ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องขวัญใจของใครหลายๆคน สำหรับ ต่าย อรทัย ดาบคำ ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีผลงานเพลงฮิตติดหูมากมาย จนได้รับฉายาว่า สาวดอกหญ้า ที่แฟนๆตั้งขึ้นให้

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

เรียกได้ว่าเป็น นักร้องขวัญใจของใครหลายๆคน สำหรับ ต่าย อรทัย ดาบคำ ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีผลงานเพลงฮิตติดหูมากมาย จนได้รับฉายาว่า สาวดอกหญ้า ที่แฟนๆตั้งขึ้นให้

ซึ่งล่าสุดนักร้องลูกทุ่งสาวขวัญใจมหาชน ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมิรนทร์ พร้อมโชว์เพลง สิมาฮักหยังตอนนี้ ที่ในเพลงนี้ยอดวิวพุ่งไปกว่า 150 ล้านวิวไปแล้วคาดว่าน่าจะไปต่อแบบไม่มีแผ่ว

งานนี้ สาวต่าย โชว์เสียงหวานสะกดใจทั้งสตูแล้ว ยังได้เปิดใจพูดถึงเรื่องความรักที่หลายคนอยากรู้ โดยเจ้าตัวก็ยอมแบบตรงๆว่า มีคนดูแลหัวใจเป็นหนุ่มนอกวงการ

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

ถาม ในชีวิตเคยโกรธ หรือ โมโหบ้างไหม

ต่าย อรทัย : เคยค่ะ แต่เราแสดงออกด้วยการนิ่ง เงียบ เพราะเราไม่เคยมีปัญหากับคนที่เราทำงานด้วยเราเลือกที่จะเงียบมากกว่า ให้ทุกอย่างมันดีขึ้นแล้วค่อยคุยกัน

ถาม เป็นคนที่เรียบร้อยมาก เวลาอัดเพลงเคยมีอารมณ์แบบโมโหหรืออะไรบ้างไหมเอาใหม่ได้ไหม

ต่าย อรทัย : ไม่เลยค่ะ เราก็จะคุยกับอาจารย์ว่าตรงนี้หนูไม่ได้นะคะ ขอเปลี่ยน หรือ ขยับส่วนมากจะคุยให้ลงตัวที่สุด

ถาม อารมณ์นิ่งเงียบเย็นขนาดนี้ แต่เพลงไม่นิ่งนะ เพราะตอนนี้เพลง สิมาฮักหยังตอนนี้ เกือบ 200 ล้านวิวแล้ว

ต่าย อรทัย : หวังเหมือนกัน อยากให้ไปทะลุมากกว่านั้น แต่ก็ค่อยเป็นค่อยไปเพราะศิลปิน เพลงก็ออกมาเยอะ แต่ก็อยากให้วิวขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ

ถาม ต่าย อรทัย นับว่าเป็นอีกศิลปินที่มีเพลงฮิตติดหูหลายเพลงมาก จนได้ฉายา สาวดอกหญ้า แห่งวงการลูกทุ่ง ฉายานี้มาได้ยังไง ??

ต่าย อรทัย : น่าจะมาจากเพลงอัลบั้มชุดแรก เป็นชื่อเพลงและอัลบั้มด้วย ดอกหญ้าในป่าปูน คือเพลงได้แต่งขึ้นมาจากในชีวิตของเรา เราก็เป็นสาวต่างจังหวัดคนหนึ่งที่เข้ามาสู้ทำงาน คือ ตอนนั้นเรียนจบมัธยมปลายแล้วเราสอบได้ที่ราชภัฏอุบลฯ แต่เราไม่มีเงินสักบาทเลยจะเปิดภาคเรียนแล้วเราเลย ตอนนั้นเราเลยตัดสินใจเข้ามาทำงานในเมืองกับคุณแม่ ที่คุณแม่ทำงานที่แคมป์ก่อสร้าง เราก็มาช่วยแม่รับจ้างซักเสื้อผ้าคนงานที่เขาไม่มีเวลาเขาก็มาจ้างเราซักห้าบาทสิบบาท ตอนนั้นอยากทั้งเรียน ทั้งทำงานเพราะอยากหาเงินเพื่อที่จะดูแลทุกคน พอแฟนๆได้ฟังเพลงนี้เขาก็นึกถึงตัวเรา และหลายคนที่สู้ชีวิตเขาก็บอกว่าเพลงนี้เหมือนตัวเขา สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเขาและได้อะไรอย่างๆหลายจากเพลงนี้ คิดว่าฉายานี้ได้มาจากเพลงนี้

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

ถาม เป็นคนที่ดูแลทุกคนในครอบครัว และทุกคนรอบตัว แล้วมีคนดูแลหัวใจหรือยังเอ่ย ??

