"ไอซ์ ณพัชรินทร์" รับรู้ความจริงหลังสูญเสีย "พ่อค่อม ชวนชื่น" ได้แอบช่วยเหลือคนลำบากเยอะมาก

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" เพิ่งรับรู้ความจริงหลังสูญเสียคุณพ่อดาวตลก "น้าค่อม ชวนชื่น" ได้แอบช่วยเหลือคนลำบากเดือดร้อนเยอะมาก

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากโรคโควิด-19  สำหรับ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ที่สูญเสียคุณพ่อดาวตลก "น้าค่อม ชวนชื่น"  ซึ่งถึงแม้ตอนนี้จะเป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว แต่แฟนคลับทั้งประเทศก็ยังคิดถึงน้าค่อมอยู่ตลอดเวลา โดยล่าสุดเธอได้มาเปิดใจในรายการรายการ Z story ของช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 บอกเล่าเรื่อวราวสุดประทับใจในความรักกับคุณพ่อ

 

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" รับรู้ความจริงหลังสูญเสีย "พ่อค่อม ชวนชื่น"

 

ลาซาด้า

 

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้ก็ถือว่าเข้มแข็งมากขึ้นแล้วค่ะ ก็ 4 เดือนแล้วเนอะ มันก็ต้องมูฟออนกันไป ถ้าไปจมมันก็คงทำอะไรลำบาก"


ที่ผ่านมาเจอคอมเมนต์ลบๆ ชาวเน็ตมาวิจารณ์เยอะมากบอกอย่าผลาญเงินพ่อ ?
"ก็ขอบคุณเขานะที่เป็นห่วง เขาเขียนกันมาเยอะมากว่าคุณพ่อไม่อยู่แล้วใช้เงินระวังๆ นะ ระวังเงินกงสีหมดนะ บอกแม่ด้วยนะอย่าผลาญเงินพ่อมาก ไม่มีใครหาให้ใช้แล้วนะ คือเราก็อยากรู้ทำไมอ่ะ ก่อนที่จะพิมพ์เนี่ยว่างมากเหรอ ใช้ชีวิตตัวเองให้ดีหรือยัง ก่อนจะมาเตือนชีวิตคนอื่น และอีกอย่างพอไอซ์โตมาทำงานได้ พ่อแม่ไม่เคยให้เงินไอซ์ใช้เลยนะ พ่อแม่ไอซ์ขี้งกมาก และก็มีมาบอกว่าพ่อเสียแล้ว เดี๋ยวผัวก็ทิ้งนะ คือหลายคนมาก ขอให้กูได้ด่า ขอให้กูได้พิมพ์เถอะ ขอให้ได้แซะเถอะ แต่เราก็มองผ่านค่ะ เพราะคนพวกนี้เขาไม่ได้รู้จักเรา”


น้าค่อม ในอดีตฮอตมาก สมัยที่ตลกคาเฟ่กำลังฮิต ?
"คืนหนึ่งคือหลายทีมาก โนว์2-3ทีนะ คือคืนหนึ่ง7-8ที่ พูดแล้วขนลุก คือยุครุ่งเรืองของพ่อ เราไปกับเขาตลอด พอเล่นคาเฟ่ที่แรกคือสตาร์ท2ทุ่ม และไปพระราม9 ฝั่งธน ลาดหญ้า แล้วไปนู้นนี่แต่ละคืน ที่สุดท้ายที่ที่7 ที่8 จบตีห้าที่พระราม9 คือเขาจะไปไหนก็แล้วแต่ เขาจะเอาเราไปด้วยตลอด กระเตงกันไปตลอดไม่ได้หลับไม่ได้นอน"

 

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" รับรู้ความจริงหลังสูญเสีย "พ่อค่อม ชวนชื่น"

ทำให้เราซึมซับและก็มีแอบขึ้นไปเล่นตลกด้วย ?
"ใช่ ชอบมากเลย เคยขึ้นไปเล่นเพราะอยากเป็นตลก ตอนเด็กมันยังไม่หลงตัวเองว่าฉันจะสวย ฉันจะเป็นผู้หญิง แล้วพ่อก็พาขึ้นเวทีเลย พอขึ้นปุ๊บได้เงินก้อนแรก 300 บาท เราอู้หูเลยนะเพราะว่าเยอะมาก ตอนนั้น 7-8 ขวบเอง ซื้อของไปโรงเรียนได้เยอะมาก ตอนนั้นก็เลยอยากเป็นตลก"


คนมักบอกกันว่า ตลกชีวิตจริงไม่ตลก คุณพ่อเราชีวิตจริงเป็นยังไง ?
"ใช่ค่ะ ทุกคนจะบอกว่าตลกจะตลกแต่ข้างนอกบ้าน พอกลับมาบ้านจะหน้านิ่งและเงียบ แต่ว่าพ่อไอซ์ไม่เป็น พ่อไอซ์เป็นคนตลกมาก แบบถ้าคนในบ้านใครมีเรื่องเครียด พ่อเขาจะเดินไปยั่วๆ ไปแกล้งให้คนนั้นหายเครียด จนเราทนไม่ไหว มีหลุดขำออกมา เขาขอแค่นี้ให้ได้ยั่ว ให้ได้เราได้ผ่อนคลายเท่านั้น พ่อเราเป็นคนตลกทั้งวันจริงๆ"


เห็นว่าหลังจากคุณพ่อเสียชีวิต มีคนมาเล่าว่าคุณพ่อได้แอบให้ความช่วยเหลือคนที่ลำบากเยอะมาก ?
"คือไอซ์เพิ่งรู้เรื่องนี้หลังจากที่คุณพ่อเสียค่ะ สมมติว่าพ่อเขาทำรายการประจำและก็ได้สนิทกับทีมงาน เวลาพ่อได้ยินเขาคุยกันว่าช่วงนี้ลำบาก หลังเสร็จจากกองเขาก็จะเรียกคนนั้นมา คนที่มีปัญหานะคะ และก็ให้เงิน ให้เงินช่วยแบบหลายหมื่นเลย ไอซ์ฟังมา พอมาพูดตอนนี้แล้วจะร้องไห้ (เสียงสั่น) เรารู้สึกแบบ โหพ่อ...ทำไมพ่อมีน้ำใจจัง ทำไมพ่อเราช่วยทุกคน เรามารู้หลังจากที่พ่อเราเสียแล้ว ซึ่งทุกคนมาขอบคุณพ่อเยอะมาก"

 

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" รับรู้ความจริงหลังสูญเสีย "พ่อค่อม ชวนชื่น"

 

ลาซาด้า