หนุ่ม กรรชัย หลุดความลับ ยอมโอนเงินส่วนตัวให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ เพื่อไม่ให้ไปออกรายการประจานตัวเองอีก แต่กลับถูกหักหลัง

ตั้งแต่ผันตัวมาเป็นพิธีกรเต็มตัวก็ทำให้ชื่อของ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นที่รู้จักมากขึ้นในแวดวงสายข่าว เพราะด้วยเอกลักษณ์ที่เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นของเรื่องในการอ่านข่าว ปะติดปะต่อเรื่องราว หรือแม้กระทั่งควบคุมสถานการณ์ในรายการสดเจ้าตัวก็ทำได้ออกมาดีมากๆ จนได้รับทั้งคำชมและรายวัลต่างๆ

ตั้งแต่ผันตัวมาเป็นพิธีกรเต็มตัวก็ทำให้ชื่อของ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นที่รู้จักมากขึ้นในแวดวงสายข่าว เพราะด้วยเอกลักษณ์ที่เด่นชัด ไม่ว่าจะเป็นของเรื่องในการอ่านข่าว ปะติดปะต่อเรื่องราว หรือแม้กระทั่งควบคุมสถานการณ์ในรายการสดเจ้าตัวก็ทำได้ออกมาดีมากๆ จนได้รับทั้งคำชมและรายวัลต่างๆ 

แต่ใครจะรู้เล่าว่า ที่จริงแล้วการทำงานในด้านนี้ ก็มีเรื่องที่ทำให้เจ้าตัวเสียใจที่ทำพลาดไม่น้อย ซึ่งล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้ออกมาเปิดใจถึงความผิดพลาดที่สุดในชีวิตในฐานะพิธีกรของตัวเอง ในรายการ THAIRATH TALK ซึ่งเจ้าตัวเริ่มเล่าว่า "ความผิดพลาดในชีวิตผมในฐานะพิธีกรสัมภาษณ์ก็มีนะ อย่างเรื่องคุณติ๊ก ภรรยา คุณศรราม ล่าสุด ผมยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของผมเอง เป็นเพราะว่า ผมติดต่อติ๊กให้มาออกรายการ จุดประสงค์ของผมจริงๆ ผมไม่ได้ต้องการให้มันออกมาเป็นแบบวันนั้น สุดท้ายผมก็ต้องยอมรับไปเอง คือเรานัดน้องให้มาก่อนหน้านั้นเพื่อที่จะคุยกันว่าเป้าจะไปตรงไหน คือในเป้าหมายของผมอยากจะให้รู้ว่า จริงๆ แล้วคุณติ๊กเป็นแม่ของลูก แล้วก็ที่สำคัญที่สุดเรื่องราวเหล่านี้มันเป็นเรื่องที่สุดท้ายต้องไปคุยกันเองหลังบ้าน 

 


ก็จะให้มาพูดว่า โอเค ปัญหาของคุณคืออะไร ซึ่งมันก็ต้องมีการพูดคุยกันก่อน แต่ว่าวันนั้นคุณติ๊กมาช้า ซึ่งทำให้ผมกะเขาไม่ได้คุยอะไรกันก่อนเข้ารายการ และผมก็อ่านข่าวอยู่ ซึ่งหลังจากนั้นก็เข้ารายการ พอไปถามปุ๊บ แกตอบแบบทำให้ผมตกใจ ก็ผมจะบอกอยู่ตลอดว่ามีสตินะ คิดดีๆ ก่อนที่จะตอบ ถ้าได้ดูในนั้นจะรู้เลย ที่ผมบอกไปผมไม่ได้บอกให้เขาประคองสติและเพื่อให้เขาให้ตอบตรงคำถามไม่ใช่นะ แต่สิ่งที่ผมบอกว่ามีสติแล้วคิดดีๆ เนี่ยคือ ต้องการเตือนเขาว่า อย่าตอบอะไรออกมาเพื่อเป็นการด่าตัวเอง เพราะเมื่อไหร่ที่คุณ ด่าตัวเอง คนอื่นก็ต้องด่าคนด้วยเหมือนกัน 

