พี่ดี้ นิติพงษ์ ขอถวายกำลังใจในหลวง ถูกล่วงละเมิดหนัก แต่พระองค์เลือกทรงงานต่ออย่างเงียบๆ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อเยี่ยมเยียน พบปะพูดคุยกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะหลานชาย ด้วยเพราะ พล.อ. ชวลิต เป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 กับ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดาของ พล.อ. อภิรัชต์ พร้อมกับมีการเปิดเผยบางช่วงของการสนทนา โดยพล.อ.ชวลิต กล่าวฝาก พล.อ.อภิรัชต์ เรื่องการทำหน้าที่ การทำให้ประเทศ มีความสุข แม้ในวันจะต้องเกษียณราชการจากกองทัพบก แต่คงไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบ สำหรับการช่วยสร้างบ้านสร้างเมือง สร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงยังต้องคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาว่าภารกิจยังไม่จบ แต่นี่เพิ่งเริ่มต้น

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อเยี่ยมเยียน พบปะพูดคุยกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ. ในฐานะหลานชาย ด้วยเพราะ พล.อ. ชวลิต เป็นเพื่อนร่วมรุ่น จปร.1 กับ  พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ บิดาของ พล.อ. อภิรัชต์   พร้อมกับมีการเปิดเผยบางช่วงของการสนทนา  โดยพล.อ.ชวลิต  กล่าวฝาก พล.อ.อภิรัชต์ เรื่องการทำหน้าที่ การทำให้ประเทศ มีความสุข แม้ในวันจะต้องเกษียณราชการจากกองทัพบก  แต่คงไม่สามารถหลุดพ้นจากความรับผิดชอบ สำหรับการช่วยสร้างบ้านสร้างเมือง สร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงยังต้องคิดอยู่ในหัวใจตลอดเวลาว่าภารกิจยังไม่จบ แต่นี่เพิ่งเริ่มต้น

ทางด้าน พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงมีรับสั่งให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าพื้นที่ไหน เหมาะแก่การสร้างแหล่งน้ำ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

 

"พระองค์ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่านก็นิ่ง ทรงงาน ดูแลพสกนิกร ชาวไทย" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

 

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต​ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เพียงในฐานะทหารเท่านั้น แต่ในฐานะประชาชนก็เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างที่เราเห็นว่าคนส่วนใหญ่เคารพและเทิดทูนสถาบัน  มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นต่างที่ไม่เข้าใจ ก็ต้องเรียนรู้กันไปว่า ประเทศไทยต้องอยู่แบบนี้ อยู่กับสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขของประเทศและเป็นที่เคารพสักการะของคนไทยตลอดไป

 

พี่ดี้ นิติพงษ์ ขอถวายกำลังใจในหลวง ถูกล่วงละเมิดหนัก แต่พระองค์เลือกทรงงานต่ออย่างเงียบๆ

 

อ่านข่าว - บิ๊กแดง เผย ในหลวง ราชินี ทรงรับสั่ง นำทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สร้างประโยชน์ให้ทวยราษฎร์

ล่าสุด ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ความว่า "ระหว่างที่ถูกล่วงละเมิดอย่างหนัก..ในหลวงทรงงานต่ออย่างเงียบๆ..
สั่งให้สำรวจที่ดินทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ทั่วประเทศ...ว่ามีที่ไหนจะเป็นแหล่งเก็บน้ำได้บ้าง..ท่านจะยกให้ทั้งหมด...พระอาญามิพ้นเกล้า...แต่ข้าพระพุทธเจ้าร้อนใจ..ทรงทำอะไรเยอะมาก...แต่ไม่โปรดการแพร่ข่าว...


ขัตติยมานะ...จึงทรงแบกหลายเรื่องไว้ ไม่ปริพระโอษฐ์..ทำไมการเป็นกษัตริย์ไทยในยุคนี้...ถึงได้ต้องอดทนขนาดนี้... #ขอถวายกำลังใจ #ขอให้คนที่ไม่รู้ได้รู้"

พี่ดี้ นิติพงษ์ ขอถวายกำลังใจในหลวง ถูกล่วงละเมิดหนัก แต่พระองค์เลือกทรงงานต่ออย่างเงียบๆ

 

พี่ดี้ นิติพงษ์ ขอถวายกำลังใจในหลวง ถูกล่วงละเมิดหนัก แต่พระองค์เลือกทรงงานต่ออย่างเงียบๆ