"จ๊ะ นงผณี" สุดน้อยใจ อาชีพนักร้องเสียภาษีทุกปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา

"จ๊ะ นงผณี" สุดน้อยใจ อาชีพนักร้องเสียภาษีทุกปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา สงสารเพื่อนศิลปินไม่มีจะกินแล้ว ต้องทักแชทมาขอยืมเงิน

ทำเอานักนักร้องลูกทุ่งสาว จ๊ะ นงผณี มหาดไทย ถึงกับออกอาการน้อยใจเป็นอย่างมาก ที่ตกเห็นเพื่อนพ้องในวงการนักร้องนักดนตรีต้องตกงานกันเป็นแถว อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องมีการปิดสถานที่ หยุดทำกิจกรรมการแสดงต่างๆ แต่กลับไม่เคยรับการเยียวยาจากทางภาครัฐ ทั้งที่เสียภาษีทุกปีเหมือนกัน

จ๊ะ นงผณี

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64  จ๊ะ นงผณี ได้ออกมาขอพูดแทนนักร้องหรือคนบันเทิง โดยระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "นักร้องเป็นอาชีพ ที่เสียภาษีทุกปี แต่ไม่เคยได้รับการเยียวยา  ขนาดเอาไฟเข้าบ้าน ที่อ่างทอง..ยังต้องเสียเงินจ่ายเองเลย"

จ๊ะ นงผณี


นอกจากนี้ จ๊ะ นงผณี  ยังได้มีการเผยข้อความของศิลปินคนหนึ่งที่ทักมาขอยืมเงิน ซึ่งเธอได้ให้ความช่วยเหลือไป เพราะตนเองยังพอสู้ไหว ส่วนเพื่อนศิลปินบางคนไม่มีจะกินแล้ว โดยเธอได้มีการระบุข้อความว่า "นี่คือหลังบ้าน ที่เป็นศิลปิน ไม่มีเงินจะกินกันแล้ว มองเห็นพวกเขาหน่อยจ้า"  

จ๊ะ นงผณี

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเล่าถึงปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ผลกระทบที่ได้รับจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ไม่แพ้ 29 จังหวัดที่ถูกล็อกดาวน์ แต่มาตรการเยียวยากลับไม่ทั่วถึงทั้งประเทศ

จ๊ะ นงผณี


โค้ดส่วนลดลาซาด้า