 


เข้าใจว่า ติ๊ก อยากจะอธิบาย อยากจะพูดอยากจะพรั่งพรูทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า ที่ทำแบบนั้นไม่ได้เพราะว่าตัวเองมีลูก ลูกโตมาลูกจะมีสังคม และลูกเนี่ยแน่นอนว่าเพื่อน พ่อแม่ของเพื่อน เพราะฉะนั้นผมมองว่า อย่าพูดอะไรที่มันโดดมากไป เพราะมันไม่ได้เกิดผลกระทบต่อคนคนเดียวมันจะเกิดผลกระทบกับเด็กด้วย ซึ่งพี่ก็เสียใจในเรื่องนี้เพราะว่าเป้าหมายพี่เปลี่ยน จุดประสงค์พี่เปลี่ยนแต่ด้วยความที่เป็นรายการสดแล้วพี่ไม่สามารถคอนโทรลมันได้แล้ว เพราะมันไปทางนั้นแล้ว พี่ก็จำเป็นต้องปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น

 


กระทั่งวันรุ่งขึ้นเขาจะไปออกอีกรายการหนึ่งที่บอกติ๊กหยุดเถอะ วันนี้ไม่มีใครเคยรู้เลยนะแต่ผมขอพูดนะวันนี้เลยว่า ผมห้ามเขาไม่ให้ไป เขาบอกเขาจำเป็นต้องไปเพราะเขาต้องการไปแก้ข่าว ผมเลยบอกว่ามันไม่ใช่เป็นการไปแก้ข่าว แต่มันจะเป็นการประจานตัวเอง ให้คนอื่นได้รับรู้ผิด เขาก็บอกว่าเขามีค่าใช้จ่ายที่มันจำเป็นจะต้องใช้ พี่เลยถามติ๊กว่า เขาจ้างติ๊กเท่าไหร่ คุณติ๊กบอกว่า 20,000 บาท ผมบอกว่าติ๊ก เดี๋ยวพี่โอนให้ผมก็เลยโอนเงิน 20,000 ไปให้เขาเลย แล้วบอกว่าที่พี่โอนให้ไม่ได้หมายถึงเรื่องธุรกิจของพี่เลยนะ เพราะพี่เชิญติ๊กมาออกแล้ว ในมุมมองของการทำข่าวพี่มองว่าพี่บรรลุเป้าหมายจบภารกิจแล้ว 

 

 

แต่ที่พี่ให้ติ๊กเนี่ย เพราะไม่ให้ติดไปในเป็นเพราะว่า ถ้าตัวเองไม่ออกเนี่ย ผลมันจะตามมาที่ลูกอีกติดต้องหยุด พี่จะโอนเงินให้เขา สุดท้ายผ่านไป 3 วันเขาก็ไปออกรายการทั้งๆ ที่เขาก็รับปากแล้ว แต่ผมไม่ได้โกรธน้องนะผมเข้าใจ ว่าเขาก็มีภาวะของเขาๆ แต่สุดท้ายแล้ว นี่ก็เป็นสิ่งที่ย้อนกลับมาหาเราเหมือนกันว่า เราไม่สามารถเข้าไปเสือกเรื่องของทุกคนได้ เพราะมันคือชีวิตของเขา เราอินมากไปหรือเปล่า อินมากไปไหมที่ไม่อยากจะให้ลูกของเขาเป็นอย่างนั้น ซึ่งครอบครัวเขายังไม่คิดเลย ก็เลยต้องปล่อยเขา 

 

 

หนุ่ม กรรชัย หลุดความลับ ยอมโอนเงินส่วนตัวให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ เพื่อไม่ให้ไปออกรายการประจานตัวเองอีก แต่กลับถูกหักหลัง

