฟ้องศาลเอาผิดครูสอนดำน้ำ หลังโพสต์หมิ่นประมาท

“สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข” ดาราสาว เดินหน้าฟ้องครูสอนดำน้ำ โพสต์ FB หมิ่นประมาท ทำธุรกิจอุปกรณ์ดำน้ำเสียชื่อ เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวน 18 ม.ค.64

วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางสาว อภิญญา  สกุลเจริญสุข หรือ “สายป่าน-อภิญญา” นักแสดงนางเอกชื่อดัง พร้อมด้วย นายเกรียงชัย วิศิษฎ์สรอรรถ ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง นายวรพันธ์  อุดมพงษ์ ครูสอนว่ายน้ำ ต่อศาลอาญาในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีที่ครูสอนดำน้ำ ได้โพสต์ “หมิ่นประมาท” ผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟิน (ตีนกบ) สินค้าที่ร่วมนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย เกิดความเสียหาย  พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท

สายป่าน อภิญญา ฟ้องศาลเอาผิดครูสอนดำน้ำ หลังโพสต์หมิ่นประมาท

จากกรณี เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายวรพันธ์  ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โจมตีธุรกิจขายตีนกบและอุปกรณ์ดำน้ำ ของสายป่านที่นำเข้ามาจากประเทศกรีซ โดยอ้างว่า  อยู่ในสภาพชำรุด  และเขียนข้อความบิดเบือนความจริง  ทำให้คนที่เห็นข้อความดังกล่าวเข้าใจผิดว่า สายป่านหลอกขายของ  จากนั้นมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ต่อว่า ว่าไม่น่าเชื่อถือ และมีลูกค้ามาขอยกเลิกสั่งซื้อสินค้าหลายราย ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของสานป่านจำนวนมาก 

สายป่าน อภิญญา ฟ้องศาลเอาผิดครูสอนดำน้ำ หลังโพสต์หมิ่นประมาท

นายเกรียงชัย กล่าวว่า เท่าที่คุยกับสายป่าน ก็ไม่ได้อยากจะค้าความ แต่ต้องการทำให้คดีนี้ เป็นคดีตัวอย่าง  เพราะทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย นับ 10 ล้าน แต่ สายป่าน ก็ เรียกค่าเสียหาย ตามสมควรคือ 5 ล้านบาท 


ขณะที่สายป่าน ระบุว่า หลังจากครูสอนว่ายน้ำ โพสต์ข้อความไป แล้ว สายป่าน ได้พยายามชี้แจง  ทางฝ่ายคู่กรณี ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป  โดยที่ไม่ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นให้คนอื่นได้ทราบ หรือไม่มีท่าทีหรือเจตนาจะเข้ามาขอโทษแต่อย่างใด และธุรกิจ ก็ได้นับควาทเสียหายไปแล้ว และมาถึงจุดนี้ หากจะเข้ามาเจรจา ก็คงไม่ทันแล้ว คงต้องเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันในชั้นศาล  อย่างไรก็ตามศาลได้รับคำฟ้องไว้ และนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 18 ม.ค. 2564 ในเวลา 09.00 น.

สายป่าน อภิญญา ฟ้องศาลเอาผิดครูสอนดำน้ำ หลังโพสต์หมิ่นประมาท