คุณปู่ ฌอห์ณ จินดาโชติ เสียชีวิตแล้ว

คุณปู่ ฌอห์ณ จินดาโชติ เสียชีวิตแล้ว

วานนี้ 26 ก.ย. 63 ในอินสตาแกรม สาวพลอย ได้โพสต์ภาพ คุณปู่ คุณย่า โดยเคียงข้างก็มีพลอยและฌอห์ณ สมัยเด็กๆ ขนาบข้าง พร้อมข้อความว่า วันนี้วันเกิดคุณปู่เลยได้เข้าไปกราบสวัสดี แล้วได้มีโอกาสถ่ายรูปเก่าที่ติดอยู่บนกําแพงรูปนี้มา รู้เลยว่าฌอห์ณคล้ายใครแต่คมไม่เท่าคุณปู่นะ #historythatmadeus #photographyfromthepast

โดย ฌอห์ณ จินดาโชติสูญเสียคุณปู่ ยังได้โพสต์เล่าถึงลูกผู้ชายในความทรงจำหนุ่มนักแสดง ฌอห์ณ จินดาโชติ สุดเศร้า หลังต้องสูญเสีย คุณปู่ชุมพลอันเป็นที่รักอย่างไม่มีวันกลับ โพสต์บรรยายความทรงจำไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

ข้อความจาก จินดาโชติ ถึง จินดาโชติ เมื่อเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ว่าปู่จากไปแล้ว เสียงแผ่วเบาในอดีตของ ลูกผู้ชายรุ่นใหญ่ฝากถึงหลานชายของเขา ก็ดังขึ้นและพาย้อนกลับ ไปถึงเรื่องที่เน้นย้ำอยู่เสมอมานานกว่า 30 ปี มีเรื่องเดียว เราเป็นลูกผู้ชาย เราต้องดูแลครอบครัวนะ คิดดีทำดีเอาไว้ อดทนให้มากแล้วมันจะดี เป็นภาษาปักษ์ใต้

พร้อมตบหัวนั้นคือประโยคสุดท้าย ก่อนการจากลาจะมาถึงแต่ใครจะคิดว่านั้นคือ ประโยคสุดท้ายของผู้ชายท่านนี้จะให้มา เวลามันผ่านไปเร็วเกินไป ความทรงจำนี้มีร่วมกันก็เช่นเดียวกัน ปู่มักพูดเสมอว่ามีไรให้เขียนมา เพราะมันจะอยู่ได้ยาวกว่า การบอกกล่าวผมก็เคยเขียนถึงปู่ ปู่ก็เคยเขียนถึงผมเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่

การเขียนในครั้งนี้ คือ การเขียนถึงการจากลา ซึ่งมันยากเกินไป ปู่เคยพูดเสมอว่า การจากลา คือ การเปลี่ยนแปลงไม่สู่บทใหม่ และทุกบทใหม่ คือการเรียนรู้ไม่จบสิ้น ขอให้การเปลี่ยนแปลงไปสู่บทใหม่บทนี้นี้เป็น บทที่ดีสำหรับปู่ ขอให้ปู่ได้มีความสุขที่อยู่ตรงนั้น คอยเฝ้ามองและเป็นกำลังใจให้ จินดาโชติ ทุกๆคน ไม่ต้องห่วง เราทุกคนจะสานต่อเจตนารมณ์ และความตั้งใจขอปู่ต่อไป เราทุกคนจะดูแลกันและกันให้ดี เราคือเรา เราคือลูกหลาน ของปู่ และแน่นอนเราคือ จินดาโชติ

ปล.ปู่เคยเขียนสั้นให้ผมว่า ให้ พร้อมพูดด้วยสำเนียงใต้ปนขำว่า ปู่ให้เรา เราให้คนอื่นต่อไปนะนี้แหละครับ ปู่ผม แกให้จนถึงวินาทีสุดท้ายหลับให้สบายนะครับปู่ รักและภูมิใจเสมอที่ได้เป็น จินดาโชติ แล้ววันนึงเราจะได้เจอ พูดคุย และเขียนให้กันอีกนะครับ เมื่อวันนั้นมาถึงเราคงมีเรื่องให้คุยและเขียนถึงกันเยอะเลยครับ แล้ววันนึงเราจะได้เจอกันอีกครับ

คุณปู่ ฌอห์ณ จินดาโชติ เสียชีวิตแล้ว

คุณปู่ ฌอห์ณ จินดาโชติ เสียชีวิตแล้ว

ขอบคุณข้อความจาก seanjindachot