พี่พูดเสมอว่า ศรรามก็ไม่ควรเอามาพูด ถ้าถามว่าเพราะอะไรก็เพราะว่าการที่ศรรามออกมาพูดมันจะมีผลอะไรบ้าง 1. ศรรามพูดโคตรหล่อเลยนะพูดแบบเป็นพระเอกเลยนะ สุดท้ายแล้ว ผสมแล้วพูดดีแล้วใครตาย คนนั้นก็คือติ๊ก ซึ่งติ๊กเป็นแม่ของลูก เหมือนคนทำร้ายเมียตัวเองย้อนหลังไหม 2. ศรรามออกมาปกป้อง พูดดีมาก ศรรามหมาเอง แต่ถ้าศรรามพูดไม่ดีคือศรรามไม่แมน ซึ่งพี่ถามว่ามันมีประโยชน์อะไร


ย้อนกลับมาเรื่องของคุณซาร่า กับ คุณไมค์ พิรัชต์ ถามว่าถ้าพี่หนุ่มมีบทเรียนจากติ๊กกับศรรามแล้ว ทำไมพี่หนุ่มยังเอาเรื่องในครอบครัวของเขามาพูดอีกมาออกรายการอีก พี่เลยบอกว่าอันนี้ประเด็นไม่ใช่ เพราะอันนี้เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งกรณีก่อนหน้านี้ไม่ใช่ เพราะกรณีของไมค์และซาร่าถ้าคุณเลือกเสพจริงๆ ก็คือข้อของกฎหมาย พ่อคนหนึ่งซึ่งเลี้ยงดูเด็กมาตลอดเวลาตั้งแต่เล็กจ่ายเงิน อาจจะไม่ได้ดูแลด้วยตัวเองแต่จ่ายเงินให้ตลอดเวลา เด็กอยู่กับแม่ร้อยเปอร์เซ็นต์แต่วันหนึ่งพ่อบอกว่าอยากรับเป็นพ่อที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้วก็ขอปกครองร่วม นี่แหละคือข้อกฎหมาย 


ถ้าถามว่าทำไมพี่ถึงอยากพูดถึงเรื่องนี้ด้วย ซึ่งผมมีโอกาสพูดไปครั้งนึงในรายการเหมือนกันว่า เพราะผมเองก็คือลูกนอกสมรส เพราะฉะนั้น ถ้าแม็กซ์เวลล์โตขึ้นมาโดยที่ไม่ได้มีพ่อถูกต้องตามกฎหมาย แม็กซ์เวลล์จะเป็นเหมือนพี่ ถ้าถามว่าเหมือนตรงไหนคือมันจะมีปัญหาเพราะว่าในมุมของตัวพี่เอง ในวันที่พี่ต้องขึ้นศาลในวันที่พ่อที่เสียไปแล้ว ซึ่งต้องขึ้นศาลในเรื่องของปมมรดก ทนายของเขาถามพี่คำแรกเลยว่า พ่อเขารับคุณเป็นลูกหรือเปล่า 

คำนี้เจ็บปวดนะ แม้ว่าพ่อจะรับผิดชอบเรา ให้เราใช้นามสกุลเขา แต่พ่อไม่จดรับเราเป็นลูกเนี่ย คำถามมันจะย้อนกลับไปถาม ว่าทำไมพ่อไม่รับกูว่ะ  มันจะกลายเป็นคำถามตอนโต เพราะฉะนั้นพี่ถึงได้พยายามเอาหมอเด็กมา ได้หาทนายที่เป็นกลางมา เพื่อให้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาว่า ไม่ใช่เรื่องของซาร่าหรือไมค์เท่านั้น แต่มันเป็นปัญหาของสังคมที่มันเกิดขึ้นและเด็กจำเป็นต้องมีพ่อที่ต้องรับรอง

 

หนุ่ม กรรชัย หลุดความลับ ยอมโอนเงินส่วนตัวให้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ เพื่อไม่ให้ไปออกรายการประจานตัวเองอีก แต่กลับถูกหักหลัง


ขอบคุณรายการ THAIRATH TALK