มานิด อัชวงศ์ ตำนานโฟล์กซองคำเมือง เสียชีวิตแล้ว

สิ้นแล้ว มานิด อัชวงศ์ ตำนานโฟล์กซองคำเมือง เบื้องหลังความสำเร็จ จรัล มโนเพ็ชร จากไปอย่างสงบในวัย 74 ปี

นับเป็นข่าวเศร้าอีกครั้งในวงการดนตรีรุ่นใหญ่ เมื่อในเพจเฟซบุ๊ก มานิด อัชวงศ์ ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่า อาจารย์มานิด อัชวงศ์ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 74 ปี  ซึ่งในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า ไม้ ไตรศุลี มโนเพ็ชร ทายาทของศิลปินชั้นครูล้านนา จรัล มโนเพ็ชร เป็นผู้แจ้งข่าวร้ายในครั้งนี้ 

มานิด อัชวงศ์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

รายละเอียดในโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "เตี่ยมานิด ได้ถึงแก่กรรมนะครับในวันนี้ (22 กรกฎาคม 2564) เวลา 16.12น. ทางโรงพยาบาลมีการตรวจและเซ็นเอกสารรับรองแล้วว่าไม่ได้เป็น Covid-19 ครับ เนื่องจากยังต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ จึงยังไม่มีกำหนดการใดๆ 

 

แจ้งให้ทราบในตอนนี้ครับ และจะมีการแจ้งข้อมูลกำหนดการและรายละเอียดต่างๆ ให้ทราบต่อไปนะครับ ขออภัยในตอนนี้ยังไม่พร้อมพูดคุยกับใครทางโทรศัพท์นะครับ หากต้องการสอบถามสามารถแอดเฟสบุ๊ค Trisulee Manopetch หรือ Sarisa Suesakulsirijaroen เพื่อส่งข้อความสอบถามได้ชั่วคราวนะครับ" ก่อนลงชื่อ ไม้ ไตรศุลี มโนเพ็ชร

มานิด อัชวงศ์
 

สำหรับ มานิด อัชวงศ์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของ จรัล มโนเพ็ชร ซึ่ง มานิดมีโอกาสได้พบกับ จรัล มโนเพ็ชร เมื่อประมาณปี 2520 กระทั่งเป็นแรงผลักดันสำคัญชักชวนกันออกเทปด้วยกันคืออัลบั้ม โฟล์คซองคำเมืองอมตะ 

 

ด้านอัลบั้มดังกล่าวนั้นถือว่าได้สร้างปรากฏการณ์ที่หาได้ยาก เนื่องจากมีเพลงดังเกือบทั้งอัลบั้ม อาทิ เพลง “อุ๊ยคำ” , “พี่สาวครับ” , น้อยใจยา” , “สาวมอเตอร์ไซด์” จนกลายเป็นตำนานศิลปินโฟล์คซองเมืองเหนือ ที่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครเทียบชั้นได้ 

มานิด อัชวงศ์


หลังจากที่ จรัล มโนเพ็ชร ได้เสียชีวิตลง มานิด ได้การจัดทำจรัลมิวเซียม ที่ บ้านหม้อคำตวง ถนนรามอินทรา ซอย 109 (พระยาสุเรนทร์ 6) เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งเคยเป็นที่พักอาศัยของ จรัล มโนเพ็ชร 


อย่างไรก็ตาม การจากไปของ อาจารย์มานิด อัชวงศ์ ทางทีมข่าวไทยนิวส์ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของอาจารย์อย่างสุดซึ้ง และขอภาวนาให้อาจารย์ไปสู่ภพภูมิที่ดี

มานิด อัชวงศ์

 

โปรโมชั่นลาซาด้า