“เป๊ก สัณณ์ชัย” ทนสังคมด่าไม่ไหว ไขข้อข้องใจกระจ่าง ทำไมเวลาเพียง 3 เดือน ได้ฉีดเข็ม 5!

“เป๊ก สัณณ์ชัย” ทนสังคมด่าไม่ไหว ไขข้อข้องใจกระจ่าง ทำไมเวลาเพียง 3 เดือน ได้ฉีดเข็ม 5!

ต้องบอกว่าจากกรณีก่อนหน้านี้ที่ทางด้าน เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล สามีของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้เดินทางไปอเมริกาเพื่อฉีดวัคซีนโมเดอร์นาซึ่งถือว่าเป็นเข็มที่ 3 ของเจ้าตัว หลังจากที่ได้รับวัคซีนซิโนแวคทั้ง 2 เข็ม มาครบ 1 เดือน โดยทางด้าน เป๊ก สัณณ์ชัย ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า บินมาถึงเมกาเมื่อคืน นอนยังไม่ทันอิ่ม พ่อปลุกไปเล่น Moderna เข็มแรก หลังจากได้Sinovacเข็ม 2 มาเดือนนึงแล้ว ไว้จะเล่าให้ฟังว่ามีอาการอะไรมั้ย

 

เป๊ก สัณณ์ชัย

เป๊ก สัณณ์ชัย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

อีกทั้งเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมทางด้าน เป๊ก สัณณ์ชัย ก็ได้เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 พร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า ครบ1เดือนพอดี จากModernaเข็มแรก มาวันนี้ฉีดเข็มที่สอง หลังจากที่ได้Sinovac จากไทยมาแล้วสองเข็ม มีหลายคนมากที่ถามเข้ามาว่าจากSinovac เข็ม2 มาModerna มีอาการอะไรมั้ย ส่วนตัวผมเองไม่มีอาการอะไรนะครับ ส่วนModerna เข็มสองวันนี้รู้สึกอ่อนเพลียนิดหน่อย เดี๋ยวอีก7วัน จะรายงานให้ทราบว่า มีผลข้างเคียงอะไรมั้ย เพราะมีหลายคนที่ลงทะเบียนรอฉีดอยู่ ผมเองเหลือปอดอยู่ข้างเดียว เลยจำเป็นต้องรีบมาฉีดให้ครบโดสก่อนตามคำแนะนำของคุณหมอ ส่วนทางอเมริกาเองก็เริ่มเข้มงวดขึ้นอีกครั้งเนื่องจากมีสายพันธุ์อื่นๆเข้ามา ขอให้คนไทยทุกคนปลอดภัยนะครับ ที่เมืองไทยชุมชนไหน รึ หน่วยงานแพทย์ที่ใด ที่ต้องการหมูปิ้งมาเฟีย inbox รึ ไลแอดไปที่ @moopingmafia ได้นะครับ ตอนนี้ @jackfanchan ทยอยส่งให้ตามที่ต่างๆอยู่ตลอดทุกวันครับ

 

เป๊ก สัณณ์ชัย

 

และต้องบอกเลยว่าทางด้าน เป๊ก สัณณ์ชัย ยังไม่หยุดอยู่แค่เข็มที่4 เพราะเจ้าตัวได้ไปบูสต์ต่อเข็มที่5 ซึ่งก็ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว โดยทางด้าน เป๊ก ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า บูสเตอร์ เข็ม5 เอาแม่งทุกยี่ห้อ จะตายมั้ย คอยติดตาม ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ของโลกออนไลน์ที่ต่างเเสดงความคิดเห็นในเเง่ลบเเละตัดพ้ออย่างมากมายว่า ประชาชนทั่วไปบางคนแค่เข็มแรกยังไม่ได้

 

เป๊ก สัณณ์ชัย

เป๊ก สัณณ์ชัย

เเละล่าสุด “เป๊ก สัณณ์ชัย” ไขข้อข้องใจจนกระจ่าง ทำไมเวลาเพียง 3 เดือน ได้ฉีดเข็ม 5 โดย เป๊ก สัณณ์ชัย ก็ได้โพสต์อินสตราเเกรมว่า "อยากขอชี้แจงหน่อยครับ ที่ฉีดไป 5 เข็ม เพราะว่า มันมีความเป็นมาเป็นไปแบบนี้ครับ เริ่มจากเข็มแรกอย่างที่รู้กันว่า ผมอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยงเพราะเหลือปอดเพียงข้างเดียว ก็เลยได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ประมาณเดือน พ.ค. ฉีด Sinovac ส่วนเข็มที่สองก็ห่างกัน 1 เดือนพอดี หลังจากนั้น ได้เดินทางมาที่อเมริกาหลังจากฉีดเข็มที่สองแล้ว 1 เดือน ถ้านับจากเข็มแรกคือ 3เดือน พอมาถึงก็ได้ไปตรวจภูมิคุ้มกัน ซึ่งภูมิค่อนข้างต่ำหรือค่อยๆลดลงตามระยะเวลาที่วัคซีนเป็นผล เลยไปเริ่มต้นฉีด Moderna เข็มแรก จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนของการฉีดวัคซีนที่อเมริกา คือ ฉีดเข็มที่สองหลังจากเข็มแรกผ่านไป 1 เดือน

 

เป๊ก สัณณ์ชัย

 

ณ เวลานี้ คนอเมริกันส่วนใหญ่เริ่ม booster กันแล้ว เนื่องจากเริ่มฉีดวัคซีนกันมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนตัวผมนั้นกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทย อย่างที่รู้กันว่าไทยยังมีการระบาดอยู่อย่างหนักพอสมควร และอย่างที่บอกว่า ผมเองนั้นอยู่ในกลุ่มสุ่มเสี่ยง เลยได้ปรึกษาคุณหมอประจำตัวที่กรุงเทพฯ และที่อเมริกา ว่าผมควร boost อีก 1 เข็มไหม ก่อนที่ผมจะเดินทางกลับไทยเร็วๆนี้ คุณหมอมีความเห็นว่าให้ไปฉีดได้ จึงกลายเป็น booster moderna เข็มที่3 ก็แค่นั้นครับ ในส่วนของอาการข้างเคียงนั้น ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นอะไร เพลีย และมีไข้เล็กน้อย คืนเดียวก็หายเป็นปกติ ทุกอย่างโอเค อยากให้ทุกคนตระหนักว่า เราควรจะได้ booster กันไหม ได้เมื่อไร เนื่องจากวัคซีนก็มีระยะเวลาการทำงานได้อยู่ในระยะนึง สุดท้าย ผมอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองและครอบครัวให้ดี ขอให้รอดปลอดภัยจากโควิดครับ #เป๊ก5เข็ม

 

เป๊ก สัณณ์ชัย

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า