ต่าย อรทัย : ที่คุยอยู่จริงๆคือ นอกวงการค่ะ เริ่มจากการที่เรามีปัญหาเรื่องงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไม่คิดว่าวันนี้จะคุยกันมาไกลขนาดนี้ เรามีปัญหาเรื่องงานแก้ไขไม่ได้ไม่รู้จะทำยังไง ส่วนหนึ่งเราต้องแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง และคุยกับผู้ใหญ่ในบริษัทเหมือนกันแต่เราคิดว่าเราจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง พี่สาวที่สนิทกันเขาบอกว่าให้เราลองคุย ปรึกษากับเขาดูไหม ก็เริ่มจากการปรึกษา รู้จักกันตรงนั้นแล้วก็เริ่มคุยกันมาเรื่อยๆ จริงๆก็สนิทเป็นเพื่อนทำงานด้วย แล้วค่อยขยับมาเป็นเพื่อนด้วยความที่เขาช่วยแก้ไขเรื่องงานของเราเลยสนิทกันมากขึ้น

ถาม เป็นไปได้ไหมว่าเราจะตรงตกปลงใจกับคนนี้

ต่าย อรทัย : ยังไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ก็เริ่มจากตัวเขาก่อนเราเริ่มจากคุยพิเศษไม่ใช่เพื่อนล่ะก็เริ่มจากเขา พอเริ่มจะเปลี่ยนสถานะเป็นแฟนก็เริ่มจากเขาอีกเหมือนกัน (ยิ้ม)

ถาม แล้วตอนนี้เรียกสถานะว่า แฟน ได้หรือยัง ??

ต่าย อรทัย : ยังๆค่ะ ยังพูดไม่ได้ขนาดนั้น มานั่งพูดอยู่คนเดียวเดี๋ยววันข้างหน้าก่อน

ถาม ชอบอะไรในตัวเขาคนนี้

ต่าย อรทัย : เราคุยด้วยแล้วเราสบายใจ เราอยู่ด้วยแล้วเราปลอดภัย คือ เราเห็นถึงความจริงใจของเขาแล้วอีกอย่างคือ คุยภาษาเดียวกันด้วย คุยกันนิดหน่อยเราก็เข้าใจกันแล้ว เป็นคนทางภาคอีสานเหมือนกันค่ะ

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

ถาม คนนี้ตรงสเปกไหมเอ่ย ??

ต่าย อรทัย : จริงๆเป็นคนไม่ได้ตั้งสเปกเลยเราคุยแล้วเราปลอดภัย สบายใจ มีอะไรแล้วเข้าใจกันง่ายเท่านั้นก็พอ

 

ถาม เรื่องของหัวใจยังค่อยเป็นค่อยไป เรียกว่าตอนนี้ หัวใจ ไม่ว่างแล้ว แต่ถ้าวันไหนว่าง ต่าย อรทัย จะไม่อยู่นิ่งต้องไปเดินหาซื้อที่ดินทันที

ต่าย อรทัย : ไม่ใช่ค่ะ ไปช้อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าก็มี ซื้อที่ก็มีแต่ตอนนี้พอแล้วค่ะ หยุดแล้วจริงๆไปซื้อแถวนครนายกค่ะ ตำบลเขาพระค่ะ จริงๆไม่คิดว่าจะมีที่ตรงนี้ด้วยซ้ำนะคะ มีผู้ใหญ่แนะนำแล้วคือ เราไปทุกครั้งแล้วคือไม่ใกล้จากกรุงเทพฯด้วย เรารู้สึกว่ามันมีภูเขามันสวยค่ะ เรารู้สึกว่าวันหนึ่งถ้าเป็นที่ที่เราจะไปอยู่ตอนบันปลายชีวิตหรือเปล่าแล้วก็รู้สึกว่าไปมากรุงเทพฯ ได้ง่าย ตอนนี้ปรับที่ดินตรงพื้นนั้นแล้วเอาต้นไม้เอาอะไรไปลง แล้วก็ที่อุบลฯในเมืองที่บ้านเกิด

