นีโน่ เมทนี โพสต์น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงร.๕ แม้ไม่ได้เกิดในรัชกาลของพระองค์ท่าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่งของเมืองไทย จากกรณีการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำแน่ชัดของ เหล่านักเรียน นักศึกษา โดยกลุ่มชาวม็อบ ขณะนี้ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด งานนี้จึง กลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ โดยเชิญชวนให้ประชาชนต่างออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ

เรียกได้ว่าเป็นอีกปรากฏการณ์หนึ่งของเมืองไทย จากกรณีการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำแน่ชัดของ เหล่านักเรียน นักศึกษา โดยกลุ่มชาวม็อบ ขณะนี้ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด งานนี้จึง กลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ โดยเชิญชวนให้ประชาชนต่างออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ โดยหนึ่งในเป้าหมายหลัก  ของผู้ชุมนุม นั้นก็เพื่อกดดันให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ลาออกจากตำแหน่ง 

 

เเละก่อนหน้านี้ พิธีกร นักเเสดงชื่อดัง ดีกรีรุ่นใหญ่ อย่าง นีโน่ เมทนี ก็ได้เคลื่อนไหว ทางอินสตราเเกรม ท่ามกลางการเมืองที่ร้อนระอุ โดย หนุ่มนีโน่ ได้ประกาศจุดยืนทางการเมืองชัดเจน โดยได้โพสต์ภาพหลักคำสอนของในหลวงรัชกาล ที่ 9 พร้อมกับระบุข้อความว่า ข้าพระพุทธเจ้า จดจำเสมอและตลอดไป

เเละล่าสุด เนื่องในวันนี้ 23 ตุลาคม 2563 เป็นวันสำคัญ และวันหยุดราชการอีกวันหนึ่งของไทย โดยวันนี้เป็นวันที่คนไทยรู้จักกันดีคือวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศไทยหลายด้าน และสิ่งที่โดดเด่นนั่นก็คือ การประกาศเลิกทาส นั่นเอง

ซึ่งงานนี้ หนุ่มนีโน่ เมทนี ก็ได้โพสต์ถึงในหลวงรัชกาลที่ 5 โดยได้ระบุข้อความว่า ไม่ได้เกิดในรัชกาลของพระองค์ท่าน แต่ข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงมีต่อแผ่นดินสยาม

 

นีโน่ เมทนี โพสต์น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงร.๕ แม้ไม่ได้เกิดในรัชกาลของพระองค์ท่าน