5 ดาราคนดัง ที่เครียดกับปัญหาชีวิต จนเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า บางคนอาการหนักถึงขั้นคิดสั้นจบชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นโรคยอดฮิต ระยะหลังเรามักจะได้ยินคำว่าโรคซึมเศร้าบ่อยมากขึ้น จากข่าวของดารานักร้องชาวต่างชาติฆ่าตัวตายเนื่องจากเป็นโรคนี้ ดารานักร้องของไทยเราก็มีป่วยเป็นโรคนี้หลายคนเหมือนกัน วันนี้ทางทีมงานได้รวบรวมเหล่าดาราที่ป่วยได้มาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

เรียกได้ว่าเป็นโรคยอดฮิต ระยะหลังเรามักจะได้ยินคำว่าโรคซึมเศร้าบ่อยมากขึ้น จากข่าวของดารานักร้องชาวต่างชาติฆ่าตัวตายเนื่องจากเป็นโรคนี้ ดารานักร้องของไทยเราก็มีป่วยเป็นโรคนี้หลายคนเหมือนกัน วันนี้ทางทีมงานได้รวบรวมเหล่าดาราที่ป่วยได้มาแชร์ประสบการณ์ที่ตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

 

1. "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์"

 

แตงโม


เมื่อหลายปีก่อน หลังจากที่มีข่าวสาวแตงโมคิดสั้นถึงขั้นตัดสินใจกินยานอนหลับเกินขนาดเพื่อหวังจบชีวิต เพื่อนสนิทของสาวแตงโมได้ออกมาเปิดเผยว่า แตงโมป่วยเป็นโรคแพนิค-ซึมเศร้า มักรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าอยู่คนเดียวในโลก ซึ่งหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์ที่เป็นเหมือนฝันร้ายในครั้งนั้น แตงโมก็ปรึกษาแพทย์ทานยาบรรเทาอาการ และยึดพระเจ้าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขเสมอ หากวันไหนที่รู้สึกว่าอาการแย่ เธอจะบอกคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ตัวทันที
 

แตงโม

 

2. "พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์"

 

พลอย


ดาราสาวเบอร์ 1 ระดับท็อปของประเทศก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเองเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเช่นกัน จากเหตุการณ์ที่สาวพลอยได้ดึงแขนนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์จนทำให้สมาคมนักข่าวไม่พอใจสั่งแบนดาราสาวทันที ทำให้โฆษณาถอดและงานหด และหลายคนยังมองว่าพลอยเป็นฮิสทีเรีย สาวพลอยเคยป่วยเป็นแบบนี้ตอนอายุ 19 รุนแรงเหมือนกัน แล้วก็หายไป พลอยเพิ่งกลับมาเป็นอีกครั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วตั้งแต่เริ่มโดนแบน เรื่องนี้ทำให้สาวพลอยไม่อยากออกไปไหน อยากแต่จะเก็บตัวอยู่บ้าน ก็เลยพยายามรักษาตัวเองด้วยการอยู่บ้าน ดูหนัง ออกกำลังกาย หากิจกรรมทำ อ่านหนังสือ ทำบุญ ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยาสิ่งเลวร้ายต่างๆ

 

พลอย

3. "ทราย-อินทิรา เจริญปุระ"

 

ทราย


ดาราสาวเจ้าบทบาท ได้ออกมายอมรับว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากพักรักษาตัวจากอุบัติเหตุรถยนต์เบรคแตกบนทางด่วน รวมถึงต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และกระแสคำวิจารณ์แง่ลบ ทำให้ทรายได้แบกปัญหานี้มาตลอด ทรายเคยคิดจะฆ่าตัวตายแต่ก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ตายก็คงไม่ช่วยอะไร ถึงแม้ว่าทรายยังไม่ก้าวผ่านโรคซึมเศร้า แต่เธอก็เข้าปรึกษาแพทย์ ทานยาเป็นประจำ รวมถึงพยายามคิดถึงเรื่องที่ทำแล้วชีวิตมีความสุข

 

ทราย

4. "ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล"

 

ไมค์


ดารานักร้องชื่อดัง ที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ จนปัจจุบันได้โกอินเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ได้ออกมาพูดว่าเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โดยเขาก็ได้ใช้ธรรมมะเข้าช่วยรักษา และยังได้ความรักและความเข้าใจจากคนใกล้ตัวมาช่วยเยียวยาอีกทาง ซึ่งตอนนี้หนุ่มไมค์หายจากโรคซึมเศร้าเรียบร้อยดีแล้ว พร้อมที่จะโกอินเตอร์เมคมันนี่และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

 

ไมค์

 

5."หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ" 

 

หนิง


           หลังจาก "หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ" ที่พลิกผันมาเป็นผู้จัดละคร หลังเกิดอาการเครียดสะสม จนอาการไมเกรนกำเริบ ส่งผลให้วูบหมดสติขณะทำงาน ขณะเร่งอ่านบทละครเรื่องใหม่ "โซ่เวรี" ที่ตัวเองกำลังผลิตป้อนให้กับช่อง7 HD จนล้มหมดสติที่บ้านพักย่านเกษตร-นวมินทร์ จนกระทั่งทางด้านสามีไฮโซ "จิน ธรรมวัฒนะ" ต้องคอยแบกภรรยาไปห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลกรุงเทพฯ เป็นการด่วน

 

หนิง


       ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า อาการจากกการล้มหน้ามืดในครั้งนี้ ทำให้ "สาวหนิง" ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ทำให้กล้ามคอและไหล่ขวาอักเสบ ในขณะที่เพื่อนสนิทของ "สาวหนิง"ได้มอบดอกไม้มาเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจที่โรงพยาบาลอย่างคับคั่ง

 

หนิง


    ก่อนที่ในช่วงนึง "สาวหนิง" เคยให้สัมภาษณว่า  "หลังจากดูผลต่างๆ หมดแล้ว คุณหมอก็ให้ทำกายภาพบำบัด แล้วก็พบจิตแพทย์ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเอาจิตแพทย์มาคุยกับตนด้วย คือหมอบอกว่าอาจจะมาจากอาการความเครียดของตน จากที่ตนทำงานหรือทำอะไรหลายๆอย่างด้วย เหมือนความเครียดสะสมอะไรพวกนี้"