ถาม เห็นว่าบ้านที่กรุงเทพฯกำลังปรับปรุงอยู่ด้วย

ต่าย อรทัย : คิดจะปรับปรุงมานานแล้วค่ะ เพราะหลังคามันรั่วเลยทำใหม่ทีเดียวไปเลย เป็นแนวสไตล์โมเดิร์นคลาสิก เพราะเราชอบความเป็นธรรมชาติบอกช่างว่าต้นไม่ที่มีอยู่แล้วห้ามเอาออกนะ อยากได้ความเป็นเหล็กผสมไม้จะได้ดูเป็นธรรมชาติด้วย งบในการทำบ้านหลังนี้คือ บานปลายมาก แต่เราก็ตั้งเป้าและคิดไว้นานประมาณ 4 – 5 ปีที่จะทำ เราเลยทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะมาทำบ้านหลังนี้

ถาม พอพูดถึงเรื่องงานซึ่งตอนนี้หลังจากโควิดมาคือ มีงานจ้างแค่ 1 งาน

ต่าย อรทัย : ตั้งแต่หยุดโควิดคือ ปลายมีนาคม คืองานที่มีก็เลื่อนไปก่อนเราก็เลื่อนไปเลื่อนมาแล้วก็ไม่มีแล้วเราก็ทำใจเลย แต่ก็ไม่คิดว่าจะยาวขนาดนี้ เพราะช่วงต้นปีเราเพิ่งลงทุนทำโชว์ไปแล้วช่วงที่หยุดไปคือ ช่วงหน้างานพอดี แต่พอหยุดโควิดคือ 4 เดือน คือเราเครียดทุกวันเพราะเราทำบ้านอีกปีนี้ด้วย แล้วคือ ช่างลงเสาลงอะไรไปแล้วจะหยุดก็ไม่ได้ เงินก็ต้องออกจ่ายค่าช่างอย่างเดียว เงินรายรับไม่มีเข้ามาเลย เครียดไม่รู้จะทำยังไง

ถาม แต่เพราะเป็นคนที่วางแผนอะไรไว้ล่วงหน้าเลยทีธุรกิจใหม่ขึ้นมา สำหรับตัวเองนั่น คือ

ต่าย อรทัย :  คือ เป็นสวน ออเอง คือ สวนของ อรทัยเอง ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะเปิดขาย ช่วงโควิดเราไม่ได้ออกไปไหนเราเลยหาอะไรทำ ตอนแรกเราปลูกผักบุ้ง ดูวิธีการปลูกจากในยูทูป เราก็เอามาทานก่อนเราเองทานได้แล้วก็แจกเพื่อนบ้าน แล้วเราก็ดูว่ามีอะไรที่ปลูกง่ายกว่านี้ไหม ก็ปลูกต้นอ่อนทานตะวัน เราปลูกได้แล้วเราขายได้ไหม เราเลยถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงในเฟสดู แฟนเพลงสั่ง เราก็ดีใจว่าสั่งจริงเราเลยปลูกจริงจังเลย เราซื้อเมล็ดมาแล้วก็มาเพาะปลูกเอง ที่ปลอดภัยไร้สารพิษแน่นอนค่ะ ส่วนอีกหนึ่ง ธุรกิจ สวยไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน ออร่า ทัย ธุรกิจนี้ทางผู้ใหญ่ได้คุยกันว่าจะทำขึ้นตั้งแต่ปี 61 แล้ว ตอนนั้นคือเรามีปัญหาเรื่องงานเรื่องเพื่อนร่วมงานแต่พอทุกอย่างโอเคลงตัวจึงได้ลงมือทำ ฝากทุกคนกด้วยนะคะ กับธุรกิจนี้ (ยิ้ม)

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ

ต่าย อรทัย เขินหนักมาก เปิดตัวแฟนหนุ่มนอกวงการ