"หมู พิมพ์ผกา" โร่ขอโทษเข้าใจผิด หลังโพสต์จดหมายแจ้งคนลาวในไทยฉีดไฟเซอร์

"หมู พิมพ์ผกา" โร่ขอโทษ หลังโพสต์ภาพหนังสือจากสถานทูตลาว อ้างแจ้งคนลาวในไทยไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ หวิดกลายเป็นดราม่าข้ามประเทศ ยอมรับขาดการตรวจสอบหาคำแปล

จากกรณีที่นักแสดงหญิง "หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ" ได้มีการแชร์ภาพหนังสือจากสถานทูตลาว พร้อมระบุข้อความว่า..."ถึงพี่น้องชาวลาว...ฝากประชาสัมพันธ์!!! นายจ้างที่มีลูกจ้างเป็นคนลาว ให้ลูกจ้างไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ได้ที่สถานทูตลาว นะคะ"

หมู พิมพ์ผกา

 

หลังจากนั้น มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้มีการทักท้วงว่าจดหมายดังกล่าว โดยระบุว่า "อย่ามั่ว..เอกสารทางการลาว แจ้งช่องทางการติดต่อสถานทูตลาวประจำไทยให้แรงงานลาวในไทย ขอกลับ สปป.ลาว ไม่ใช่เอกสารบอกให้นายจ้างไทยพาคนลาวไปฉีดวัคซีนที่สถานทูตนะครับ #ลาว #แรงงานลาว"

หมู พิมพ์ผกา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

นอกจากนี้ก็มีกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียล เมื่อมีชาวเน็ตบางรายใช้ระบบการแปลแบบอัตโนมัติข้อความทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ซึ่งโดยสรุปว่า สถานทูตของ สปป.ลาวได้ส่งเอกสารถึงประชาชน นักศึกษา และแรงงาน ที่พำนักและทำงานอยู่ในประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ถ้าจะติดต่อสถานทูตในช่วงโควิด-19 สามารถติดต่อได้ 3 ช่องทาง เป็นต้น ซึ่ง "หมู พิมพ์ผกา" ได้ตีความผิดว่า "ให้คนลาวไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่สถานทูตลาว" ขณะที่สื่อของ สปป.ลาวเองก็นำข่าวนี้ไปเผยแพร่ ระบุว่าดาราไทย ลงข่าวที่บิดเบือน จนหวิดกลายเป็นดราม่าระหว่างประเทศ

หมู พิมพ์ผกา

ในเวลาต่อมา "หมู พิมพ์ผกา" ได้ลบโพสต์ก่อนหน้านั้น พร้อมโพสต์ข้อโทษผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขอโทษด้วยนะคะ สำหรับโพสต์จดหมายของสถานทูตลาว เนื่องจาก มีเพื่อนฝากข่าวมาให้แจ้งพี่น้องชาวลาวที่มาทำงานในไทย ข้าพเจ้าขาดการตรวจสอบหาคำแปลเนื้อหาในจดหมาย กราบขออภัยในความผิดพลาดมา ณ. ที่นี้ด้วย"

หมู พิมพ์ผกา


อย่างไรก็ตาม ได้มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมนักแสดงหญิงที่ทำผิดพลาดแล้วก็ยอมขอโทษ และแก้ไขในความผิดพลาดดังกล่าว แต่หลายคนแสดงความเห็นต่อว่า ว่ารีบร้อนจนขาดการตรวจสอบ ลงข่าวที่บิดเบือน สร้างความสับสนให้กับผู้อื่น 

 

หมู พิมพ์ผกา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า